18 ตอบกลับ

เราเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ พอตั้งครรภ์มาน่ำตาลไม่ขึ้นค่ะ อาจจะเพราะแพ้ท้องค่ะตอนนี้5เดือนกว่ายังไม่หายแพ้เลยค่ะ เราตอนรู้ว่าท้องไปหาหมอเบาหวานที่ดูแลอยู่ประจำ หมอให้เจาะกลับมาเจาะน้ำตาลที่บ้าน ก่อนและหลังอาหารเช้า-เย็นทุกวัน จนตอนนี้เป็นอาทิตย์ละสองครั้งพอค่ะ แล้วตรวจน้ำตาลเฉลี่ยทุกเดือนปกติค่ะ ก่อนอาหารไม่เคยเกิน80 หลังอาหาร2ชม.100-125 ไม่เกินนี้ค่ะ เราไม่ทานแป้งหนักๆเลยค่ะ เน้นเนื้อปลา หมูไก่ สลับกัน ผัก ผลไม้ และธัญพืช นมจืด น้ำเต้าหู้หวานน้อยที่ทานประจำนะค่ะ แต่เราจะอ้วกเป็นเวลาทุกวันค่ะบางครั้งวันละ2รอบ เลยอาจจะทำให้น้ำตาลไม่ขึ้นเนื้องจากแพ้ท้องด้วยค่ะ น้ำหนักก่อนท้อง92 พอท้องน้ำตอนนี้ 86 ไม่เกินนี้ค่ะ แต่น้ำหนักลูกปกติดีนะค่ะลูกตัวไม่เล็กค่ะ ยังไงพยายามควบคุมการกินนะค่ะ สู้ๆค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

ตอนนี้เป็นเบาหวานอยู่ค่ะ คุมอาหารไม่อยู่เนื่องจากฮอโมนค่ะ กินข้าว 3 ช้อนปาดหน้าให้เรียบ กับ ไข่ต้ม1 ฟอง ยังได้น้ำตาลมา170 หมออายุครรณ์เยอะคุมยาก ว่าจะขอหมอ ฉีดอิชูลินดีกว่า จะได้กินได้เยอะขึ้น......ปัจจัยแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ รก กับ ฮอโมนต่างกัน ทำได้คือ ลองทานข้าวกล้อง 1 ทัพพี ไข่ต้ม น้ำพริก ใส่แต่เกลือน่ะค่ะ ปลานึ่ง สักอาทิตย์ก่อนตรวจ สี่เข็ม งดน้ำหวาน

กินข้าวไรท์เบอรี่/ข้าวกล้อง (2-3ช้อน/1 ทัพพีต่อมื้อ) เน้น ไข่ต้ม เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผักลวก งดหวาน มัน เค็ม ขนมจุบจิบ น้ำหวาน นมควรกินรสจืดพร่องมันเนย ผลไม้ กินได้แค่ แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว ไม่แนะนำ ฝรั่งเพราะฝรั่งจะทำให้ท้องผูก พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าเครียด หากระหว่างมื้อหิว สามารถกินขนมปังโฮลวีต /แก้วมังกร แอปเปิ้ลได้คะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอให้เน้นทานโปรตีน ผัก งดข้าวขาว หันมาทานข้าวกล้องหรือไรซ์เบอรี่มื้อละ2ทัพพีค่ะ ผลไม้ทานไม่ต้องทานเยอะ ทานได้แต่ผลไม้ที่ GI ต่ำหรือปานกลาง งดขนมปังทั่วไป หันมาทานแบบโฮลวีต ถ้ามื้อไหนอยากทานขนมปัง มื้อนั้นก็งดข้าวค่ะ สู้ๆนะคะ

หลักๆ งดน้ำตาล ลดอาหารให้คาร์โบไฮเดรท เพิ่มโปรตีนคุณภาพดี ผ่านไปซักพัก ปรับตัวได้ก็สบายๆค่ะ ไม่ต้องเครียด บ้านนี้เจอฉีดอินซูลินตั้งแต่ อายุครรภ์ 5 เดือนกว่าๆ จะคลอดอาทิตย์หน้าแล้ว ยังไม่เคยได้เพิ่มยาเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ผ่านแล้วค่ะสัปดาห์ที่แล้ว ตอนตรวจขึ้น171ค่ะ กลับมาคุมอาหารค่ะกินข้าวกล้องทุกวันไข่ต้มผัดผัก กินแอ๊ปเปิ้ล แก้วมังกร มะละกอ นมจืด ช่วยได้จริงๆนะคะ พอไปตรวจน้ำตาลลดลงเลยค่ะไม่ค้องฉีดอินซูลิน ลองดูนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะโดนไปแล้ว4เข็มกินน้ำตาล4ขวด.. วันพุ่งนี้นัดเจาะอีก2เข็ม.. รอฟังดู.ยังไงเดียวมารายงานผลนะคะ... เกนื่อยเหมือนกัน.ทานอะไรก็ไม่ได้.. งดหวานทุกอย่าง.กินน้อยๆบ่อยๆเครียดเหมือนกันค่ะ

เหมือนกันเลย หมอนัดไปกินอีก4ขวดวันอังคารนี้ ทรมานมาก ตอนนี้อยากกินอะไรก้อไม่ได้กินต้องกินข้าวกล้องข้าวไรเบอรรี่ กับพวกน้ำพริกปลายางและก้อพวกแกงที่เป้นต้มๆไม่กินอะไรที่มีน้ำตาลเลย

ทานอาหารสุขภาพนะคะ ลดแป้ง หวานๆมันๆทอดๆ ทานแบบคนลดน้ำหนัก ปกติเคยทาน1จาน ก็แบ่งเป็น2มื้อต่อ1จาน งดน้ำหวานทุกชนิดค่ะ สู้ๆ✌😊

แนะนำดื่มน้ำต้มใบเตยค่ะ ช่วยได้กับน้ำต้มฟักทองค่ะ เรากินแค่3-4วันแล้วได้ตรวจเลือดจาก150 เหลือ 98 เองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง