แม่ๆคนไหนตรวจแล้วเจอพาหะธารัสซีเมีย

แม่ๆคนไหนตรวจแล้วเจอพาหะธารัสซีเมียบ้างค่ะ จิตตกมากเลยค่ะ หมอโทรมาหาไห้พาแฟนไปเจาะเลือดด้วย กลัวมากเลย

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นค่ะ เป็นทั้งเราและแฟนเลย เราเป็นพาหะชนิด อี ส่วนแฟนเป็นพาหะ ชนิด เบต้า ต้องส่งตรวจที่ศิริราชต่อ อ.หมอที่ศิริราชเจาะเลือดแฟนไปตรวจหาDNAแฝงของพาหะ ถ้ามีเยอะร้องเจาะน้ำคร่ำตรวจ แต่ถ้ามีDNAแฝงน้อยก็ตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะ แต่ผลของแฟนเราดันมีเยอะ เราเลยต้องเจาะน้ำคร่ำตรวจ ว่าน้องเป็นโรคมั้ย ถ้าเป็นโรคคุณหมอจะแนะนำให้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ แต่เราโชคดีที่ผลออกมาน้องเป็นแค่พาหะเหมือนเรา (แต่ถ้าเป็นพาหะชนิด อีเหมือนกันก็ไม่เป็นไรสามารถตั้งครรภ์ต่อได้เลยค่ะ เพราะแฟนคนแรกเราก็เป็นพาหะชนิดเดียวกับเรา ลูกคนโตเราก็แข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่าง)

อ่านเพิ่มเติม

ค่ะเราก็เป็นนะลูกทั้ง2คนที่ผ่านมาเจอหมดเพราะเราเป็นพาหะด้วยพรุ้งนี้คุณหมอนัดไปฟังผลเลือดพาแฟนไปเจอะเลือดด้วยแฟนเรากลัวเข็มมาก..พลัดมาอาทิตย์1แล้วเราก็นักใจอยุ่นี้..ที่เราตกใจคนที่2เราเลือด29%เองติดลบจางมาก..ถ้าปกติจางยุที่30%ก็มากแล้ว

4y ago

ของเรา23-24 ให้เลือดทุกเดือนจ้า 😂

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่เลยค่ะผลตรวจเลือดออกมาผู้เชียวชาญบอกว่าผลเลือดบวกกันข้างล่างเลยไม่เป็นอะไรค่ะแต่ถ้าบวกข้างบนลูกเสี่ยงตัวบวมตายในครรภ์ค่ะ อย่าเครียดนะคะแม่

บ้านนี้เป็นพาหะกันทั้งคู่ค่ะ หมอจะให้เจาะน้ำคร่ำดูถ้าค่าเลือดจางสูงมากๆ น้องอาจจะมีสิทธิเป้นโรค เป็นพาหะ หรือไม่เป้นเลยก้ได้ค่ะแม่ อย่ากังวลไปนะคะ

ของเราเป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ หมอเจาะน้ำคร่ำตอนแรกกังวลมาก นอนไม่หลับเลย เพราะลูกจะมีโอกาสเป็นโรค 25% แต่ไปฟังผลมาอาทิตย์ที่แล้วสรุปลูกเป็นแค่พาหะ ค่ะ

บ้านนี้ แม่เป็นพาหะค่ะ แต่พ่อไม่เป็น หมอบอกน้องมีโอกาสที่จะเป็นพาหะเหมือนแม่ หรือ ปกติเหมือนพ่อ 50/50 แต่ไม่ใช่โรค แค่พาหะ หมอบอกไม่มีอะไรน่ากังวลค่ะ

VIP Member

ถ้าพ่อไม่เป็นไม่มีผลต่อน้องค่ะ แฟนเป็นแต่เราไม่เป็น น้องออกมาตัวเหลืองแต่ไม่ถึงขั้นอบค่ะ อย่าพึ่งคิดมากค่ะบางทีไม่ได้มีอะไรก็ได้ค่ะ

แม่ก็เป็นค่ะพาหะธาลัสซีเมีย ถ้าพ่อเด็กไม่เป็นก็ไม่เป็นไรหรอก...ไม่ต้องกังวลมากนะคะ แต่ถ้ากังวลอยู่ ก็หาข้อมูลอ่านเพิ่มเติมนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรงและไม่อันตราย เป็นทั้งพ่อและแม่ แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะตกไปถึงลูกเหมือนกันได้แต่ลุ้นค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะของเราหมอว่าเป็นพาหะธาลัสซีเมีย พึ่งเจาะเลือดแฟนไปเมื่อวานค่ะ รอผลตรวจเลือด #จิตตกมากเลยค่ะ กลัวลูกจะเป็นอะไร

คำถามที่เกี่ยวข้อง