ตั้งแต่ท้องมีแม่ๆคนไหนไม่ค่อยได้กินนมบำรุงบ้างคะ

แม่บ้านนี้ไม่ค่อยได้กินนมเลยค่ะ เต็มที่ก็สัปดาห์ละ 2-3 วัน แต่กินอย่างอื่นปกติหมด ข้าว ผลไม้ ฯ เพราะวันไหนมื้อไหนรู้สึกว่าอิ่มเราก็ไม่เสริมนมแล้วค่ะมันจะอึดอัดท้อง แบบนี้จะส่งผลอะไรถึงลูกบ้างไหมคะ ปล. กินแคลเซียมที่คุณหมอจ่ายทุกเดือนอยู่แล้ว

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้โดนเรื่องน้ำตาลสูงหลังกลืนน้ำตาล50กรัม พอตรวจ100กรัม ปกติ แต่กลัวจะสูงมาอีก เลยต้องงดน้ำหวานน้ำผลไม้ พยาบาลแนะนำมาว่าถ้าอยากชื่นใจกลั้นใจดื่มนมพร่องมันเนยเย็นๆแทนไปก่อนเพราะถ้าตรวจเจออีกจะอยู่อยาก เลยกลายเป็นว่า ดื่มนมมื้อเช้า เบรคบ่าย แล้วก็ก่อนนอน สลับกับน้ำเต้าหู้บ้างค่ะ

5y ago

สู้ค่ะ แต่ละเดือนที่หมอนัดกลัวที่สุดคือการชั่งน้ำหนัก ทนอีกนิดมาจะถึงโค้งสุดท้ายแล้ว

ของเราหมอไม่ให้กินนมบอกในนมมีน้ำตาลเลยให้แคลเซียมเม็ดมากินแทน บางทีเราก้กินนมอัลมอนด์น้ำตาล0บ้าง บางทีก้น้ำเต้าหู้ไม่น้ำตาลบ้างแต่นานๆทีค่ะ เพราะหมอให้กินแคลเซียมทุกวันอยู่แล้ว อีกอย่างเหมือนแม่ๆหลายคนคือ ไม่ค่อยอยากกินอะไร กินนิดหน่อยก้แน่นอึดอัดท้องมากค่ะ

เรากินน้อยมากค่ะเพราะส่วนตัวร่างกายไม่ค่อยย่อยนมวัว เวลากินจะท้องเสีย แต่ไปเน้นอาหาร ผัก ผลไม้ ยาบำรุงแทนค่ะ ละก็บำรุงสมุนไพรจีน น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์เฉยเลย

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ขนาดกินน้อยหมอนัดทุกเดือนลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์มา 1 สัปดาห์ทุกเดือน หมอห้ามไม่ให้กินเยอะเกินไปด้วยค่ะ กลัวเด็กตัวใหญ่แล้วจะคลอดเองไม่ได้

บ้านนี้ต้องกินคะ กินข้าวผลไม้หรืออาหารว่างอิ่มแร้วก้อจิง แต่ในท้องรุ้สึกไม่อิ่มคะ เหมือนลุกหิวนม ต้องกินนมตามตลอด กินทุกวันคะ วันละ3กล่อง

5y ago

555 ถ้าวันไหนแม่บ้านนี้ไม่กินนม 3เวลา รุ้สึกตัวเองกินไม่อิ่มเรยจ้ะ

บ้านนี้แทบไม่กินนม เพราะท้องอืดท้องเสีย กินแคลเซี่ยมเม็ดจากคุณหมอแทน

ไม่ค่อยกินเหมือนกันค่ะ เพราะกินแล้วชอบแน่นท้อง ท้องอืด นานๆกินที😂

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ😂

บ้านนี้ก็กินบ้างไม่กินบ้างค่ะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ถ้ากินอิ่มๆมาเสริมนมเราอยู่ไม่ได้เลยค่ะ มันแน่นท้องนอนไม่ได้เลย ถ้าวันไหนจะกินนมต้องกินข้าวแค่พออิ่มพอถึงจะต่อด้วยนมได้

เราแทบทุกวันต้องกิน แฟนบังคับ

5y ago

เราอยากกินได้ทุกวันนะคะ แต่กินแล้วท้องเราอืด อยากกินนมให้ได้เยอะๆ แต่ร่างกายไม่อำนวยเลยค่ะ

บ้านนี้กินบ้างไม่กินบ้างค่ะ

5y ago

กินบ้างไม่กินบ้างเหมือนกัน เรากินอะไรนิดๆหน่อยๆก็แน่นท้องแล้ว วันไหนสบายๆท้องเราถึงจะกิน ดีที่ยังมีแคลเซียมที่หมอให้มากินอยู่

เหมือนกันเลย ถ้าทานข้าวเย็นเเล้ว ก่อนนอน ก็กินนมไม่ได้มันเเน่นท้องมาก เราก็อาศัยกินเเคลเซียมเม็ดเหมือนกันค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ ใครบอกคนท้องอยากกินอะไรกินไปเลย สำหรับเรามันกินได้ก็ดีสิ นี่กินอะไรนิดๆหน่อยก็แน่นท้องแล้ว แค่น้ำยังแน่นเลยค่ะ ทรมานมาก 😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง