สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

แม่ๆคนไหนที่กำหนดคลอดเดือนตุลา ซักเสื้อผ้าน้องเตรียมไว้แล้วบ้างคะ บ้านนี้28สัปดาห์ ปวดร้าวที่เอวมากเลยค่ะ ถ้าซักช่วงนี้จะเร็วไปไหมคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กำหนดคลอด7ตุลาค่ะ ตอนนี้32week ซักเตรียมเรียบร้อย ปวดคือหยิบขึ้นรถไปเลย ส่วนตัวคิดว่าน่าจะคลอดก่อนไม่ถึงเดือนตุลา จากประสบการณ์ท้อง1-2คลอด37week คุณแม่เตรียมเลยน่ะค่ะ ถ้าใกล้ๆอาจจะเตรียมไม่ไหว

1y ago

กำหนดคลอด5ตุลา บ้านนี้ซักตั้งแต่29วีค กลัวซักไม่ไหวและกลัวคลอดก่อนกำหนดค่ะ

กำหนด 18 ตุลาค่ะ เค้ายังไม่ได้ซักเลยค่ะ แต่ตั้งใจว่าจะซักเร็วๆนี้ รีบซักไว้ก่อนยิ่งดีค่ะ ซักไว้แล้วเก็บใส่ถุงซิปล็อคเหมือนเดิม ไม่ให้ฝุ่นเกาะ พอใกล้ๆวันแล้ว ค่อยเอาออกมาแขวนค่ะ

28w.เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าเลยค่ะ 😅 แต่ไม่ได้ซักมือน่ะค่ะ ซักอบผ้าเอา เลยคิดว่าเดี๋ยวใกล้ๆค่อยซื้อก็ได้ อยากให้ชุดลูกหอมๆตอนใส่น่ะค่ะ ไม่อยากซักเก็บแล้วดองฝุ่นไว้

30ตุลา ว่าจะรอซักแล้วค่ะ เพราะกลัวยุไม่ถึงกำหนดค้ะ จากประสบการณ์ท้องแรกแท้งท้อง2 คลอดก่อนกำหนด ท้อง 3 ก็แท้ง นี้ท้อง4 หมอบอกพยายามประคองให้ถึง34 สัปดาห์ว่างั้น ตอนนี้ก็29+2 ล้ะค้ะ

ถ้าแม่มีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ซักไว้เยจ้า ตอนนี้เรา 31 วีค มีภาวะน้ำคร่ำมาก เสี่ยงคลอดตลอดเวลาเลย ก็กำลังจะซักแล้วจ้า ตอนนี้ก้มไม่ได้แล้วท้องโตมาก

แม่ถ้าเตรียมซักได้ รีบทำเลยค่ะ ยิ่งอายุครรภ์เยอะ จะเดินยากขึ้น ปวดร้าวทั่วตัวกว่านี้ ไม่เร็วไปค่ะ ซักเก็บ เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ จะได้สบาย

กำหนดคลอด 4 ตค. ยังไม่ได้ซักเลยค่ะ ตอนนี้ 32w3d ก็เลยนั่งลำบากแล้วที่บ้านไม่มีเครื่องซัก ต้องซักมือ ว่าจะเริ่มซัก พน.แล้ว ท้องใหญ่กว่านี้กลัวจะไม่ไหว

บ้านนี้กำหนด9ตุลาพึ่งสั่งเสื้อผ้าน้องมาเองค่ะเพราะเดินซื้อไม่ไหวเเล้วปวดหลังมาก(ครอบครัวไม่ให้ซื้อก่อนสุดท้ายก็ไปเดินซื้อเองไม่ไหว555)

ของหนู 18 ตุลา หมอเตือนว่าอาจคลอดก่อนกำหนดเพราะท้องแรกหนูคลอดตอน 34 w ท้องนี้ตอนนี้ 31 wแอบเครียดอยู่นิดหน่อย แต่ก็ยังไม่ได้ซักผ้าไว้เลยค่ะ😅

ปวดร้าวตั้งเเต่กลางหลังลงไปขาเลยค่ะปวดเเบบปวดมากของเรากำหนดคลอด9ตุลายังไม่ได้ซื้อของเลยค่ะวางเเผนว่าจะซื้อวันที่20คิดว่าน่าจะทัน