45 ตอบกลับ

ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ขอบคุณค่ะ

วันที่ไหว ก็ลองวางแผนค่ะ คลอดเมื่อไหร่ ใครพาไป ของขาดอะไร คลอดแล้วนอนไหน กลับไปทำงานเมื่อไหร่ ใครจะช่วยดูลูก ค่อยๆวางแผนไป เราจะได้รับมือได้ วันที่ไม่ไหวจะร้องก็ร้องค่ะ ร้องเสร็จถ้ารู้สึกดีขึ้น ฟังเพลง ผู้ชายห่วยๆ ฮึดสู้ ยังมีเบบี๋น้อยที่เขารักเราที่สุดในโลกและต้องการเราที่สุดในโลกอยู่ สู้ๆค่ะ

เดินหน้าต่อไปคะ เค้าไปมีผู้หญิงคนอื่นเพราะเค้าไม่รักเราไม่รักลูก ผู้ชายเลวๆแบบนี้ปล่อยมันไปเถอะ หนูก็แม่เลี้ยงเดี่ยวคะ อดทนเพื่อลูกในอนาคตถ้าเจอผู้ชายดีๆค่อยมีแฟนใหม่คะ ส่วนผู้ชายชั่วๆที่มันทำเราเสียใจปล่อยมันไปไม่ต้องเสียดายกับผู้ชายแบบนี้

อย่าไปโฟกัสเรื่องที่ทำไห้เราเครียดเรยค่ะ คิดถึงหน้าลุกไว้ ทำทุกอย่างไห้ดีที่สุด ถึงไม่มีพ่อของลุก เราก๊เลี้ยงเองได้ค่ะ เปนกำลังใจไห้ค่ะ เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้เหมือนกันค่ะ(ท้องคนแรก)

ขอบคุณคะ

ปล่อยค่ะ รักลุกดุแลลุกไห้มากๆค่ะ ผัวมีเมื่อไรก้อได้ ไม่ตายหาไหม่ได้ค่ะ เลี้ยงลุกไห่ดีที่สุดพยายามอย่าไห้เค้าขาดอะไร เราสามารถเปงได้ทั้งแม่และพ่อไห้ลุก เก่งที่สุดแร่วค่ะ

ปล่อยเค้าไปค่ะเรากลับมาโฟกัสที่ลูก เดี๋ยวลูกออกมานะ เวลาเราทำอะไรจะคิดถึงแต่ลูกเราเองค่ะ เหนื่อยที่เลี้ยงคนเดียว แต่บอกเลยโครตจะมีความสุขค่ะ

อาจจะทำใจยากนะคะคุณแม่ พออ่านคนอื่นแล้วมาเจอกับตัว มันรู้สึกแย่เลย เป็นกำลังใจให้นะคะ อดทนเพื่อลูกนะคะ ถึงมันจะยากมาก

VIP Member

แม่ต้องตัดสินใจเองคะ ว่าแม่จะทำยังไงต่อ แต่แม่ต้องสู้เพื่อเจ้าตัวเล็กนะคะอย่าท้ออย่าถอยวันข้างหน้าดีเสมอคะ

สู้ๆนะคะเพื่อ​ตัวน้อยๆน่ารักที่กำลัง​จะออกมา.. รักลูกรักตัวเอง​ให้​มากที่สุดค่ะ❤️❤️❤️กำลัง​ใจ​ค่ะ

ไม่ต้องเครียร์นะคะ นึดถึงลูกในท้องไว้คะ อย่างอื่นชั่งมัน วันใดที่เราเห็นหน้าลูกทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง