อายุครรภ์ 38 สัปดาห์แล้ว เริ่มมีอาการปวดหัวหน่าวก้นกบหว่างขา

แม่ๆคนไหนยังทำงานอยู่บ้างคะ แล้วงานบ้านทำกันประมานไหนบ้าง ที่บ้านล้างจาน ค่อนข้างเยอะเพราะคนที่บ้านเยอะ ล้างแต่ละทีก็นั่งนานเกือบครึ่ง ชม. เพราะค่อยๆทำกลัวลื่นด้วยก้มเยอะไม่ได้รู้สึกเบียดท้องมาก รู้สึกท้องแข็งท้องเกร็งกันบ้างมั๊ย จะเป็นอะไรรึป่าว ควรหยุดทำหรือทำต่อไปจนคลอดเลยคะ พอดีอยุ่บ้านของแฟน อยุ่กับครอบครัวแฟนทั้งหมดเลี่ยงจะไม่ทำก็ยาก ปล.เรามีลูกสาว 6 ขวบที่ต้องตื่นมาป้อนข้าวอาบน้ำแต่งตัวให้ไปโรงเรียนทุกวัน ทำกิจวัตรเหมือนตอนไม่ท้องปกติเลย ขายของออนไลน์ส่งจันทร์ พุธ ศุกร์ ไปส่งเอง แฟนไม่ได้อยุ่ด้วยเพราะทำงานต่างจังหวัด 10 วันกลับมาที ช่วงนี้เวลาลุกนั่งหรือเดินจะปวดร้าวอุ้งเชิงกรานมากๆ ใครเป็นเหมือนกันบ้าง ควรทำตัวยังไงดีคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ล้างเหมือนกันค่ะบางทีนึ่งข้าวเหนียวตากผ้าบ้างแต่ไม่ได้นั่งนานยืนนานเปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆ(ปล.ตากแบบเอาไม้แขวนมาใส่กับเสื้อผ้าก่อนนะคะค่อยเอาไปตากทีเดียวเดี๋ยวแม่จะงงว่านั่งตากผ้ายังไง5555)เราถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัวค่ะแต่ออกแค่เบาๆพอถ้ารู้สึกไม่สบายก็พักบ้างจะดีนะคะแม่

4y ago

บ้านนี้ก็ใช้เหมือนกันค่ะแต่ที่ไม่เหมือนคือใช้แฟนทำเรารอตากอย่างเดียว😆😆

ถ้านั่งล้างจานจะค่อนข้างลำบาก แนะนำลองหาที่ล้างจานสูงๆ แบบยืนล้างดู เพราะถ้าเราไม่ทำเกรงว่าที่บ้านนั้นเค้าจะว่าเราได้ ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ

4y ago

ที่บ้านเป็นแบบวางพื้นกะละมังเลยค่ะ ต้องนั่งหลังตรง ก้มทับท้องมากไม่ได้ คิดว่าอีก 5 วันก่อนจะครบกำหนดคลอด คงจะไม่ฝืนทำแล้ว ตอนนี้เด็กกลับหัวแล้วด้วย

เราอยู่กะแฟน2คนต้องทำทุกอย่างที่เป็นงานบ้านยกเว้นทำกับข้าวแม่ทำไม่เป็นจะไม่ทำมันก็ดูเหมือนตัวเองขี้เกียจเกินละอายใจ

4y ago

สู้ๆๆนะคร้าเกิเป็นหญิงต้องเก่งและแก่งเป็นกำลังใจให้คร้า

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 37+5wkแล้ว ที่บ้านเราก็แค่ล้างจานอย่างเดียว แต่โชคดีอยู่กันแค่ 4 คน ใกล้คลอดแล้วขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

4y ago

ล้างจานทีเหมือนที่บ้านมีงานอะคะ เยอะมาก 555 ไม่ใช่ 10-20 ใบแบบบ้านอื่นนี่สิ แม่เพลียสุดๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง