ฉีดอิซูลีน..เบาหวาน

แม่ๆคนไหนฉีดอิซูลีนบ้างค่ะ...แชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ.ขอบคุณค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถึงไม่มีประสบการณ์ฉีดอิซูลินแต่ก็พอรู้บ้างค่ะว่ามันเป็นการควบคุมระบบของน้ำตาลที่สูงเกินไปให้อยู่ในภาวะที่เหมาะสมไม่มากหรือไม่น้อยต่อความต้องการของแต่ละวันค่ะแต่คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะว่าจะเป็นอันตรายไม่เป็นอันตรายแน่นอนค่ะมันจะควบคุมระบบการทำงานของอินซูลินให้ดีขึ้นเท่านั้นเองค่ะถ้าไม่ฉีดระดับน้ำตาลสูงเกินไปก็เป็นอันตรายทั้งคุณแม่และตัวเด็กนะค่ะลองเปลี่ยนวิธีการกินดูค่ะคุณแม่ลดชา+กาแฟ+ของหวานจัด+น้ำตาล+น้ำอัดลม+ก๋วยเตี๋ยว+ขนมจีน+ข้าวซอยและแป้งดูนะค่ะและเน้นผักผลไม้+เนื้อ+นม+ไข่+น้ำเต้าหู้แทนจะดีนะค่ะบ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะแต่ไม่ได้ฉีดเน้นทานของที่ไม่ค่อยมีน้ำตาลแทนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเลาหวานตั้งแต่ไตรมาสแรกเหมือนกันค่ะ ก่อนอื่นหมอจะดูว่าเป็นเบาหวานชนิดไหน แต่ส่วนใหญ่คุณหมอจะให้คุมอาหารก่อนถ้าไม่ได้ต้องฉีดอินซูลินค่ะ แม่บ้านนี้กลัวเข็มแต่ก็ยอมเพื่อลูกค่ะ ตอนนี้วัดน้ำตาลวันละ 4 ครั้งคือ fasting และหลังอาหารทุกมื้อ ทุก 2 ชั่วโมงค่ะ ชินกับเข็มแล้วค่ะ

VIP Member

ของเราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ แต่ไม่เคยฉีดอินซูลินเลย เพราะเรารวบคุมได้ แต่ตอนนี้น้องมาได้ 11 Weeks แต่ระดับน้ำตาลยังปกติ เรากับน้องก็ปกติ แต่หมอนัดตรวจเบาหวานอีกทีวันที่ 26 ลุ้นเหมือนกันคะ

เจอเบาหวานตอน4เดือนค่ะฉีดอินซูลินมาตลอดตอนนี้จะ8เดือนแล้วได้ความดันมาเพิ่มอีกค่ะ ต้องเข้มงวดอาหารการกินการพักผ่อนสุดๆค่ะ

6y ago

อาการนี่เลยที่กลัว😣

ฉีดเหมือนกันค่ะวันละ2ครั้งเช้าและก่อนนอน เพราะเป็นเบาหวานมาก่อนค่ะ ตอนนี้ 5w ต้องเจาะปลายนิ้วทุกวันวันละ2เวลาด้วยค่ะ

เปนก่อนท้องค่ะทุกวันนี้ก็ขีดค่ะวันละ2เวลาเช้าและเย็นตอนนี้ท้องได้18วีดแล้วค่ะลูกแข็งแรงที่ค่ะ

ฉีดค่ะ วันล่ะ 5 ครั้งเลย เป็นเบาหวานก่อนท้องแล้วต้องคุมอาหารด้วยนะคะ

ฉีดอินซูลินแล้วคุณแม่ยิ่งต้องคุมน้ำตาลให้ดีเลยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง