กินเผ็ด

แม่บ้านนี้ชอบกินเผ็ด มีแต่คนบอกกินเผ็ดระวังลูกผมร่วงจริงไหมค่ะ

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จริงจ้า กินเผ็ดได้ตามปกติเลยจ้า แต่แม่ท้องอาจจะเป็น กรดไหลย้อน แสบร้อนกลางอกได้ และถ้าแพ้ท้องกินเผ็ดไปจะทำให้แสบร้อนทรมานเวลาอ้วกออกมาได้จ้า เลยงดไม่อยากให้กินเผ็ดจ้า แต่กินแล้วไม่ได้เป็นอะไร ก็กินได้ตามปกติเลยจ้าแม่

เราก็กินเผ็ดนะคะ คลอดมาน้องปกติ แข็งแรงดี ตัวไม่เหลือง ผมก็ดก ไม่มีร่วง จนให้นมน้องเราก็ยังทานเผ็ดปกติ น้องก็ไม่มีอาการอะไรผิดปกตินะคะ ความเผ็ดไม่ได้ส่งผลต่อลูก แต่จะส่งผลต่อแม่เพราะจะแสบท้อง และเป็นกรดไหลย้อนแค่นั้นค่ะ

4y ago

ขอบคุณค้า แม่บ้านนี้เลิกกินเผ็ดไม่ได้เลยไม่งั้นจะกินไม่อร่อย

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ จิงๆแล้วที่เค้าไม่ให้กินเผ็ดมากไม่ได้มีผลกระทบต่อลูกในท้องเลยค่ะ แต่มันเป็นผลกระทบโดยตรงต่อแม่คือกรดไหลย้อนและแสบร้อนกลางอกของตัวแม่เองค่ะ อะไรที่บอกจะทำให้ลูกแบบนั้นเป็นแบบนี้ไม่จิงหรอกจิง

เรื่องผมไม่น่าจะเกี่ยวค่ะ...แต่เรื่องตัวเหลืองอันนี้ไม่แน่ใจค่ะ...ตอนท้องเรากินเผ็ดปกติ...ผมน้องออกมาดกดำดีคะ...แต่น้องตัวเหลืองและเป็นโรคG6pdด้วยคะ ..เลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าค่ะ เพื่อตัวเล็ก

VIP Member

ไม่จริงจ้า บ้านนี้ตอนท้องชอบกินเผ็ดมาก เผ็ดจนคนอื่นกินด้วยไม่ได้ ตอนคลอดน้อง น้องผมดกมากจ้า มันยุที่กรรมพันธ์จ้าว่าทางพ่อทางแม่ผมดกไหม

ไม่จริงหรอกค่ะ ดิฉันเป็นคนใต้ ถ้าทานข้าวแล้วไม่มีกับเผ็ดคือกินไม่ได้ค่ะ ลูกออกมาหัวฟูมากค่ะ 5555 #น้องโจชัวลูกครึ่งไทยอังกฤษ

Post reply image

ผมลูกไม่ร่วง แต่ตัวแม่เองจะเป็นกรดไหลย้อนเด้อออ เราเป็นบ่อยกรดไหลย้อน กินแต่ของเผ็ด😂

ชอบกินเผ็ดเหมือนกันค่ะ แต่เวลากินเผ็ดที่ไร น้าสะใภ้บอกว่าระวังลูกออกมาไม่มีผมนะ

VIP Member

น้องได้1อาทิตย์พอดี ตอนท้องแม่เป็นคนกินเผ็ด เผ็ดจัด คลอดมามีแต่คนทักว่าผมดก

Post reply image

บ้านนี้ไม่ชอบกินเผ็ดเลยค่ะ ผมลูกสาวขึ้นน้อยมาก เเล้วเเต่ตัวเด็กค่ะเเม่