ตื่นสาย

แม่ๆคนไหนตื่นสาย ตื่นบ่ายมั่งคะ ลุกมาก้อได้กินข้าวช่วงบ่ายเรย จะเปนอะไรไหมคะ เขาบอกว่าลูกจะไม่แข็งแรง จะไม่โต ไม่สมประกอบมั่ง ตอนนี้เครียดมากเรยคะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนท้องกินข้าววันละสองมื้อค่ะ ปกติก็มักจะกินแบบนี้อยู่แล้วคือกินตอนสายๆ กับเย็นๆ ลูกแข็งแรงดีค่า (แต่ถ้ามีเวลากินให้ครบ 3 มื้อดีกว่าค่ะ จะได้บำรุงเจ้าตัวน้อยเยอะๆ) ร่างกายเราผลิตอาหารสำหรับเจ้าตัวน้อยตลอดเวลาอยู่แล้วแหละค่ะ

เรากินแค่สองมื้อค่ะ เที่ยงกับเย็น เพราะกว่าจะตื่นก็ 10-11 โมงครึ่ง หรือบางทีเที่ยงเลยก็มี กว่าจะได้กินข้าวก็เกือบบ่ายโมง แต่ถ้าหิวก่อนหน้านั้นก็จะลุกขึ้นมาหาอะไรกินรองท้องก่อนกินข้าวค่ะ เพราะถ้ากินจัดหนักเลยจะกินข้าวได้ไม่เยอะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตื่นเที่ยง กินข้าว2มื้อค่ะ ตื่นเที่ยงก็กินข้าวทานยาหลังอาหารเช้าปกติค่ะแม่ ลูกน้ำหนักตัวปกติค่ะ แข็งแรงดิ้นเก่งมาก 18+1ค่ะ ลูกชาย กลางคืนบ้านนี้นอนไม่หลับค่ะพยายามแค่ไหนก็ไม่หลับค่ะ จะนอนก็ช่วงตี2ตี3

ตื่นสายเหมือนกันค่ะ ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยมาก เวลาจะหลับลูกก็ดิ้นก็จะปวดตลอดเลยค่ะ เป็นคนดื่มน้ำเยอะด้วย. แต่ไม่ถึงบ่ายนะคะ ประมาณ10โมงก็กินข้าวค่ะละก็กินอาหารอื่นเสริมไปด้วยค่ะ😂ตอนนี้น้ำหนักน้อง2500.กำหนดคลอดเดือนหน้า.

ง่ายมากแม่ ตื่นให้เช้าสิค่ะ คนข้างบ้านเราเป็นสาวเสิฟเลิกงานตี1 นางตื่นมาทำกับข้าวป้อนข้าวลูกแต่เช้า เก่งมากเลย เราว่าคนอื่นถ้าไม่ได้มีงานดึกอะไร แล้วยิ่งท้องด้วยน่าจะรักและนึกถึงลูกก่อนเลยนะคะ. . แม่ทานลูกก็ได้

เราก็เป็นคนตื่นสายคะ ตอนยังไม่ท้องตื่นที10:00-11:00น. แต่พอท้องต้องตั้งนาฬิกาปลุกแต่7:30น. มากินข้าวกินยา ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ก็ได้นะคะแม่จะได้ชินคะ เดี๋ยวคลอดลูกต้องตื่นเช้าไม่ได้หลับได้นอนแน่😅 เพลีย

ก็ตื่นให้มันเช้าทันข้าวเช้าสิคะ ไหนจะต้องทานยาบำรุงอีก ยังไงมันก็มีผลกับลูกอยู่แล้วคะจะมากรึน้อยก็แค่นั้น ห่วงลูกเยอะๆๆนะคะ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองใหม่ เพราะเราไม่ใช่ตัวคนเดียวตอนนี้

ช่วงแพ้ท้องเราก็ตื่นเที่ยงๆบ่ายๆ พอโดนพยาบาลดุเลยต้องปรับเวลาตื่นเพราะไม่หายแพ้สักที (กินข้าวไม่ตรงเวลาส่งผลให้ลูกได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ + ท้องว่างเกินไป) ปัจจุบันตื่นเช้าปกติจ้า

นี่ก็ตื่นเที่ยง ไม่เคยตื่นเช้าเลยค่า 5555 กินมื้อไหนก็กินได้ค่า แค่สารอาหารต่อวันครบแคล แค่นั้นพอ ใครตั้งกฎเนี่ยว่าต้องกินข้าวเช้า งง งวย พวกเราต้องการพลังงานต่อวันค่ะ ไม่ใช่ต่อมื้อ

แม่พยายามกินหน่อยนะคะ เหมือนบ้านนี้แม่ตื่น 10โมง อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟันเสร็จ ก็กิน ไข่ต้ม1ฟอง นม1กล่อง ตอนเที่ยง เย็น กินข้าวปกติค่ะ(ส่วนตัวแม่กลัวลูกไม่ได้รับสารอาหารเต็มที่ค่ะ)

คำถามที่เกี่ยวข้อง