ไวท์ดอทไมคะแบบนี้

แม่ปวดหัวนมกับเต้านมมากคะ ปั้มนมก้อไม่ออก น้องเข้าเต้าไม่ได้เลยคะ แม่เจ็บหัวนมมาก มีจุดขาวๆบนหัวนมแบบนี้ทำยังไงได้บ้างคะ ปวดมาก ##คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ไวท์ดอทไมคะแบบนี้
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินน้ำอุ่นให้เยอะๆเลยค่ะถ้าเป็นแม่ให้นม กินน้ำหัวปลีนวดคลึงเต้าเบาๆก่อนค่ะ บีบจี้ดๆตรงลานนมก่อนอาบน้ำดูค่ะเวลา มีจุดขาวๆให้ทำความสะอาดเข็ม แล้วสะกิด ตอนปั้มนมให้ใช้โหมดกระตุ้นก่อนสัก5นาทีแล้วโหมดดูดอีก10นาที ถ้าน้ำนมเริ่มมาเยอะปั้มรอบต่อไปให้ปั้มทุก30นาที ตอนปั้มนวดคลึงเต้าด้วยนะคะ ลุกปั้มนมทุก3ชม.ถ้าตกรอบอาจจะน้ำนมหดได้ค่ะ หมั่นเอาลูกเข้าเต้า ถ้าลูกร้องกินไม่ได้จริงๆปั้มเลยค่ะ วิธีปั้มนมแบบPPช่วยให้มีน้ำนมเพิ่มได้ค่ะ ดูในกูเกิลได้เลย ระวังเต้านมอักเสบนะคะ เลซิตินช่วยได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ประคบเต้าด้วยกะหล่ำปลีค่ะ อาบน้ำอุ่น ประคบร้อนรอบเต้า แล้วก็บีบน้ำนมที่คัดออกจนหายปวดเต้า หรือจนกว่าตรงไวท์ดอทจะดีขึ้น พอดีขึ้นหมั่นให้น้องเข้าเต้าหรือใช้เครื่องปั๊มค่ะ ไม่หายหาหมอค่ะ ระหว่างที่ปวดแม่ทานพาราได้นะคะ แต่อย่าเยอะเกินไปค่ะ จะมีผลต่อลูก นวดคลึงเบาๆตรงจุดที่ปวดก็พอช่วยได้ค่ะ หายแล้วพยายามอย่าตกรอบให้นมนะคะ ไม่งั้นมันจะคัดท่อตันได้อีกค่ะ แล้วก็เลี่ยงของเย็นทานของอุ่นๆ ร้อนๆ เลี่ยงของมีมันด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ลืมบอก ก่อนใช้กะหล่ำปลีแช่น้ำเกลือ แล้วล้างอีกรอบก่อนนะคะ เผื่อมีสารตกค้าง หลังประคบเสร็จ ถ้าจะเข้าเต้า ทำความสะอาดเต้าก่อนให้ลูกดูดค่ะ หมั่นให้ดูดบ่อยๆ จะดีขึ้น แต่ถ้าปวดหนัก มีหนองออกมาจากเต้า (ซึ่งเกิดขึ้นได้ถ้าเป็นหนักมาก แนะนำไปหาหมอค่ะ อย่าพึ่งให้ลูกดูด ให้หมอรักษาก่อนนะคะ) ขอให้หายไวๆนะคะ

TapFluencer

เอาถ้วยหรือชามใส่น้ำอุ่นร้อนเท่าที่ทนได้ เอาเต้านมแช่สักพัก แล้วเริ่มคลึงลานนมและบีบให้น้ำนมออก ให้ทำเบาๆนะคะ เดี๋ยวเม็ดด็อทจะค่อยๆหลุดไหลออกมา นมจะไหลดีขึ้น แล้วค่อยปั้มให้เกลี้ยงเต้านะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะยายบอกนมหลงรูเอาเส้นผมมาม้วนแล้วแหย่เจ็บมากแต่หายค่ะพอแหย่แล้วบีบออกแล้วให้น้องเข้าเต้าค่ะจะเจ็บมากแต่เดี๋ยวก็หายค่ะ

ต้องเอาจุดขาวๆออกนะคะ และประคบ อาบน้ำก็นวดๆๆ และพยายามปั๊มอย่าให้ตกรอบ บ้านนี้เคยคือทรมานสุดๆๆ

เราใช้หัวแม่มือกดเหมือนกดสิวค่ะถึงจะออกรองประคบร้อนแล้วไม่ออกออกแล้วใช้เครื่องปั้มนมค่ะ

ให้น้องเข้าเต้าข้างที่เป็นบ่อยๆค่ะเจ็บแต่ทนเอาค่ะแม่บ้านนี้ก็เป็นแต่ตอนนี้หายแล้วค่ะ

ท่อน้ำนมตันไหมค่ะ ลองค่อยๆนวดๆเต้าหรือบีบๆเปิดท่อน้ำนมดูค่ะ ไม่ดีขึ้นไปหาหมอนะค่ะ

ทางลัดคือทานเลซิตินช่วยค่ะ ร้านขายยามีขาย หรือสั่งออนไลน์ ในแอพส้มค่ะ https://shope.ee/5V6O4QJnyn

ตอนอยู่รพ.พี่พยาบาลมานวดมาบีบให้ ใช้ยาสมุนไพรมานวดคอยบีบดึง จนน้ำนมไหลออกค่ะ