สอบถามแม่ที่น้ำตาลในเลือดสูงหน่อยค่ะ

แม่บ้านไหนน้ำตาลในเลือดสูงบ้างค่ะ คุณหมอนัดให้ไปคัดกรองเบาหวานที่โรงพยาบาลค่ะ กังวลมากกลัวเป็นเบาหวาน น้ำตาลในเลือดตรวจเมื่อวาน 169 ค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจครั้งที่สองให้งดอาหารช่วงเที่ยงคืน กินน้ำตาล100gตรวจเลือด4ครั้งค่ะ ถ้าผลออกมา3ใน4ก้อไม่ต้องกลัวค่ะคุณแม่ เพราะบางครั้งเกิดจากอาหารที่เราทานแล้วก้อไปตรวจทำให้ค่าน้ำตาลสูงค่ะ แต่ถ้าเกิดเป็นเบาหวานก้ออาจจะเสี่ยงหน่อยค่ะที่เราสามารถคลอดก่อนและครรภ์เป็นพิษนะคะ แต่ส่วนใหญ่หากคุณแม่คนในบ้านไม่มีประวัติ ตรวจครั้งที่สองผ่านทุกคนค่ะต้องถามว่าน้องในครรภ์น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ไหมค่ะตอนซาวด์

อ่านเพิ่มเติม

บางทีอาจไม่เป็นก็ได้ค่ะ พอดีตอนแรกก็ตรวจค่าน้ำตาลได้171ค่ะ แล้วอีก20วันหมอนัดตรวจคัดกรอกเบาหวาน หมอจะให้กินกลูโคส แล้วเจาะเลือด4รอบ แต่ละรอบห่างกัน1ชม. ผลออกมาไม่เป็นค่ะ

บ้านนี้เจาะรอบแรกไม่ผ่าน 170 คุณหมอนัดเจาะ 4 เข็มต่อเนื่อง ผ่านเข็มสุดท้าย แต่ต้องเจาะเลือดติดตามผลจนคลอดค่ะ ตอนนี้ 30 สัปดาห์

เราเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์หมอให้ยาฉีดแทนยากิน พยายามทานข้าวไม่ขัดสี อย่าทานข้าวเหนียวเยอะ ไม่กินหวานมันเค็มบ่อยค่ะ

นี้ตรวจเจาะเลือดกินน้ำตาล4เข็มเข็มเเรก240ค่ะต้องควบคุมอาหารงดน้ำหวาน จองหวานขนมหวานค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-127934)

บ้านนี้หนแรกก็204เลย ก่อนไปหาหมอกินน้ำตาลก็ดันกินข้าวเหนียวหมูไป 😁จบเลย

แนะนำ ใบเตยมาต้มค่ะแร้วเราก้อดื่มน้ำใบเตยค่ะ..ได้ผลกินยุค่ะ..

5y ago

เอาใบเตยได้มาแร้วต้มน้ำร้อนค่ะ..พอเดือดก้อปิดแก้สเอาน้ำที่เราต้มนันเเหละค่ะมาดื่ม เช้า-เย็นก้อได้ค่ะ..พี่กินตอนเช้ากับตอนเย็นค่ะ

ตามค่ะ บ้านนี้หมอนัดตรวจเหมือนกัน กลัวมากเลยค่ะ

5y ago

ใบเตย 10 ใบ น้ำ 5 ถ้วยตวง ล้างให้สะอาด ตัดเป็นท่อนๆ ต้มน้ำรอเดือด ใส่เกลือหยิบมือนึง เอาใบเตยใส่ลงไป ประมาณ 10-15 นาทีตักใบเตยทิ้งแล้วก็ปิดแก๊ส ดื่มอุ่นๆช่วยให้หลับสบายขึ้นด้วยค่ะ ลองทำดูนะคะ เราดื่มวันเว้นวัน ป้องกันไว้ค่ะ ยังไม่ได้ตรวจเหมือนกัน แต่เพื่อนกับหมอที่เราฝากครรภ์อยู่แนะนำมาค่ะ

เจอเหมือนกัน169เท่ากันเลย