สอบถามหน่อยนะคะ

คุณหมอจะเจาะเลือดคุณพ่อตอนแม่ตั้งครรภ์กี่เดือนคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้2เดือนแล้วค่ะ

71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของหนูไปเจาะกันทั้งคู่เลยค่ะวันเเรกที่ไปฝากเลยตอนนั้นท้องได้3เดือนครึ่ง ตอนนั้นไม่รู้ว่าท้องจนไปตรวจที่ร.พ.ก็เลยรู้เลยเจาะเลือดตั้งเเต่วันนั้น เลยทั้งตัวหนูกับเเฟน ถ้าเป็นรพ.รัฐของเราจะเสียเเค่100กว่าบาทนี้ละค่ะถ้าหนูจำไม่ผิดนะพี่

บ้านนี้พ่อไม่ได้เจาะเลยค่ะ พ่อไม่ได้ไปหมอด้วยกัน ช่วงนี้โควิด ครั้งแรกไปกับพ่อแต่หมอให้พ่อออกไปรอหน้าคลีนิคค่ะ ให้เข้าแต่แม่ จนตอนนี้ใกล้คลอดละ พ่อก็ยังไม่ได้เจาะเลือดใดๆ แต่เลือดแม่ปกติจ้า หมอบอกพ่อไม่ต้องเจาะก็ได้

VIP Member

บ้านนี้เจาะทั้งแม่และพ่อค่ะ ตอนฝากท้อง รพ.รัฐ เจาะฟรี เพราะแม่มีประวัติเป็นพาหะธาลัสซีเมีย แต่พ่อปกติ ถ้าพ่อได้เจาะด้วยก็จะดีเพราะจะได้หาโรคทางเพศสัมพันธ์ด้วยค่ะ

ตั้งแต่ไปฝากครรภ์อ่ะจ้า แต่บางที่ก็ไม่เจาะพ่อ ถ้าผลเลือดแม่ปกติ แต่บ้านนี้เจาะทั้งพ่อแม่จ้า เพราะก่อนปั๊มน้อง จูงมือกันไปตรวจความพร้อมก่อนมีบุตรมาจ้า

5y ago

ขอถามหน่อยนะคะ ตอนที่พ่อไปเจาะเลือดเสียตังมั้ยคะ แม่ใช้ประกันสังคมแต่พ่อไม่มีอ่ะค่ะ

บ้านนี้ฝาก6wเจาะ9wคะ​ เจาะทั้งคู่​ แม่เป็นพาหะ​ ส่วนพ่ออาจจะเป็นพาหะ​ ต้องตรวจรอบสองส่งตรวจโรงพยาบาลตัวจังหวัด​ รอลุ้นผลของพ่อสิ้นเดือนนี้คะ

VIP Member

บ้านนี้เจาะตอนที่ฝากครรภ์ครั้งที่ 2 ค่ะ ประมาณ 11 w เพราะผลเลือดของแม่จาง เลยตรวจของพ่อค่ะ ถ้าผลเลือดของแม่ปกติ อาจจะไม่ต้องตรวจของพ่อนะคะ

ฝากครั้งแรก เจาะคู่เลยค่ะ บ้านนี้ แต่บางที่ ก็เจาะแม่ ถ้าปกติก็ไม่ได้เจาะพ่อค่ะ ถ้าไม่ปกติ ก็จะให้เจาะพ่อเพิ่มค่ะ

แล้วแต่คลินิคค้ะ บ้านนี้ฝากโดนเจาะคู่เรยค้ะพ่อกับแม่ วันฝากเขาจะเจาะค้ะ บ้านนี้ฝากตอน1เดือน

VIP Member

เราเจาะเลือดตรวจดาวน์ตอน15วีคค่ะ​ แต่จำไม่ได้สามีตรวจกี่เดือน​ ใช้ประวัติเดิมท้อง2จ้า

ฝากครั้งแรกเจาะแม่ก่อน แม่เป็นพาหะ เลยเรียกพ่อมาเจาะหลังจากผลเลือดแม่ออก 1 อาทิตค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง