ตรวจเบาหวานค่ะ

แม่บ้านนี้เพิ่งไปตรวจเบาหวานมาค่ะ คุณหมอนัดเช็คที่24w ตอนแรกแม่กลัวมากค่ะเพราะทานแต่หวานๆ ทุกมื้อจะต้องทานของหวานก็ว่าได้ ทานเค้ก ทานขนมหวานๆเยอะมาก แต่ในอาหารหลักที่บ้านทำกับข้าวเองจะไม่ใส่น้ำตาลเลยค่ะ ถ้าจำเป็นจริงๆจะใช้หญ้าหวานแทนค่ะ ไปถึงโรงพยาบาลไม่ต้องอดข้าวอดน้ำนะคะ ไปถึงเก็บปัสสาวะเรียบร้อยแล้ว(เก็บปัสสาวะอันนี้คือที่ปรกติต้องเก็บในทุกครั้งที่หมอนัดนะคะ) คุณพยาบาลจะเอาน้ำตาลกลูโคสใส่แก้วกระดาษมาให้ค่ะ อุ่นๆแต่หวานมากกกกก หวานจนอิแม่จะเป็นลมเลยค่ะ พอดื่มเสร็จห้ามกินอาหารหรือดื่มน้ำเป็นเวลา1ชั่วโมงค่ะ พอครบ1ชั่วโมงก็จะถูกเรียกไปเจาะเลือดและกลับบ้านได้ค่ะ ประมาณ 1ชั่วโมงถัดมา ทางโรงพยาบาลจะโทรมาแจ้งผล ค่าน้ำตาลบ้านนี้อยู่ที่106ค่ะ คำแนะนำคือดื่มแล้วห้ามอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์ไม่งั้นจะอาเจียนค่ะ

ตรวจเบาหวานค่ะ
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนท้องก็ได้ตรวจค่ะ เดือนนั้นหมอบอกก่อนแล้วว่านัดหน้าจะตรวจน้ำตาล ตอนนั้นก็ช่วงทุเรียน ช่วงลำใย ของชอบเลยค่ะ กลั้นใจกินทุเรียนวันละพู ปกติวันละลูกก็ไหว55 แอบมี2พูบ้างบางวัน 555 ลำใยก็กินเรื่อยๆแต่ห้ามใจบ้างคะ บางบอกตัวเองว่า10ลูกพอน่ะ ก็ต่อรองกับตัวเองไปเรื่อยๆค่ะ พอวันนัดกินน้ำตาลก็ 139ค่ะ เฉียดไปนิดเดียว ถ้า140คงบันเทิงแน่นอนค่ะ 555 แต่น้ำตาลที่หมอให้หวานมากๆๆๆๆจริงค่ะ นี่ถึงกับสำลักกินน้ำตามแทบไม่ทัน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้ำตาลหวานมากค่ะ ขนาดเตรียมใจมาก่อนยังไม่ไหวเลยค่ะ รู้สึกคลื่นไส้ครั้งแรกในรอบปีเลยค่ะ

จริงค่ะคุณแม่ น้ำตาลที่คุณหมอชงมาให้ดื่มคือหวานมากๆๆๆ มากจริงๆ เรานี่แบบพยายามกลืน เพราะปกติเป็นคนไม่ทานหวานเลย แก้วนี้คงเป็นอะไรที่หวานที่สุดในชีวิตที่กินมาแล้ว-*-บ้านนี้ผลตรวจได้ 99 ค่ะ