ความเจ็บ

แม่ท้อง 2 เคยเป็นกันไหมคะ ประเมินความเจ็บของตัวเองไม่ถูก เหมือนมันเคยเจ็บมาแล้ว เคยเหนื่อยมาแล้ว เคยผ่านมาแล้ว พอท้อง 2 มันทนได้เยอะจริงๆ รู้สึกเจ็บน่าจะเป็นเจ็บเตือนแหละ แต่ยังยืนล้างจานต่ออยู่ นั่งซักผ้าต่ออยู่ ไม่ไปนอนพักอ่ะค่ะ ? เวลาเจ็บจริงเราจะรู้ตัวไหมว่านี่อ่ะเจ็บจริงไปโรงพยาบาลนะ555

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของบ้านนี้ท้องแรกค่ะ 😂 ปวดท้องในระดับที่เกือบจะทนไม่ไหว มีมูกเลือดออกตอน2ทุ่ม ยังเฉย ๆ นึกว่าเตือน มีมูกเลือดออกอีกตอน5ทุ่ม ก็ยังไม่แน่ใจ ก็เลยเตรียมตะกร้าก่อน เที่ยงคืนไปรพ. ก่อนไปรพ.ยังยืนล้างจานอยู่เลยค่ะ กลัวทิ้งไว้แล้วไม่มีใครล้างให้ พอไปถึงรพ.ปากมดลูกเปิด4เซนแล้ว ถ้ายังสังเกตอาการต่อที่บ้าน เราว่าได้คลอดที่บ้านนี่แหละ 😂

อ่านเพิ่มเติม

ท้อง2เจ็บเตือนบ่อยมากเหมือนระแวงอ่ะค่ะ แต่พอเจ็บจริงๆก็40+2แล้ว ระยะเวลาการเจ็บไม่นานเหมือนท้องแรกนะคะเจ็บท้องจริงๆแค่3ชั่วโมงตอนนั้นปากมดลูกเปิด3เซนตอน6โมงเช้าปากมดลูกเปิด7เซนหมอบอกยังไม่คลอดหรอกแต่เราเจ็บท้องมากพอ6.20น.หมอมาดูอีกทีก็รีบพาเข้าห้องคลอดละคะ6.33น.คลอดเรียบร้อยจ้า

ท้องแรก ไม่มีอาการเจ็บท้อง ท้องแข็งถี่ไม่มี น้ำไม่เดิน แค่มีมูกเลือดนิดหน่อย ไปรพ . ปากมดลูกก้เปิดสิบเซ็นละค่ะ ตอนนี้ท้องสอง21วีคอยู่เลยค่ะ ต้องรอลุ้นไปอีกนานว่าจะเปนยังไง

ท้อง2เช่นกันค่ะ ตอนนี้36week..บอกตัวเองว่าตื่นเต้นน่ะเพราะเหมือนเริ่มใหม่อีกครั้ง..ทั้งความรู้สึกปวดท้อง..ไปรพ...นอนดูอาการ..และผ่าคลอด..พักฟื้น แอบกลัวกะตื่นเต้นปนกันค่ะ

ท้องแรกไม่มีเจ็บเตือนเลยค่ะ รู้สึกหน่วงๆไป รพ.ไม่กี่ชม.คลอด. แต่มาท้อง2เจ็บเตือนบ่อย หมอนัด9กย. แอบกลัวบวกตื่นเต้นมากค่ะ😘

5y ago

ใกล้ได้เจอหน้ากันแล้ว บ้านนี้หมอนัด 22 กย.

แอบกังวลค่ะแม่

5y ago

ขอบคุณค่ะ จะพยายามสังเกตตัวเองนะคะ

ท้องแรกเราไม่เคยสัมผัสคำว่าเจ็บเตือนเลยค่ะ วันคลอดอยู่ๆน้ำคล่ำแตกเลย แฟนรีบพาไป รพ น้ำคล่ำแตกประมาณครึ่งชั่วโมงถึงปวดท้อง ปวดเหมือนปวดอุจาระเลยค่ะ ตอนนี้ตั้งท้องคนที่สอง 30wแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง