ทารก

แม่ๆคนไหนป้อนข้าวลูกน้อย ก่อนหกเดือนบ้างค่ะบ้านนี้สี่เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้ป้อนค่ะ เจอแต่คนนุ้นคนนี้กดดันทำไมไม่ป้อนข้าวลูกล่ะ ยายเราเองก้บอกสี่เดือนล่ะป่านนี้เหลนยังไม่ได้กินข้าวเรยไปดูบ้านอื่นสิเค้าป้อนข้าวลูกเค้าอ้วนจะตาย เดะก้บังคับเอาน้ำให้กินมั่ง ลูกน้อยกินนมแม่อย่างเดียวค่ะ #แม่ๆบ้านไหนป้อนข้าวลูกก่อนหกเดือนบ้างช่วยเล่าให้ฟังหน่อยน่ะค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันจ้าแม่ เหมือนระบายแทนเราเลย55 แต่เราเริ่ม 5 เดือนใกล้จะ6ค่ะ ไม่สนใจคำใครทั้งสิ้น เราเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดพอ ดีกว่าเอาของเข้าร่างกายน้องก่อนวัยอันควร เสี่ยงมีปัญหาเรื่องกระเพาะ ระบบย่อยยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรค่ะแม่

5y ago

แม่ต้องบอกเค้าว่าห้ามเลยค่ะ อันตรายมากๆ

ป้อนก่อนวัยเสี่ยงลำไส้อุดตันค่ะ​ ถ้าหมอไม่ประเมินให้ป้อนคือป้อน6เดือน​ค่ะ​ เราก้อโดน​บ่นเหมือนกัน​แต่เราไม่ทำตามถ้าลูก​เรานอนโรงบาลเป็น​อะไร​ไปขึ้นมา​คนที่หมอจะบ่นคือเราค่ะไม่ใช่คนข้างบ้าน​

VIP Member

บ้านนี้5เดือนค่ะ ใจจริงเราก็อยากจะป้อน4เดือน (เพราะน้องตัวเล็ก)แต่แม่กับยายเราบอกว่าหมอบอกให้ป้อน6เดือนไม่ใช่หรอ (ยายกับแม่หัวสมัยใหม่ค่ะค่อนข้างจะเชื่อหมอ)

บ้านนี้คุณหมอให้เริ่มป้อนน้องตอนสี่เดือนค่ะ แม่มาเริ่มป้อนขริงจังตอนห้าเดือน ปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

บ้านนี้ 4 เดือน เกือบๆ 5 เดือนคะ ดูความพร้อมของลูก และปรึกษาหมอตลอดคะ

เด็กนมผงเริ่มได้ตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ เราเริ่มเมื่อ 4 เดือน 23 วัน

ถ้าน้องกินนมแล้วอยู่ท้องยังไม่ต้องก็ได้ครับ

เสียงนกเสียงกาเราเริ่ม5เกือบ6แบบแค่ลองๆนิดๆ

5y ago

เสียงนกเสียกาบ้านนี้เป็นคนข้างบ้านค่ะ เดือดร้อนแทนเรามาก ยุให้ป้อนตั้งแต่2เดือน

บ้านนี้ป้อน 4 เดือนจ้า.. ป้อนเฉพาะตอนเช้า 1 ช้อนโต๊ะพอดี เป็นข้าวโอ๊ตบดผสมนมแม่จ้า ไม่อิ่มตามด้วยนมแม่จ้า ตอนนี้ 4 เดือน 22 วัน น้ำหนัก 8 กิโล

Post reply image
5y ago

หมอไม่ได้แนะนำค่ะ น้องง้อแงบ่อย กินเยอะก็เลยจับป้อนข้าวจ้า

ป้อนได้เมื่อไหร่ควรให้กุมารแพทย์ประเมินค่ะ อยู่ที่ความพร้อมของน้องด้วยนะคะ ไม่ใช่คิดเอาเองว่าป้อนได้ตอนไหน ลำไส้อุดตันมากนักต่อนักแล้ว แค่ไม่มีใครเขาเอามาโพสต์ คุณหมอบ้านนี้ย้ำมาก ว่านมแม่เท่านั้นถึงหกเดือน