ฉีดวัคซีน ไข้หวัดใหญ่

แม่ๆ ท่านไหนฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่แล้วบ้างคะ มีผลข้างเคียงอะไรไหม แม่บ้านนี้ฉีดวันพรุ่งนี้ กลัวๆอยู่คะ #25w6dจ้า #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ไม่ได้ฉีดเลยค่ะก็งงอยู่ค่ะด้วยว่าท้องแรกด้วยเลยไม่รู้ว่าต้องฉีดยาด้วยแล้วก็ไม่ได้ถามหมอด้วยค่ะแต่พอคลอดแล้วเห็นในสมุดฝากคันว่าฉีดแล้วสองเข็ดแม่กับสามีนิงงเลยว่าไปฉีดตอนไหน

ฉีดบาดทะยัก2 กับ ไข้หวัด1 คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกต้องฉีดค่ะ ในสมุดชมพูมีบันทึกการฉีดอยู่ อาการหลังฉีดเหมือนฉีดวัคซีนทั่วไปค่ะ เช่นเป็นไข้ ปวดแขน(บาดทะยัก) คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ

ไม่ต้องกลัว มีภูมิป้องกันไว้ดีกว่าป่วยมากๆ ตอนฉีดบางคนมีอาการ ไข้ขึ้น ปวดเมื่อยโดยเฉพาะแขนข้างที่ฉีด ส่วนเราฉีดรู้สึกล้าๆแขนนิดๆ แค่นั้นเลยค่า สู้ๆนะคะคุณแม่

วัคซีนไข้หวัดใหญ่เป็นวัคซีนเชื้อตาย แทบไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยค่ะคุณแม่ บ้านนี้ฉีดทั้งสองท้องแค่เมื่อยไหล่นิดหน่อยเองค่ะ วันเดียวก็หาย ✌🏻😊

วัคซีนไข้หวัดใหญ่ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ แต่วัคซีนไอกรน ทำเอาแม่เป็นผู้ป่วย 2 ขีดเลยค่ะ แต่ถ้าพักผ่อนเพียงพอก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ

บ้านนี้ฉีดมาแล้วค่ะไข้หวัดใหญ่ แม่มีอาการแค่ปวดแขนค่ะ อาการอื่นๆที่หมอบอกเช่นมีไข้ แม่บ้านนี้ไม่มีเลยค่ะ 1-2วันก็หายค่ะแม่

พึ่งฉีดไปเมื่อวันจันทร์คะไม่มีผลข้างเคียงใดๆคะเเค่เจ็บตรงรอยฉีดนิดเดียวคะทายาก็เบาลงคะ ไม่เจ็บปวดเส้นแบบยาบาดทะยักคะ

แม่บ้านนี้ฉีดครบทั้ง3เข็มแล้วค่ะ 1.ไข้หวัดใหญ่ 2.บาดทะยัก 3.ไวรัสตับอักเสบบีค่ะ ไม่มีผลข้างเคียงค่ะมีแค่ปวดแขน1-2วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นไข้คืนนึงค่ะ วันต่อมาท้องเสีย หมอบอกว่ามีความเป็นไปได้น้อยมาก แต่ก็สามารถเป็นไปได้ ส่วนลูกในท้องปลอดภัยดีค่ะ

ไข้หวัดใหญ่ บาดทะยักไม่มีผลอะไรต่อคนท้องและเด็กในท้องค่ะ ไม่มีไข้มากสุดก็แค่ปวดแขน คนท้องทุกคนต้องฉีดอยู่ละค่ะ