น้ำหนักไม่เพิ่ม

แม่ๆคนใหนน้ำหนักไม่เพิ่มบ้างค่ะตอนนี้บ้านนี้น้ำหนักไม่เพิ่มเลยค10วีค6วันแล้วค่ะ ก่อนท้อง52ตอนไปฝากท้องครั้งแรกเดือนกว่าชั่งได้58จนตอนนี้ยังอยู่ที่เดิมค่ะแต่กินเยอะนะค่ะกินทุกอย่างของหวานเพียบแต่กินที่ล่ะน้อยค่ะแพ้นิดเดียวค่ะ #อยากทราบว่าเป็นอะไรมั๊ยค่ะแอบกังวลอยู่ค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันจ้า เรา 10 วีค น้ำหนักลงมา 5 โล หมอแจ้งว่าไม่เป็นไรนะคะ แค่พอทานน้ำได้หรืออาหารอ่อนๆได้บ้างก็ดีแล้วค่ะ เป็นช่วงฮอโมนเปลี่ยน ค่อยบำรุงทีหลังค่ะยังไม่มีผลต่อลูกน๊า

น้ำหนักไม่เพิ่มเหมือนกันค่ะ ตอนวางแผนมีน้องหนัก 41.7 ตอนท้องได้3w หนัก 41.5 ตอนนี้8w+3 น้ำหนักก็ยัง 41.7 กินเก่งมากก แต่เอวหนาเกือบขึ้น2นิ้ว งงใจ กล้ามเนื้อหาย เปลี่ยนเป็นไขมันแทน

VIP Member

บ้านนี้น้ำหนักเพิ่มติน16วีคค่ะ ช่วว3เดือนแรกไม่ค่อยมีใครเพิ่มหรอกค่ะแม่ น้องตัวจิ๊ดเดียวเอง แต่ของแม่เดือนกว่าเพิ่มจาก52เป็น58ถือว่าเยอะนะคะ

VIP Member

ยังไม่ขึ้นหรอกค่ะ เรา5เดือนถึงขึ้นมา1โล เข้า6เดือนน้องโตไวมากค่ะ ถ้าน้องปกติตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลค่ะ อีกหน่อยแม่จะบอกทำไมท้องโตจังแน่นอน

ตอนนี้12week น้ำหนักลดไปโลนึง คิดว่ากล้ามเนื้อสลาย เพราะก่อนหน้านี้ชอบเล่นเวทเทรนนิ่ง งดออกกำลังกายมา2เดือนแล้วคะ ยังไม่แพ้ท้อง ลุ้นอยู่คะ

VIP Member

น้ำหนักอาจจะลงลูกหรือเปล่าคะ บ้านนี้ก่อนท้องประมาณ 40 ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว น้ำหนัก45 ค่ะ ช่วง 7-8 เดือน น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติค่ะหมอบอก

ปกติค่ะ ตอนแรกแอบกังวลเหมือนกัน เพราะไม่มีอาการแพ้ กินเยอะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้น ของเรามาน้ำหนักขึ้นตอน 16 วีค อาทิตย์นึงเกือบ 2 กิโล

บ้านนี้ท้อง8เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้น3โลเอง แต่น้ำหนักลูกตาม​เกณฑ์​ หมอบอกไม่เป็นไร​อะไรค่ะ แค่น้ำหนักลูก ไม่ขาดไม่เกินมากไปก็พอ

ต้องดูว่าน้องแข็งแรงมั้ยค่ะ บางที นน. ตัวแม่น้อย แต่น้องแข็งแรง มีพัฒนาการทุกอย่างครบถ้วน คุณหมอก็บอกว่าอย่าไปกังวลค่ะ

เรา นน เท่าเดิม จน 5 เดือน ท้อไม่ออกด้วย พอเข้าเดือนที่ 6 พรวดมาทีเดียว 3-4 โล พร้อมท้อง ละเพิ่มเดือนละ 3 โล จนกลัวตัวเอง