ประสบการณ์เร่งคลอด

แม่ๆคนไหนเคยมีประสบการณ์การเร่งคลอดบ้างคะ ช่วยเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่า แม่บ้านนี้หมอนัดเร่งคลอด16 ต.ค นี้จ้า

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

โห ทรมานค่ะ มันค่อยๆปวด ปวดนานมากกกก บ้านนี้ท้องแรก ไปฝากครรภ์ครั้งสุดท้าย หมอกระตุ้นด้วยการวาดปากมดลูก แล้วก็นอนรอ ที่ รพ ตื่นมา 9ม หมอมาเจาะน้ำคล่ำ ปวดท้องนิดๆ ท้องแข็งถี่ๆ แต่ปากมดลูกยังไม่เปีด 10ม หมอใส่ยาเร่งคลอดให้ เอาละ เริ่มปวดเรื่อยๆมากๆขื้นๆๆๆๆๆ ตั้งแต่11 ม ถึง4 ม เยน ใจจะขาด บอกหมอ ไม่ฆ่าหนูก็เอาหนูไปผ่าเถอะหมอ ไม่ไหวแล้ววว สุดท้ายผ่าออกมา4มครื่ง เห็นหน้าลูก หลับเลย เจ็บจนบ้อกหลังไม่รุ้สึกอ่ะ อีกสองวันผ่าลูกคนที่สองยังทำใจไม่ได้เลย😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ปากมดลูกเปิด2เซน2วันเต็มหมอกระตุ้นปากมดลูดให้ตลอดปวดเหมือนจะคลอดเลยค่ะแต่ปากมดลูกเปิดแค่3เซนพอมา08:00หมอให้ยาเร่งคลอดรู้สึกเหมือนจะตายเลยค่ะปวดถี่ขึ้นทุกนาทีปวดมากแต่พอ09:30กว่าๆปากมดลูกเปิด8เซนอยากเบ่งมากขอหมอเบ่งจนถุงน้ำคร่ำแตกหมอเลยพาเข้าห้องคลอดเบ่ง2ครั้งออกเลยค่ะคลอดตอน09:57มันโล่งมาก

4y ago

เห็นผลตั้งแต่ฉีดแรกๆเลยค่ะแต่แรกๆจะปวดน้อยหน่อยและจะปวดแรงขึ้นเรื่อยๆปวดจนทนไม่ไหวบ้านนี้ได้ใส่สายน้ำเกลือทั้ง2มือเลยค่ะ(มือนึงน้ำเกลือยาเร่งคลอดมือนึงน้ำเกลือธรรมดาค่ะ)ทั้งต้องดมอ็อกซิเจนด้วยเพื่อให้น้องออกมาไม่เหนื่อยหอบหายใจแทบไม่ออก ปล.แม่ปวดแค่ไหนก็ต้องดมอ็อกซิเจนนะคะเพราะถ้าไม่สูดดมเข้าไปน้องคลอดมาจะเหนื่อยเหมือนบ้านนี้ค่ะบ้านนี้คลอดเสร็จน้องได้ไปเข้าอ็อกซิเจน9ชั่วโมงค่ะ

ตอนฉีดยาเค่งคลอดน้ำคล่ำแตกเจ็บทรมานมากหายใจไม่เต็มท้องเหมือนจะตายในความรู้สึกของตัวเองนะค่ะจนได้ขอยาดมกับพยาบาลของเราผ่าคลอดนะมันชวนจะเบ่งแต่พยาบาลไม่ให้เบ่ง

โดนยาเร่งคลอดปวดท้องมากเลยค่ะ บีบถี่มาก ปวดแบบคิดว่าจะตายแน่ๆแล้ว ให้ยาตั้งแต่เที่ยง 6 โมงกว่าปากมดลูกเปิดแค่เซ็นเดียว หมอเลยส่งเข้าห้องผ่าคลอดค่ะ เจ็บสองต่อเลย

ยาเร่งคลอดทรมานมากๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง