ขอคำแนะสำหรับคุณแม่ที่แพ้ยาบำรุงครรภ์ต้องทำไงดีคะ ไม่ทานได้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

แพ้ยาบำรุงครรภ์ค่ะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แพ้ท้องด้วยค่ะ เหม็นยาด้วย ตั้งแต่ฝากท้องมา9วีคจนถึงตอน4เดือนครึ่งไม่แตะเลยค่ะ เพราะเห็นแล้วก็จะอาเจียนขนาดยังไม่กิน พอ17วีคเรามาฝากพิเศษ(ตอนแรกฝาก รพ.รัฐ) เราบอกคุณหมอว่าทานยาไม่ได้คุณหมอเลยเปลี่ยนยาตัวนี้ให้ค่ะ กินง่ายขึ้น ลื่น ไม่ติดคอเหมือนยา รพ. เรากินแคลเซียมของ รพ.ไม่ได้ คุณหมอเลยบอกให้เราเปลี่ยนไปกินนมแทนก็ได้ ได้ยาตัวนี้มาแล้วกินง่ายขึ้นกว่าเดิมค่ะจากที่เคยแพ้ ตั้งแต่17วีคจนถึงตอนนี้20วีคไม่แพ้เลยค่ะ ปกติเป็นคนกินยาเม็ดยากด้วย แม่ลองไปปรึกษาคุณหมอที่คลีนิคไกล้บ้านดูนะคะ แบบนี้จะมีเม็ดสีชมพูกับสีเขียวทานง่ายมากๆ ยาตัวนี้มีครบทุกอย่างยกเว้นแคลเซียม เรากินก่อนนอนวันละเม็ดทุกคืนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

👍🏼ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ เป็นคะ ไม่ทานเลย ย้ำว่าไม่ทานเลยนะคะ กินแล้วจะอ้วก ตลอด ก็เลยไม่กินคะ ให้คุณหมอ ดูแลและซาว ให้ตลอด แต่คุณแม่ต้องพยายามกินอาหารที่ส่งผลต่อลูกโดยตรงนะคะ เช่น โปรตีนคะ อาหารพวกโปรตีนช่วยได้คะ ของเราน้องแข็งแรงดีมากคะ คิดให้กำลังใจตัวเองได้นะคะ คือคนโบราณไม่เห็นต้องกินยาก็เห็นเด็กเกิดมาแข็งแรงดีนะคะ รุ่นตายาย แบบเนี้ย เราก็ต้องทำได้คะ ถ้าเขาทำได้

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ😆

ไม่ทานไม่ได้ค่ะ โดยเฉพาะโฟเลตและแคลเซียมค่ะ ขาดโฟเลตลูกเสี่ยงเป็นปากแหว่งเพดานโหว่สูง ขาดแคลเซียมการเจริญเติบโตช้า กระดูกมีปัญหาค่ะ ยังไม่รวมกับโรคที่อื่นๆที่จะตามมาอีกค่ะ สำคัญหมดเลย เราก็กินแล้วเวียนหัวจะอ้วกตบอดค่ะ ปรึกษาหมอ หมอให้เปลี่ยนเวลากินแทนค่ะ แม่ลองปรึกษาหมอดูนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ขอคุณหมอเปลี่ยนยาแล้วนาค่ะ💗

ไม่ทานไม่ได้นะค่ะ บ้านนี้แพ้ท้อง ตอนนี้ก็แพ้หนักก็กินยาค่ะ ลองแม่ปรึกษาคุณหมอดูค่ะ มันเสี่ยงกับลูกอยู่นะแม่ บางคนบอกไม่ทาน ลูกออกมาแข็งแรง แต่มันไม่ใช่ทุกคนนะค่ะแม่.

5y ago

ขอบคุณนาคะ😊

VIP Member

ทานดีกว่านะคะ ถ้าหมอให้ทานตอนเช้าก็เปลื่ยนมาทานตอนจะนอนค่ะจะได้ไม่อาเจียนค่ะ ไม่ใช่ทุกคนนะคะที่น้องจะแข็งแรงโดยไม่พึ่งยาหมอ กันไว้ดีกว่าแก้น่าจะดีกว่านะคะ

ไม่ได้ค่ะ รีบปรึกษาหมอค่ะ หมอเปลี่ยนตัวยาให้ได้ ยาบำรุงสำคัญและ "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตของทารกและอวัยวะทุกส่วนค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ💕

ไม่ได้ค่ะต้องทาน ลองปรึกษาคุณหมอขอเปลี่ยนตัวยาดูนะคะ

หลังอาหารเช้ากินไม่ได้ เปลี่ยนมาเป็นก่อนนอนค่ะ

5y ago

ได้ค่ะจะลองทานดูนาคะ✌🏻

แจ้งหมอเปลี่ยนยาค่ะ ปรึกษาหมอเลยค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ✌🏻

ปรึกษาหมอที่ไปฝากครรภ์​เลยจ๊ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง