เจ็บหน่วงท้องด้านขวา

แม่ๆคนไหนตอนตั้งครรภ์ เคยเจ็บหน่วงๆท้องด้านขวาบ้างมั้ยคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้18 สัปดาห์ เดินขายของทั้งวัน จุกด้านขวาจนเดินไม่ค่อยได้ ไปหาหมอแล้วบอกไม่ใช่ใส้ติ่ง เกิดจากอะไรคะ แล้วเป็นอันตรายมั้ยคะ กังวลห่วงน้องมากค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนท้องจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย ส่วนหนึ่งมาจากการขยายตัวของมดลูก ทำให้มดลูกของคุณแม่เกิดการเกร็งตัว เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของทาทารก และมักจะพบบ่อยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสแรก และเมื่อคุณแม่เริ่มเข้าสู่ไตรมาสที่สอง อาการปวดก็จะค่อยๆ ดีขึ้นและหายไปที่สุด แต่ถ้าแม่รู้สึกไม่สบายตัว ปวดจนผิดสังเกต ลองเปลี่ยนคุณหมอ ไปหาอีกโรงพยาบาล เพื่อความมั่นใจ คุณแม่จะได้สบายใจนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณมากค่ะ แต่พอเวลาปัสสะวะ จะเจ็บมากเลยค่ะ เมื่อวานเปลี่ยนไปหาหมอที่ร.พ หมอบอกไม่ให้เดินมาก และให้นอนพักผ่อนเดี๋ยวก็หาย

ปวด 20 week มดลูกขยายค่ะ ถ้าไม่มั่นใจควรไปพบหมอค่ะ เราปวดหน่วงได้ 2-3 วัน เลยไปหาหมอ หมอฉีดยากันแท้งให้ 1 เข็ม และให้ยามาทานต่อเนื่อง 1 เดือนค่ะ (ให้พักงาน 1 สัปดาห์ ไม่ให้เดินเยอะค่ะ )

6y ago

ตอนนี้ได้18 week เองค่ะ ฝากพิเศษที่คลินิค หมอซาวด์ดูน้องก็ปกติดี แต่พอตอนกลางคืนลุกขึ้นมาปัสสะวะ เจ็บท้องมากเลยคะ เลยไปหาหมอที่ร.พ หมอก็บอก รกต่ำ ห้ามเดินบ่อย พักผ่อนเยอะๆเดี๋ยวก็หาย แต่ไม่เป็นไรใช่มั้ยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-143006)

ใช่ค่ะ พักเยอะๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง