แม่ 39week ขึ้นไปกังวลกันไหมคะ

แม่ๆ ที่มีอายุครรภ์ 39 week. ขึ้นไป มาแชร์แระสบการณ์กันค่ะหรือคลอดน้องตอนอายุครรภ์มากกว่า 39 week มาแชร์ช่วยปลอบใจแม่ๆหน่อยนะคะ ตอนนี้เครียดมากเลยต้องคอยนับลูกดิ้น ปวดหลัง ปวดเชิงกราน ปวดลงตูด แต่ปากมดลูกไม่เปิด ไม่ปวดถี่ น้ำไม่เดิน ไม่มีทีท่าว่าจะคลอดเงียบมาก ห่วงตัวเล็กๆจะเป็นอะไร กังวลมาก นอนไม่หลับเลยค่ะ

แม่ 39week ขึ้นไปกังวลกันไหมคะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก้อเครียดกังวลค่ะ อายุครรภ์ได้41+2เเล้ว ไม่มีอาการอะไรเรย มีเจ็บเตือนบ้างบางครั้ง วันจันทร์ที่9/11/63 หมอนัดไปเร่งคลอด ตื่นตี5ครึ่ง เตรียมตัวไปโรงพยาบาลออกเดินทางประมา10โมงกว่าๆไปถึงโรงพยาบาลตอนเที้ยงพอดีหมอตรวจปากมดลูกหมอบอกว่าเปิด2.5เซน เเล้ว เดียวตอนบ่ายจะมาให้ยาเร่งคลอด พอบ่ายโมงหมอก็มาให้ยาเร่งคลอด เริ่มปวดท้องตอนประมาณบ่าย2กว่าๆเเต่ยังพอทนได้อยู่ พอบ่าย3ครึ่งหมอก้อมาตรวจปากมดลูกพึ่งเปิดได้3เซนเอง อีกสักพักหมอก็มาสวนอุจระ ได้ประมาน2ชั่วโมงกว่าปวดท้องหนักมากเจ็บที่สุด หมอตรวจปากมดลูกพึ่งเปิดได้3เซนครึ่ง ในใจคิดเเล้วว่าพึ่งเปิดได้3เซนครึ่งเองปวดท้องขนาดนี้คงคลอดไม่ไหวเเน่ๆ เเต่อย่างงัยก้อต้องสู้เพื่อลุก ประมาน10:30หมอมาตรวจมากมดลูกอีกที่เปิดได้6เซน เเล้ว เเต่ตอนนี้คือเจ็บท้องมากไม่ไหวเเร้วปวดที่หนึ่ง40วินาที หายได้1นาทีก็ปวดใหม่ ปวดจนหายใจไม่ออกร้องไห้ออกมาเรย บอกกับสามีตลอดว่าเมื่อไหร่จะคลอดไม่ไหวเเล้วพอ10:40ไม่ไหวเเล้วปวดท้องทีหนึ่งเหมือนหัวลูกจะออกมันอยากเบ่งเเล้วเลยบอกให้สามีไปเรียกหมอมา หมอมาตรวจปากมดลูกเปิด10เซนเเล้ว หมอเลยไห้เดินไปเข้าห้องคลอดเราอยากจะบอกหมอมากว่าปวดท้องขนาดนี้เดินไม่ไหวเเล้วเเต่กลัวหมอด่าเลยจำเป็นต้องเดินไปเข้าห้องคลอด คลอดง่ายมากเบ่ง3ครั้งลูกก็ออกมาเเล้วดีใจมากค่ะ คลอดตอน10:50ค่ะ ตอนนี้น้องได้1เดือนกับอีก24วันค่ะ น้องเป็นผู้หญิงค่ะ น้องข้าวหอม สู้ๆค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะหมอสมัยนี้เก่งค่ะ ขอไห้คลอดง่ายๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

หมอใจร้ายอ่ะ ให้ เดินไปห้องคลอดเอง รถเข็นแปลนอนไม่มีหรือไง สงสารแม่จัง

ตอน39+4วีค หมอคว้านกระตุ้นปากมดลูกค่ะ หมอบอกให้ทำงานบ้าน เดินบ่อยๆ คุณสามีเลยพาไปเดินห้าง คลอดตอน40วีคพอดีค่ะ แม่เริ่มปวดท้องตอน2ทุ่ม พยายามข่มตานอน แต่เริ่มปวดถี่ขึ้น แม่เลยปลุกทุกคนไปโรงบาลตอนตี5ค่ะ ปากมดลูกเปิด2cm หมอเวรเลยฉีดยากระตุ้นปากมดลูกให้ แล้วนอนรอหมอเจ้าของไข้มาทำคลอดให้ค่ะ หมอให้คุณพ่อดูได้ แต่สามีไม่กล้าดูกลัวเป็นลม 555 แม่เริ่มปวดตั้งแต่2ทุ่ม มาคลอด10โมง5นาทีของอีกวันค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

อยากแตกแล้วเหมือนกันค่ะแม่ตอนนี้ 38+3 แล้ว หมอให้เวลาถึง 39+3 ถ้ายังไม่คลอด 39+3 คือหมอนัดผ่าเลยค่ะ หมอบอกไม่รอถึง 40 w แค่นี้ก็ใจดีด้วยมากแล้ว หมอบอก 😅😅 กดดันมากค่ะ ไม่มีอาการเลย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ดีจังค่ะ พยาบาลเราบอกรอถึงกำหนดก่อนถ้าเลยกำหนดค่อยว่ากันเลยได้ถึง41w แต่เราอ่ะกังวลกลัวลูกเป็นอะไรถ้าต้องรอถึงขนาดนั้นเนาะ

39+2วีค ไม่มีท่าทีว่าจะเจ็บท้องเลยค่ะ ไม่มีน้ำเดิน มูกเลือดรึว่าอาการใดๆ กังวลตอนรับลูกดิ้นมากค่ะ คิดมากว่าลูกดิ้นน้อย อีก5วันก็ครบกำหนดคลอดแล้ว กังวลมากเลยค่ะ

4y ago

กังวลมากเหมือนกันค่ะแม่ กินไม่ได้นอนไม่หลับเลย 😅 สู้ๆไปด้วยกันค่ะ✌

VIP Member

บ้านนี้ก้อเข้า39wแล้วแต่เงียบยุเลยค่ะปวดจิ๊มิ๊ร้าวไปถึงตูด น้องดิ้นน้อยลง เมื่อเช้าไม่ดิ้นเลยอีแม่ตกใจหมด ไปอนามัยวัดเสียงหัวใจปกติ สงสัยน้องหลับ555

4y ago

กังวลไปหมดเลยช่วงนี้

บ้านนี้ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ มามีอาการวันกำหนดคลอดพอดี 40w อยู่ดีๆก็ปวดท้องถี่ ปวดตั้งแต่ตี5 เริ่มปวดถี่มากขึ้น เลยไปรพ.ตอน5โมงเย็น คลอด5ทุ่มค่ะ

4y ago

ตอนตี5ปวดถี่ทุก5-6นาทีค่ะ พอเริ่มบ่ายปวดถี่ทุก2-3นาที แต่กะจะรอมูกเลือดไม่ก็น้ำเดินถึงไปรพ. แต่พอ5โมงเย็นแล้วเริ่มรู้สึกว่าจะไม่มีน้ำเดินหรือมูกเลือด เลยไปรพ. ถ้าไม่คลอดก็ค่อยกลับ แต่พอไปถึงปากมดลูกเปิด2เซนแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ 39wเงียบกริบอาการเดียวกันเลย กังวลมากค่ะกลัวลูกไม่ดิ้น ไม่ออกสักที ปวดหลัง มีมูกออกนิดหน่อยท้องแข็งบ้าง ไม่ปวดท้อง

เหมือนกันเลยค่ะเงียบมากกก​ ไม่มีความรู้​สึกว่าจะคลอดเลย​ ไม่เจ็บ​ ไม่ปวดไม่อะไรสักอย่าง​ ตอนนี้รอแค่ถึงครบกำหนดคลอดค่ะ

39wเหมือนกันค่ะ ยังไม่มีน้ำเดินเลย ไม่มีเลือดออกเลย กำหนดคลอด7มกรา มาลุ้นกันว่าจะแตกวันไหน สู้ๆค่ะแม่

4y ago

สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่ ✌✌

แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ บ้านนี้คลอด 40+2 วีค หมอบอกเด็กอยู่ได้ 42 วีค ถ้าเกินกว่านั้นคงต้องผ่าแล้วจ้า

4y ago

ระหว่างรอนี่แม่กังวลมากค่ะ ไม่เป็อันจะทำอะไร นับลูกดิ้นวนไปค่ะ