กินนมวันละกี่กล่อง

แม่ๆกินนมกันวันละกี่กล่องคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

บ้านนี้กินวันละ 1 กล่องค่ะ สลับกับน้ำเต้าหู้ มีบ้างบางวันกิน 2 กล่อง โดยส่วนตัวคิดว่าแค่นี้แคลเซียมก็พอสำหรับแม่และลูกแล้วค่ะ เพราะหมอก็มีเสริมแคลเซียมเม็ดให้อยู่แล้ว ของทุกอย่างกินแต่พอดีอย่ามากหรือน้อยเกินไปค่ะ

2y ago

บ้านนี้กิน 3-4กล่อง บ้างวันก้กินกล่องเดียวต่ะ

VIP Member

1-2 กล่อง เพราะมีแคลเซียมบำรุงอยู่เเล้วเเต่คุณหมอแนะนำให้กินวันละกล่องพอค่ะเพราะในแคลเซียมมีเพียงพออยู่เเล้วเเม่บ้านนี้เลยกินนมตาหมีตอนเช้า ตอนเย็น ก็จะนมเปรี้ยว หรือนมอื่นๆค่ะ

ก่อนท้องไม่ชอบกินนม พอท้องก็เริ่มกินเช้า 1 เย็น 1 จนติดค่ะ ถ้าไม่ได้กินนมรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป ทั้งที่กินแคลเซียมที่หมอให้เหมือนกัน แต่อย่ากินเยอะเกิน 1-2 กล่องนะคะ

TapFluencer

บ้านนี้กินบางวันก็ 1 กล่อง บางวันก็ 2 กล่องค่ะ แต่ถ้าวันไหนกิน 1 กล่องก็จะกินก่อนนอน ถ้ากิน 2 กล่องก็จะกินช่วงบ่ายและก่อนนอนค่ะ ช่วงเช้ากินไม่ได้เลย

1-2 กล่องค่ะ สลับนมสัตว์กับนมพืชวันเว้นวันด้วยค่ะ แต่ก็อย่าลืมกินแคลเซียมเม็ดที่หมอให้มานะคะ แคลเซียมเม็ดจะไปช่วยเสริมทางคุณแม่ค่ะ คุณหมอบอกมา

บ้านนี้กินวันละ 2 กล่องค่ะ กินสลับกันไป แอนมัม นมหมี น้ำเต้าหู้ นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลืองงาดำ สลับกันไปค่ะ แล้วแต่ว่าวันไหนแม่อยากกินรสชาติไหน 😁😁

บ้านนี้ถ้าเช้ากินน้ำเต้าหู้ บ่ายจะกินนมจืด 1 กล่อง แต่ถ้าวันไหนไม่ได้กินน้ำเต้าหู้ จะกินนมจืดเช้า 1 กล่อง บ่ายๆจะกินนมเปรี้ยวอีก 1 กล่องค่ะ

แล้วแต่โอกาส กินปรกติ ไม่ยึดว่าต้องกี่กล่อง เลือกกินหลายรสชาติ คละกันไป ไม่มากและน้อยไป 1'3กล่องต่อวัน บางวันก็กล่องเดียวค่ะ😊😊😊😊

บ้านนี้เช้าน้ำเต้าหู้ บ่ายหรือเย็น นมหมีหรือแอนมัมค่ะ น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีแอบเกินมานิดนึง น้ำหนักแม่ขึ้นแต่6 โลค่ะ ตอนนี้33w3d

บ้านนี้หมอบอกน้องตัวเล็ก33Wได้นน.1800หมอบอกต้องบำรุงนมกับไข่เยอะๆๆ ก้อเลยจัดนมวันล่ะ3-4กล่อง/กล้วย/ไข่ต้ม3-4ฟองเลย