ห่างลูก

แม่บ้านไหนคลอดลูกออกมาได้ไม่ถึงเดือนต้องเอาลูกไปฝากย่าฝากยายเลี้ยงบ้างไหมคะ แม่บ้านนี้รู้ว่าต้องเอาลูกไปฝากย่าเขาเลี้ยง รู้สึกทำใจไม่ได้เลย ตั้งแต่แม่ได้เห็นหน้าลูก ทุกครั้งที่ลูกกินนมแม่มองลูกแล้วร้องไห้ตลอด ไม่อยากให้ลูกห่างไปไหน สงสารลูก คิดสารพัดคิดไปเรื่อย นั่งมองลูกแล้วแม่ร้องไห้ทุกวัน อยากอยู่กับลูกมากแต่แม่ต้องเรียนต่อให้จบป.ตรี

ห่างลูก
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่ารักน่าชังมากเลยค่ะ ไม่เป็นไรนะคะแม่ เรากลับไปทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ลูกเป็นของเราเสมอค่ะ ให้ย่ายายเลี้ยงก็ไว้ใจได้ ดีกว่าฝากคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติเลี้ยงค่ะ ตั้งใจทำหน้าที่ของเราให้ดี เรียนจบแล้วก็มาดูแลลูกต่อนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่

4y ago

ของคุณมากนะคะ

บ้านนี้ลูกได้เดือนเดียวเองคร้าต้องอยู่กับย่าเพราะเราต้องกลับไปทำงานเราลาคลอดมาก่อนเป็นเดือนเลยคร้าเพราะตอนนั้นเป็นช่วงที่โควิดหนักมากเดินทางไม่ได้เลยต้องได้ลาคลอดก่อนเลยได้อยู่กับลูกเวลานิดเดียว...ห่างลูกมานอนร้องไห้ทุกวันเลยคร้า

น้องน่ารักมากๆค่ะ ถ้าแม่เลี้ยงเองจะยิ่งหลงรักลูกมากกว่านี้อีก บ้านนี้อยากเอาไปให้คนแก่ที่บ้านช่วยเลี้ยง แต่แฟนไม่ยอม บอกให้เลี้ยงกันเองตามประสา พ่อแม่ลูก ตอนนี้ ลูกติดพ่อมาก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โชคดีจังเลยค่ะ

ขออนุญาตถามหน่อยค่ะ ตอนที่พี่ใกล้จะคลอด ตอนนั้นพี่อยู่ในช่วงเรียนหรือเปล่าค่ะ สามารถล่าคลอดกี่อาทิตย์ค่ะ พี่ปรึกษาอาจารย์ด้วยหรือเปล่าค่ะ

4y ago

ดรอปเอาค่ะ

ทำหน้าที่แม่ และ นักศึกษา พี่เชื่อว่ามันไม่ง่ายเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ ท่องไว้ค่ะ เรียนไปเพื่อลูก เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

สามารถไปเรียนแบบไปเช้าเย็นกลับได้มั้ยคะ อาจจะเหนื่อยเดินทางแต่อย่างน้อยก็ยังได้เจอลูกทุกวัน ยังไงก็สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

สู้ๆนะคะ ทำหน้าที่ทั้ง2อย่างให้ดีที่สุดนะคะ การศึกษา​ก็สำคัญ ลูกก็สำคัญ เป็นกำลังให้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ

ช่วง2-3เดือนไม่ขอให้แม่แฟนมาอยู่ห้องด้วยก่อนคะ

บ้านนี้ต้องทำงาน เลยต้องฝากตายายเลี้ยงค่ะ

เข้าใจเลยค่ะ ทำใจลำบากมากค่ะ