แม่ท้องสามารถย้อมผมได้ไหมคะ

แม่ท้องสามารถย้อมผมได้ไหมคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้3เดือนแล้วค่ะ

แม่ท้องสามารถย้อมผมได้ไหมคะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าจะห่วงความปลอดภัยของลูกก็คือย้อมไม่ได้แต่ถ้าแม่อยากสวยจนห้ามใจไม่ได้ก็ย้อมเลยค่ะถ้าไม่เป็นห่วงลูก เพราะในตัวสีย้อมผมมันมีสารเคมีมันมีผลต่อลูกอยู่แล้ว ตอนที่ไปฝากท้องหมอไม่ได้บอกเหรอค่ะหรือว่าไม่ได้ถามคุณหมอเลย

8mo ago

จรรยาบรรณมีทุกอาชีพนะคะ เพราะก่อนทำลูกค้าและช่างต้องตกลงกันก่อนแล้ว ช่างไม่ได้บีบคอให้ลูกค้าขับรถจากบ้านมาร้านนะคะ และจริงๆฝากโรงพยาบาลดีๆในกรุงเทพที่เป็นคิดว่าเมืองหลวงของประเทศ ก็ไม่ใช่จะวิเศษต่างจากโรงพยาบาลต่างจังหวัดนักหรอกค่ะ และอีกอย่างคนที่เม้นเขาก็แสดงความคิดเห็นต่างกันไป ไม่จำเป็นต้องไปรับผิดชอบชีวิตใครค่ะ

ทำได้ค่ะ เลือกที่เป็นออแกนิค ราคาสูงๆค่ะ หรือถือยาย้อมผมที่จะใช้ให้คุณหมอช่วยดูก็ได้ค่ะ เพราะตอนเราก่อนท้องทำสีผมมาเราจะกลบดำ เราก็ย้อมดำค่ะ 3ท้องเลย ก็ไม่เป็นไรนะคะ #คุณแม่ลูก4

ของเราทำสีผม เติมโคนผมตลอด ทำเล็บทำแค่ถึงช่วง6เดือนเราก็ล้างออกยาวๆเพราะใกล้คลอด ตอนคลอดหมอต้องการดูภาวะแทรกซ้อนจากสีเล็บธรรมชาติค่ะเลยหยุดทำ

เราว่าควรระวังเรื่องสารเคมีดีกว่านะคะ ของเราวันนั้นไปโรงบาล หมอเห็นเราทาสีเล็บ หมอยังบอกให้ไปล้างเล็บเลยค่ะ ควรระวังสักนิดสักหน่อยก็ดีนะคะ

8mo ago

ที่ให้ล้างเล็บน่าจะเพราะตอนท้อง สีเล็บเรามันจะบอกภาวะต่างๆค่ะ หมอเลยไม่อยากให้ทาเล็บ ยิ่งช่วงใกล้ๆคลอด ควรไปล้างออก

39+5 ควรไปโรงบาลไม๊คะ เวลาเจ็บท้องปั้นหน่วงเจ็บมากคะ รู้สึกว่าเจ็บจนจะทนไม่ได้ แต่กัวมดลูกยังไม่เปิดมาก ไม่มีมูกเลือดไม่มีน้ำเดินคะ

Post reply image
8mo ago

แม่ไปหาหมอดีกว่าคะ ท้องแรกหนูเป็นแบบนี้เลยท้องปั้นถี่ๆ พอดีวันนั้นตรงกับวันที่หมอนัดพอดี ไม่มีมูกเลือดไม่มีน้ำเดิน หมอเช็คปากมดลูกให้เปิด 2 เซนแล้วนอนรอคลอดเลยค่ะ

ทำได้ค่ะแม่ คุณหมอที่ดูแลเราบอกทำได้ทุกอย่างค่ะ แต่ถ้าแม่กลัวสารเคมี แนะนำให้เลือกแบบที่เป็นออแกนิคค่ะ กลิ่นไม่แรงด้วยค่ะแม่

คุณหมอเคยแจ้งเรานะคะ อยากทำสวยอะไร สามารถทำได้เลยค่ะ ดัดผม ย้อมผม ทำเล็บฯลฯ ไม่ส่งผลถึงเบบี๋ในท้องค่ะ

วันนี้แม่ก็พึ่งย้อมไปจ้า เลือกกลิ่นที่ไม่ฉุนมากนะคะ แนะนำว่า ให้ย้อมสีผมช่วงไตรมาสที่2-3 ดีกว่าค่ะ

ทำได้ค่ะ ปริมาณสารเคมีน้อยมาก ไม่ได้เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ ระวังเรื่องกลิ่นพอค่ะ

แล้วยืดผมได้มั้ยคะ เพิ่งตรวจเจอ2ขีดค่ะ ตอนแรกมีแพลนยืดผมไว้

คำถามที่เกี่ยวข้อง