เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม

แฟนตั้งท้องอายุ28ปี อายุครรภ์18w จำเป็นต้องตรวจเลือดหาดาวน์ซินโดรมไหมครับ เนื่องจากค่าตรวจ ีราคาสูง

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้อายุ34ค่ะ ฝากครรภ์ที่ร.พ.วิภาวดี ตอนนี้น้อง19weekค่ะ เราตรวจคัดกรองดาว์นซินโดรมตอนอายุครรภ์12weekค่ะ ตรวจแบบ nice te st ค่ะ ทางร.พ.ส่งผลเลือดไปห้องแล็บที่เกาหลี ใช้เวลาประมาณ1สัปดาห์ ทางแล็บที่นู้นจะส่งผลกลับมาที่ร.พ.วิภาวดี ค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ16,000กว่าๆค่ะ และรู้เพศน้องเลยค่า..จริงๆมีวิธีการตรวจแบบอื่นๆเยอะเลยนะคะ พอดีคุณพ่อเค้าอยากให้ใช้วิธีนี้ ปลอดภัย ผล100% และเชื่อถือได้ค่ะ อีกอย่างไม่มีความเสี่ยงแบบเจาะน้ำคร่ำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หนูตรวจค่ะ โรงพยาบาลรามคำแหง ราคาประมาณสองหมื่นนิดๆ ความน่าเชื่อถือ 99.99% ถ้าหากความเสี่ยงต่ำถือว่าเด็กปกติค่ะ แต่ถ้าความเสี่ยงสูง ทางคุณหมอจะสอบถามคุณแม่ว่าต้องการยุติการตั้งครรภ์มั้ย คือการทำแท้งแบบไม่ผิดกฎหมายนั่นเอง แล้วถ้าผลตรวจผิดพลาดประมาณว่าความเสี่ยงต่ำแต่เด็กคลอดออกมายังเป็นเด็กดาว อยู่ ทางโรงพยาบาลจะจ่ายค่าเสียหายให้เป็นหลักล้านเลยค่ะ ไม่แน่ใจเหมือนกันน่าจะประมาณ 3 ล้านกว่าๆมั้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนบ้านนี้ท้องลูกคนแรก อายุ 29 คุณหมอก็ไม่ได้แนะนำให้ตรวจและไม่บังคับด้วยค้ะ ตอนนี้ท้อง 2 อายุ 34ปีคุณหมอบังคับให้ตรวจ เพราะอย๔ในเกณฑ์เสี่ยง ใช่ค่ะการตรวจหาเด็กดาวน์ราคาสูงจริงๆแต่พอตรวจแล้วลูกไม่อยู่ในสภาวะเสี่ยงก็สบายใจ ลองปรึกษาคุณหมอดูนะจะว่าจำเป็นไหม เพราะอายุคุณแม่ยังน้อยค่ะ

รพ.ที่เราไปฝากเป็นรพ.รัฐสังกัดกทม. ถ้าอายุ 35 ขึ้นไปจะเจาะน้ำคร่ำตรวจให้ทุกคนค่ะ ถ้าอายุไม่ถึง35 จะถามความสมัครใจของเราเพราะมีค่าใช้จ่ายไม่บังคับค่ะ เรา33ปีตรวจค่ะ 2,500 บาท ความแม่นยำ 94-96% ค่ะ (รพนี้มี 2ราคาที่แนะนำเราค่ะอีกราคาคือ 16,000 ความแม่นยำ 99%)

ทุกคนต้องตรวจค่ะ รพ.รัฐ ไม่ว่าแม่อายุเท่าไหร่ เสียตังไม่เสียตัง ก็ต้องตรวจค่ะ โดยการตรวจเรียกว่าการคัดรกรองดาว โดยเจาะเลือด ซึ่งผลจากการคัดกรองเชื่อถือได้ต่ำมาก อาจเฟลได้ จึงมีการเจาะน้ำคร่ำอีกครั้งค่ะ จะแม่นยำมากกว่า แต่มีโอกาสแท้งมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าค่าใช้จ่ายสูงเกินไป ตรวจแบบราคาถูกกว่า ราคาประมาณ 2000-3000 บาทแทนได้ค่ะ แต่ความแม่นยำอยู่ที่ 85% นะคะ แบบแพงอยู่ที่ 99% คนที่จำเป็นต้องตรวจคืออายุ35 ขึ้นไป ก่อน 30 ความเสี่ยงต่ำอยู่แล้ว ตรวจแบบถูกแทนก็ได้ค่ะ

เราอายุ 24 คะ โรงพยาบาลศิริราชให้เข้าร่วมโครงการดาวน์ซินโดม อัลตราซาว์และเจาะเลือด เสียค่าอัลตราซาวอย่างเดียว1,000 บาท เจาะเลือดฟรี แต่ถ้าไม่ได้อยู่โครงการเสียเงินเยอะอยู่คะ ส่วนมากคุณแม่จะตรวจกันคะ

หมอจะแนะนำให้ตรวจในกรณีอายุใกล้ 35 หรือเกิน 35 ปีไปแล้ว นอกจากว่าคุณหมอเห็นความผิดปกติจากค่าอื่นๆ ลองปรึกษาคุณหมอดูว่าถ้าไม่ตรวจจะเป็นอะไรมั้ย เพราะว่าคุณแม่อายุแค่ 28 ปีเองค่ะ ไม่น่าต้องตรวจ

เราเพิ่งไปตรวจเลือดหาดาวน์มาค่ะ ถ้าอายุ28ปี ไม่จำเป็นต้องตรวจก็ได้นะคะ แต่ต้องดูประวัติคนในครอบครัวและบุตรคนก่อนมีประวัติเป็นดาวน์ไหม ถ้าอายุเกิน35ปีแนะนำให้ตรวจเพื่อความปลอดภัย

5y ago

เรา 21 แฟน 51 จำเป็นต้องตรวจไหมค่ะแม่

บ้านนี้อายุ30 คุณหมอบอกไม่ต้องตรวจก็ได้เพราะlow risk แต่ไปอ่านเจอว่ามีคนอายุเท่าๆกันตรวจเจอภาวะดาวน์ซินโดรม เลยตัดสินใจไปตรวจค่ะ ไปตรวจที่แล็บราคาถูกกว่าที่โรงพยาบาลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง