สอบถามแม่ๆเกี่ยวกับการตั้งชื่อลูกหน่อยคะ

แม่มีวิธีตั้งชื่อน้องอย่างไรคะ ตั้งกันก่อนคลอดหรือหลังคลอดคะ

สอบถามแม่ๆเกี่ยวกับการตั้งชื่อลูกหน่อยคะ
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งก่อนคลอดค่ะ ตั้งไว้ทั้งชายหญิง พอรู้เพศก็เลือกได้เลย จริงๆวางแผนตั้งแต่ราศี เดือนเกิด ปีเกิด ไว้ก่อนท้องเลย ชื่อเล่นใช้ชื่อไทยๆ ความหมายจะไปในทิศทางเดียวกับชื่อจริง ถ้าเป็นชื่อจริง ดูหลายอย่างค่ะ เราเอาคำมาผสม สมาสสนธิกัน ให้ได้คำใหม่ แบบ unique หน่อยค่ะ(แม่บ้านนี้ชอบแต่งกลอน+เขียนหนังสือ)โดยน้องเองจะมีกลอนที่เป็นชื่อของเขาด้วย แม่แต่งให้ค่ะ เก็บทุกอย่างไว้ในกล่องไม้ ทำ time capsule ให้น้อง เวลาเลือกเราจะเอาเป็นชื่อที่เราชอบ สร้างจากคำที่เราชอบ+ความหมายดี มีความหมายเฉพาะตัว ดูให้เข้ากับทั้ง 7 วันเลย ตั้งชื่อหลักไว้ 1 ชื่อ ชื่อรองไว้ 1 ชื่อ ให้ลงเลขอายตนะดี เลขศาสตร์ที่ดี เหมาะกับวันทั้ง 7 เกิดวันไหนก็มีชื่อพร้อมเลย เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีค่ะคุณแม่^^

บ้านนี้ตั้งชื่อเล่นไว้คุยกับน้องแล้ว เอาที่แบบใช้ได้ทั้ง ญ ช ค่ะเพราะแม่ถูกใจชื่อนี้ ส่วยชื่อจริงคิดไว้แล้วก็ดูว่าชื่อนี้เหมาะกับวันอะไร พอน้องคลอดวันไหนก็เอามาใช้ค่ะ แม่มีความเห่อมากแต่ไม่บอกใครเรื่องชื่อจริงค่ะ เข้าว่าโบรานถือ

ตั้งก่อนคลอดค่ะ ทาง รพ บอกให้ตั้งไว้ 2 เพศเลย ☺️ เพราะคลอดออกมาปุ้ปน้องต้องมีป้ายชื่อเลยค่ะ อีกอย่างทางบ้านเราไม่ค่อยถือเรื่องความเชื่อค่ะ ตั้งชื่อลูกต้งแต่รู้เพศเลย แล้วตั้งอีกเพศเผื่อไว้ด้วย

5y ago

ขอบคุณคะแม่ 😁

ของบ้านนี้ใกล้ๆๆคลอดก่เตรียมตั้งไว้แล้วจ่ะถ้ารุ้เพศก่ตั้งเลยค่ะแต่บ้านนี้ไม่ทราบเพศทั้ง2ท้องพอคลอดมาก่เอามาตั้งชื่อแจ้งเกิดเลยค่ะเราหาดูในกูเกิ้ลค่ะแต่ชื่อเล่นเราตั้งเอง

5y ago

ขอบคุณคะแม่😆

บ้านนี้รู้เพศแล้วตั้งชื่อเล่นเลยค่ะ ส่วนชื่อจริงเลือกไว้ชื่อละวัน อา-จันทั้ง 7วัน น้องคลอดวันไหนก้อเอาชื่อของวันนั้น พอดีคุนยายเชื่อเรื่องชื่อ อักษรมงคล ประจำวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราตั้งไว้สองชื่อเลย ชายหญิง พอรู้เพศก็เลือกชื่อได้ แนะนำว่าตั้งชื่อจริงรอไว้เลยค่ะ เวลาหมอถามตอนคลอดจะได้แจ้งชื่อจริงน้องได้เลย

ตั้งชื่อหลังจากรู้เพศเลยค่ะ เลือกตั้งจากชื่อมงคลวันที่จะให้เกิด เอาชื่อ ไปรวมกับนามสกุล แล้วดูว่าผลรวมออกมาดีรึเปล่าค่ะ

5y ago

ใช่คะ ลองทำแล้วหลายชื่อพอวิเคราะห์กับนามสกุลไม่ดีอีก ลองหาเรื่อยๆคะ 😁

บ้านนี้คนโตตั้งแต่ชื่อเล่นคะ ชื่อจริงตั้งรพ. ท้องสองนี้ตั้งตั้งแต่รุ้เพศ ทั้งชื่อเล่นชื่อจริงคะ รุ้เพศตอน19 w ตอนนี้27wแล้วคะ

5y ago

กูเกิ้ลคะแม่ มีความหมายพร้อมคะ ชื่อเล่นเอาตัวอักษรตามพ่อแม่คะ ลูกสาวให้ชื่ิเล่นเหมือนพ่อ ลูกชายให้ใช้ตัวอักษรเหมือนแม่คะ

บ้านนี้ตั้งไว้สองเพศ ตั้งไว้ตั้งแต่เกิดวันจันทร์-อาทิตย์เลยค่ะ เพราะเวลาคลอดแล้วจะต้องใช้ชื่อเลยค่ะ เดี๋ยวจะหาไม่ทัน

ตั้งก่อนคลอดค่ะเลือกชื่อไว้ทั้งผูหญิงผู้ชายค่ะ เผื่อเวลาไปคลอดหมอถามชื่อลูกถึงจะไม่ต้องไปนั่งคิดนั่งหาค่ะ