แม่ๆ ไปตรวจครรภ์5wหมอบอกท้องลม เจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ร้องไห้หนักมาก

แม่ๆ เวลาไปตรวจครรภ์5weekหมอบอกท้องลม ยุติการตั้งครรภ์ ภายใน1เดือนหากไม่หลุดให้ไปดูดออก มีหมอที่ดูเลยเคยแจ้งแบบนี้ไหมค่ะ ร้องไห้หนักมาก #ขอคำแนะนำค่ะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 6 วีคมีเลือดออก ซาวน์ช่องคลอดเจอแต่ถุง หมอไม่ฉีดยากันแท้งเพราะคิดว่ามีโอกาสท้องลม แต่ 8 วีคซาวน์หน้าท้องก็เจอลูกพร้อมหัวใจเต้นค่ะ อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ เข้าใจว่ากังวล แต่ยังมีโอกาสเจอลูกค่ะ 5วีคเล็กมากค่ะ หมอไม่น่ารีบตัดสินนะคะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

รอก่อนนะคะแม่อย่าพึ่งเครียดของเราก็เคยเจอแบบนี้ก็หมอบอกว่าอาจจะท้องลมสุดท้ายก็มาเจอน้องพร้อมหัวใจเต้นตอน8สัปดาห์คะถ้าไม่มีอาการปวดท้องหรือเลือดออกคุณแม่ลองเปลี่ยนที่ฝากท้องใหม่ดูนะคะ

3y ago

ค่ะ รอลุ้นอีกค่ะ

5 วีค เราก็ไม่เห็นตัวเหมือนกัน เจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ แต่หมอนัดซาวด์อีกที่ 8 วีค เจอน้องตอน 8 วีคจ้า ตอนนี้ 18วีค5วันแล้ว สู้ๆค่ะแม่ น้องตัวเล็กอยู่เลยซาวด์ไม่เจอ

3y ago

หมอเค๊าไม่นัดต่อ ไม่คุยอะไรเลย บอกว่ายุติตั้งครรภ์อย่างเดียว จะเปลี่ยนคลินิกดีกว่า ดูจากแม่ๆ ก็เจอน้องหลัง5w แต่หมอที่นี่ไม่พูดอะไรเลย แล้วก็ไม่นัดต่อด้วย

ของเราไปซาวด์ 6 วีค ไม่เจออะไรเลยแม้แต่ถุงตั้งครรภ์ มาเจออีกทีตอน 8 วีคคะ มาพร้อมเสียงหัวใจเต้นเลยคะ สู้ๆนะคะ รอไปซาวด์ใหม่ตอน 8-9 วีคนะคะ ตอนนี้ 15 วีคแล้วคะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

5wยังบอกไม่ได้ค่ะ ว่าท้องลมไหม ต้องรอ8wขึ้นค่ะ ถ้า8w+แล้วไม่มีการเต้นของหัวใจลูกหรือนะงไม่เห็นตัวอ่อนถึงจะบอกได้ว่ามีสิทธิ์ที่จะท้องลมได้

3y ago

เปลี่ยนคลินิคค่ะแม่ ส่วนตัวเคยเจอเหตุการณ์ท้องลมมาก่อน หมอก็สรุปให้เหมือนกับเคสของแม่เลยว่าให้ยุติการตั้งครรภ์...แต่เรายื้อไว้แล้วเปลี่ยนคลินิคค่ะ สุดท้ายถึงจะเป็นท้องลม เราก็รอให้เขาหลุดเอง เพราะท้องลมคือธรรมชาติคัดสรรคมา ถ้าน้องไปต่อไม่ได้เขาจะขับตัวแท้งออกมาเองค่ะ ส่วนตัวไม่ไปเอาออก ปล่อยให้หลุดเอง ถ้าจะไม่ได้ก็คือเราได้เต็มที่กับเขาแล้วค่ะ แม่ใจเย็นๆนะคะ เผื่อน้องยังตัวเล็กอยู่ แต่ถ้าจะเป็นท้องลมจริงๆก็ให้เขาอยู่กับเราจะจนเวลาที่เขาจะหลุดเองดีกว่าค่ะ ไม่เกิน12wค่ะแม่เขาจะขับตัวออกมาเอง จากนั้นถ้ามี้ลือดออกเราก็ถือสมุดฝากท้องไปยื่นกับ รพ.เลย เดี๋ยวหมอเขาจัดการต่อให้เองค่ะ ..ขอให้น้องแข็งแรงและได้ไปต่อนะคะ♥️

ใจเย็นค่ะ ของเราเจอตอน 13w แต่ในใบซาว 8wค่ะ แรกเครียดเหมือนกันค่ะ เลยซาวคลีนิค หมอซาวนานมากค่ะ น้องตัวน้อยมาก ฟังเสียงหัวใจถึงเจอน้องค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ รอลุ้นๆ

VIP Member

พึ่ง5วีคเองทำไมหมอรีบด่วนสรุปจังเลย บางคนเจอน้องตอน8 9วีคก็มี แม่อย่าพึ่งเครียดนะคะ สัก2อาทิตย์ไปตรวจใหม่ เปลี่ยนหมอไปเลยคะ

ไปซาวน์ ตอน 5 w เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ เหมือนกันค่ะ เจอตัวน้องอีกที 9 w ค่ะ ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้วค่ะ แม่ใจเย็นๆนะคะ สู้ๆค่ะ

Post reply image
3y ago

รอลุ้นอีก2w ไปหาหมอที่ใหม่แทนค่ะ

ใจเย็นค่ะ ตรวจตอน 6w เจอแต่ถุง อีก 1 เดือน หมอนัดซาวส์อีกครั้ง หมอยังบอกเลย ว่าท้องแน่ๆ อย่าคิดมากนะคะ..รอ ก่อนค่ะ

บางคนซาวเจอตอน 9 วีคก็มีนะคะ อย่าเพิ่งท้อ นะคะ ขอเราก็หมอบอกน่าจะท้องลม 80% แต่มาตรวจเจอหัวใจ ตอน 7 วีคค่ะ