น้องๆบ้านไหนเคยเป็นแบบนี้ไมค่ะ

แม่ไม่แน่ใจเลยว่าน้องเป็นแบบนี้เพราะอะไร แพ้ฉี่,เหงื่อ,แพมเพิส ??‍♀️ คือปกติน้องอยู่กทม.เลี้ยงในบ้านที่เปิดแอร์24ชม. แต่ตอนนี้พาน้องหนีโควิคมาอยู่บ้านยายที่ต่างจังหวัด ยายก็เลี้ยงแบบโบราณเลยคะ กลางวันปล่อยให้คลานเล่นที่ลานบ้าน ทั้งวันคือเลี้ยงโดยไม่เปิดแอร์ แล้วน้องเป็นคนขี้ร้อน แต่แม่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แพมเพิสก็ยี่ห้อเดียวกับตอนที่อยู่กทม. ตอนกลางคืนน้องนอนหลับๆตื่นๆ ตื่นมาร้องทั้งคืน นมไม่กิน กินแต่น้ำ สักพักก็หลับต่อ เป็นแบบนี้ทั้งคืน แม่ก็พยายามเปลี่ยนแพมเพิสและทาแป้งให้ให้ทุกครั้งที่น้องร้อง แต่สักพักก็ตื่นมาร้องอีก เป็นมา4-5วันแล้วค่ะ???‍♀️

น้องๆบ้านไหนเคยเป็นแบบนี้ไมค่ะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พยายาม อย่าปล่อยให้อับชื้นค่ะ คุณแม่ ล้างให้บ่อยๆ เปลี่ยนแพมเพิสบ่อยๆ ถ้าอากาศร้อนมาก ก้อาบน้ำสัก วันละ 4รอบ พื้นบ้านมีส่วน พยายามป้องกัน เช่น หา แผ่นรองคลานปูทับ เช็ดพื้นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เช่น เดทตอล ลูกสาวตอนอยู่ กทม ก็ อยู่แต่ห้องแอร์ พอไปตจว. ไม่มีแอร์ ก็เป็นคล้ายๆ กัน แต่ไม่เยอะเท่า เราจับอาบน้ำ วันละ 5-6 ครั้ง แต่เด็กแข็งแรงไม่เท่ากัน บางคนอาบน้ำบ่อย ก็จะ เป็นไข้ เป็นหวัดง่าย

อ่านเพิ่มเติม

คงร้อนค่ะ เพราะไม่มีแอร์เหมือนที่ กทม น้องคงไม่ชินกับอากาศ กลางวันใส่กางเกงไม่ต้องใส่แพมเพิม เอาน้ำใส่กะละมังให้น้องเล่น กลางคืนอย่าใส่เสื้อผ้าที่หนา เปิดพัดลมให้ ผู้ใหญ่ร้อนยังกินแต่น้ำ เด็กก็คงเช่นกัน เดี๋ยวเขาก็ปรับตัวได้ค่ะ

VIP Member

ที่บ้านเพิ่งไปหาหมอมาเลยค่ะ แดงทั้งก้นทั้งจิมิในจิมิก็แดง หมอบอกว่าเกิดจากอากาศร้อน ให้งดแพมเพิส ล้างก้นล้างจิมิด้วยน้ำเปล่าทุกครั้ง ซับให้แห้ง งดทาแป้ง แต่ทางที่ดีแม่พาน้องไปหาหมอดีกว่า เพื่อความแน่ใจนะคะ 😊

VIP Member

เป็นเพราะอากาศหรือเปล่าคะ ลูกชายเราก็เลี้ยงอยู่ห้องแอร์ แล้วพากลับไปเยี่ยมยายที่ต่างจังหวัด ก็เป็นผื่นแดงขึ้น ทั้งหน้าทั้งตัว เพราะอากาศมันร้อนค่ะ แล้วใส่แพมเพิร์สตลอดมันเลยเป็นผื่นค่ะ

อากาศร้อนค่ะแม่ หมั่นเปลี่บนแพมเพิร์สบ่อยหน่อย ทาครีมกันผื่นผ้าอ้อมเคลือบไว้ด้วยก็ดีนะคะ บ้านนี้ทาทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเลยค่ะไม่ต้องรอให้เป็นผื่น

แพ้ผ้าออ้มค่ะเพราะอากาศร้อนมันอับ หลีกเลี่ยงการใส่ผ้าอ้อมชักพัก ใส่เฉพาะที่จำเป็น ตอนเช้าไม่ต้องใส่ให้ก็ได้ ใส่เฉพาะตอนนอนนะค่ะคุณแม่

อากาศร้อนค่ะ ถ้าให้ดีอยู่บ้านไม่ต้องใส่เพิสใส่ผ้าอ้อมแล้วขยันซักผ้าอ้อมดีกว่าค่ะ แป้งก็ไม่ต้องมาค่ะ ใช้วาสลีนทาเคลือบผิวช่วยได้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณคะแม่

อ่กาศร้อน น้องน่าจะไม่ค่อยสบายค่ะ แนะนำให้ใส่เป็นผ้าอ้อมก่อนนะคะ ใส่แพมเพิสอาจจะอับชื้น น้องเรยตื่นบ่อยเพราะไม่สบายตัว

VIP Member

กลางวันใส่แพมเพิสรึเปล่าค่ะ ตจว.อากาศร้อนไม่ต้องใส่แพมเพิส ใส่กางเกงที่ระบายหน่อย เวลาน้องฉี่ก็ล้างเช็ดให้แห้งทาแป้งค่ะ

4y ago

ไม่ควรทาแป้งตรงส่วนนี้นะคะ

อากาศร้องคะงดใส่เเพมเพิดไห้น้องตอนกลางวันนะคะใส่เเค่ตอนกลางคืนคะบ้านนี้ก็เป็นที่ก้นคะตอนนี้หายเเล้วคะ

4y ago

บางทีน้องอาจจะเเซบก็ได้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง