สอบถามตรวจดาวน์ซินโดม

แม่ท่านไหน ที่ท้อง 9-10 วีค แล้วคุณหมอให้ตรวจดาว ในตารางนัดถัดไปบ้างค่ะ ที่แม่ฝาก ค่าใช้จ่าย มี 2 แบบ ซึ่งราคาค่อนข้างสูง เราควรประเมินความเสี่ยงเอง หรือตรวจไปเลยเพื่อความสบายใจของลูกน้อย ตอนนี้แม่มีเลือดออกหลังรก ต้องฉีดยาฮอร์โมนกันแท้งด้วยค่ะ เลยกังวลไปหมด คุณหมอที่ฝากท้องก็ไม่ได้พูดอะไรเลย นอกจากรายละเอียดที่จะเสียเงิน#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรตรวจค่ะ ไม่ว่าคุณแม่จะอายุน้อยหรือมาก เจาะเลือดตรวจธรรมดา ความแม่นย้ำ 85% ราคา 3500 บาท ถ้าตรวจออกมาความเสี่ยงสูง ต้องเจาะน้ำคร่ำ ตรวจแบบNIPT พร้อมรู้เพศ ความแม่นยำ 99% ราคาเริ่มตั้งแต่ 12,000-20,000 ราคาแต่ละที่ไม่เท่ากัน ถ้าความเสี่ยงต่ำคือจบไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำแล้ว เราเลือกตรวจแบบ NIPT เพราะความแม่นยำสูง ค่ะ แต่ถ้าอยากเซฟเงินก็ตรวจเลือดธรรมดา แล้วลุ้นเจาะน้ำคร่ำอีกทีก็ได้ แต่การเจาะน้ำคร่ำก็มีความเสี่ยง ถุงน้ำคร่ำรั่ว ทำให้แท้งได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราอายุ 41 ปี ตอนตรวจ 9 วีค หมอก็ให้เลือกว่าจะตรวจ NIPT หรือ เจาะน้ำคร่ำ เราเลือกตรวจ NIPT ตอน 12 วีค ตรวจของ G-NIPT Thailand แพคเกจพรีเมียม ราคา 12,900 บาท ส่งเลือดไปเข้าแลบที่เกาหลี รอ 5 วันทำการ ได้ผลตรวจมาเรียบร้อย สบายใจ ลูกเราปกติดี มีความเสี่ยงต่ำ สแกนหนังต้นคอก็ไม่หนา เพศก็ตรงกับที่คุณหมอคาดการณ์จากอัลตร้าซาวด์ เราว่าตรวจเถอะค่ะ ไม่จำเป็นต้องตรวจที่รพ.หรอกค่ะ ตรวจเองข้างนอกก็ได้ คุณหมออ่านผลได้อยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ปกติตรวจจะมี 3 แบบนะคะ 1.เจาะเลือด ตรวจ 4 ตัว ไม่เกิน 4,000 บาท ถ้ารพ.รัฐฟรีค่ะ (เหมาะกับแม่อายุไม่เกิน 35 ปี) 2.เจาะเลือด NIFTY ตรวจ 23 ตัว 9,500 - 20,000 บาท พร้อมทราบเพศ 3.เจาะน้ำคร่ำ 7,000-8,000 บาท (เหมาะกับอายุ 35+ หรือผู้มีความเสี่ยงสูง) บ้านนี้เจาะรอบแรกแบบที่ 1 ความเสี่ยงสูง ตอนนี้เจาะรอบ 2 แบบที่ 2 กำลังรอฟังผลค่ะ ตรวจได้ตรวจนะคะเพื่อตัวเราและลูกเรา

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ แบบที่สองแม่นยำมากกว่า แล้วไม่เสี่ยงแท้งเท่าเจาะน้ำคร่ำด้วยค่ะ ทั่วไปถ้าเลือกแบบที่สองก็มักจะไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำเพิ่มแล้วค่ะ ถ้าผลไม่มีปัญหา

จริงๆ ควรจะตรวจนะคะ เพื่อความสบายใจของแม่ด้วย เพราะถ้ามีอะไรผิดพลาด หมอจะได้หาทางแก้ไขได้ค่ะ แต่แม่ย้านนี้ก็อยากแนะนำให้ลองเปลี่ยน รพ ดีไหมคะ เพื่อ รพ อื่นจะแนะนำเรื่องความเสี่ยงดาวน์ได้ดีกว่าจะมานั่งอธิบายค่าใช้จ่ายนะคะ บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ โดนไป 5,000 เจาะน้ำคร่ำค่ะได้ผลดีกว่าตรวจเลือดค่ะ ได้ทราบเพศน้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

บางคนก็ว่าเจ็บ แต่ส่วนตัวแม่ว่าไม่เจ็บค่ะ จะเสียวตอนดูดน้ำคร่ำค่ะ

จริงๆ ตอนอัลตร้าซาวด์ ก็บอกได้ประมาณนึง ถ้าหลังคอไม่หนา ก็แม่นยำประมาณ 80% แล้ว แต่ก็ควรตรวจเพื่อความสบายใจนะคะ จะเป็นการตรวจเลือดหรือเจาะน้ำคร่ำก็ได้ค่ะ ส่วนตัวเราอัลต้าซาวด์ตอน 11w และเจาะเลือดตรวจตอน 12w ค่ะ รอผล 3 วัน ผลออกมาปกติดีค่ะ ค่าใช้จ่ายเจาะเลือด 18,000 ค่ะ มีพยาบาลมาเจาะให้ถึงบ้าน

VIP Member

เจาะน้ำคร่ำที่รพ.ก้ได้ค่ะแม่ เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคลีนิค ผลแม่นยำแน่นอน และทราบเพศลูกไปในตัว ถ้าแม่เลือตรวจเลือด แล้วผลออกม่เสี่ยงสูงแม่ก้ต้องเจ็บตัวเจาะน้ำคร่ำอีกรอบค่ะ บ้านนี้โดนเจาะเลือดรอบแรก ผลเสี่ยงสูงเลยโดนเจาะน้ำคร่ำอีกรอบ แต่ผลออกมาน้องปกติดีค่ะ หายห่วง

18+3 เมื่อวานไปเจาะน้ำคร่ำมาค่ะ. ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ. ตอนแรกกลัวตั้งใจจะตรวจเลือด แต่ถ้าผลเลือด ออกมาไม่ดี ก้อต้องมาเจาะน้ำคร่ำอีก แม่เลยตัดสินใจตัดความกังวลเรื่องเจ็บออกไป เพราะผลน้ำคร่ำจะได้100% เลยค่ะ. คุณหมอเก่งค่ะ.

แนะนำให้ตรวจ NITP ตรวจโคโมโซมทุกคู่ค่ะ แพงหน่อยแต่ได้ความแม่นยำและความสบายใจ ทางนี้หมอที่ฝากครรภ์ไม่ได้แนะนำให้ตรวจเพราะเหตุผลที่ว่าอายุไม่ถึง30 มีความเสี่ยงน้อย แต่เราไม่โอเค เลยขอเลือกไปตรวจที่เอกชนเอง ราคา12,900

บ้านนี้แม่อายุ 34 แล้ว กังวลค่ะ เลยซื้อแพคเกจฝากครรภ์ ที่ตรวจดาวน์ซินโดรมแบบ NIPT ค่ะ 17500 รวมค่าฝากก็ประมาณ 27000 ตอนนี้10w หมอนัดเจาะเลือดตรวจ 12 w ค่ะ ไม่อยากกังวล และลุ้นตอนน้องออกมาค่ะ

ตรวจดาวน์ตอน 12 w ค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 16,000-20,000 บาท ค่ะ ส่ง lab อเมริกา คุณหมอบอกผล 99% ค่ะ ส่วนภาวะแท้งคุกคามเคยเจอตอน 8 w ค่ะ คุณหมอให้ยาสอด 1 อาทิตย์ ค่ะ และก็หายค่ะ ไม่ตัองเป็นกังวลนะคะ