คลอดธรรมชาติ

แม่ท่านไหนเคยมีประสบการณ์ ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ แต่หมอให้ผ่ากันไหมคะ บ้านนี้ อยากคลอดธรรมชาติ แต่กลัววันคลอดจริง หมอให้ผ่า สุขภาพร่างกายแม่ และเด็กในครรภ์แข็งแรงตลอดระยะเวลาฝากครรภ์ ใกล้วันคลอดกลัวหมอหาเหตุผลมาให้ผ่าค่ะ แม่ฝากโรงพยาบาลเอกชนค่ะ 36weekแล้วค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตั้งใจมากค่ะว่าจะคลอดธรรมชาติ เลยบอกตั้งแต่ฝากครรภ์เลย ซึ่งโชคดีที่คุณหมอเชียร์ให้คลอดธรรมชาติด้วย เลยใจชื้นขึ้นมาหน่อยค่ะ แต่ถ้ามีปัญหาหน้างานก็คงต้องว่ากันอีก ซึ่งอันนี้เข้าใจได้ แต่เราก็มีไปถามพยาบาลห้องคลอด ตอนไปทำ NST เพราะมันเงียบมากกก สถิติ รพ. ที่เราฝากครรภ์ มีคลอดธรรมชาติแค่ 20% เองค่ะ พยาบาลบอกว่า คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกผ่าคลอด กับ ต้องการเลือกวันเอง ก็เลยส่วนตัวคิดว่า ขึ้นอยู่ตัวคุณแม่มากกว่า แต่เพื่อความสบายใจ ควรคุยกับคุณหมอที่ฝากครรภ์แต่เนิ่น ๆ เลยค่ะ ว่าเราต้องการอะไร

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็ตั้งใจจะคลอดธรรมาชาติ แต่น้ำคล่ำแตกตั้งแต่ตี2 จนถึง 6 โมงเช้าแต่ปากมดลูกไม่เปิดเลย คุณหมอกลัวเด็กเกิดอันตราย จึงให้ผ่าคลอด คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

1y ago

ผ่าคลอด ไม่เจ็บอย่างที่คิดนะคะ อาจจะเจ็บตรงแผลบ้าง ของเรา หลังออกจากห้องคลอด ก็เริ่มหัดเดินช้าๆ ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็เริ่มปกติแล้วค่ะ

เราฝากเอกชนตั้งใจคลอดเอง พอถึงวันนัด โดนกระตุ้นปากมดลูก เปิด9เซน แต่น้องไม่ยอมออกกดเท่าไรก็ไม่จดปากมดลูกเลย สรุปโดนผ่า เจ็บ2ต่อไปอีก

VIP Member

แม่ลองให้หทอเช็คอีกทีนะคะว่าน้องตัวใหญ่มากไหม ประเมินว่าแม่จะสามรถคลอดธรรมชาติได้ไหม ถ้าได้แม่ก็ยืนยันเลยคะว่าจะคลอดธรรมชาติ

คนแรกตั้งใจจะคลอดธรรมชาติค่ะปากมดลูกเปิด3เซนรกพันคอหมอเลยจับผ่าค่ะ ท้องสองก็เลยได้ผ่า

ตั้งใจจะคลอดเองค่ะแต่น้องหัวไม่ลงเชิงกรานนอนรอ3วันสรุปหมอให้ผ่าด่วนค่ะ

ยุคนี้เขาแข่งกันทำสถิติคลอดธรรมชาติค่ะ ไม่จำเป็นไม่ให้ผ่าแล้ว