แพ้ท้องเยอะมาก

แพ้ท้องเยอะมาก ทำไงดีคะ ถึงขั้นร้องหาความตายตลอดเวลาเลย - เวียนหัวลุกจากที่นอนไม่ได้เลย - กินอะไรไม่ได้เลยกินได้แค่ข้าวต้มเกลือ (น้ำเปล่าก็เหม็นนะคะ ต้องอาศัยกินน้ำอัดลม ปกติเป็นคนไม่กินน้ำอัดลมเลย จำใจกิน ฝืนมาก ) - หัวใจเต้นเบาแต่เต้นเร็ว -เหนื่อยง่าย เหงื่อออกตลอดเวลา นั่งเฉยๆ เหงื่อก็ออก ยิ่งตอนจะอ้วกต้องอดทนไม่ไห้อ้วก คือเหงื่อไหลทั้งตัว -ไปหาหมอแล้ว หมอส่วนมากจะถามว่าฝากพิเศษไหม พอเราบอกเรามีหมอที่คิดว่าจะฝากอยู่แล้วยังไม่ถึงคิวนัด หมอก็บอกส่าให้รอไปเจาะเลือดกัยคนนั้น ให้แต่ยาแก้เมารถมา กับ โฟลิค ร้องไห้ทุกคืน ร้องหาความตายเลยก็ว่าได้ จิตตกอยากตายตลอดเวลาที่แพ้ ต้องกินยาแก้เมารถให้หลับ

38 ตอบกลับ

เราผ่านจุดนี้มาแล้วเข้าใจดีเลยค่ะ ถ้าไม่ไหวจริงๆไปนอนให้น้ำเกลือที่รพ.นะคะอย่าฝืนร่างกาย อาหารพยายามกินให้รู้สึกมีไรในท้องก็ยังดีคำ2คำ บ้านนี้กินอะไรไม่ได้เลยอยากร้องไห้ทุกครั้งที่หิวข้าวแต่กินอะไรไม่ได้ อยากแนะนำให้ลองกินพวกก๋วยเตี๋ยวน้ำใสดูนะช่วยได้มากค่ะ อย่าพึ่งปรุงรสเพราะถ้าอาเจียนจะได้ไม่ได้ทรมานเคี้ยวให้ละเอียดกินได้นิดหน่อยก็ยังโอเค เราว่าเวลาอาเจียนแล้วมีอาหารในท้องไม่ทรมานเท่าอยากอาเจียนแต่ไม่มีอะไรออกมาอันนั้นทรมานยิ่งกว่า น้ำดื่มลองเปลี่ยนหลายๆยี่ห้อดูค่ะอาจจะเป็นเพราะกลิ่นของน้ำด้วยมีส่วนนะ อุณหภูมิน้ำต่างๆ ลองดื่มจนกว่าจะหายี่ห้อที่โอเคสไหรับเราเพราะน้ำสำคัญกับร่างกายมากที่สุด ไม่มีอาหารอย่างน้อยมีน้ำในท้องก็ยังดี สู้ก่อนนะคะเดี๋ยวจะดีขึ้นเองตามลำดับบ้านนี้หายขาดตอน5เดือนเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

ตอนแพ้ แม่บ้านนี้ก็แบบนี้เลยค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย น้ำก็กินไม่ได้ 3 วันกินข้าวแค่ครั้งเดียว น้ำก็ไม่ค่อยได้อาบค่ะ อาศัยเช็ดตัวเอา เหม็นน้ำ เหม็นสบู่ ยาสระผมไปหมด เราแพ้แม้กระทั่งแฟนตัวเอง เข้าใกล้ไม่ได้เลย ช่วงแพ้เราก็อยากตายเหมือนกัน ทำไมมันทรมาณมากขนาดนี้ กว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวหก็หาย ✌🏻✌🏻

นานไหมคะกว่าจะหาย ท้อร้องไห้จนแม่ร้องตามเลย

เราก็แพ้จ้า แพ้แบบทรมานมาก เหม็นทุกอย่าง อ้วกจนเจ็บคอ อ้วกออกมาเป็นเลือด ทั้งปวดหัว เวียนหัว น้ำหนักลด กินอะไรไม่ได้กินได้แต่อาหารจืดๆ จนต้องขอยาแก้แพ้ท้อง ยาวิตามินมาเพื่อที่จะกินข้าวได้ ตอนนี้น้องออกมาแข็งแรงค่ะ สู้ๆนะคะ

เป็นเหมืินกันค่ะ ช่วง3-5เดือน เข้าออก รพ เป็นว่าเล่น เหนื่อยง่ายใจสั่น ทานอะไรไม่ค่อยได้ ไปนอนให้น้ำเกลือ กันเลยทีเดียว หนักอยู่เหมือนกัน ไม่มีแรงทำไรเลย ช่วงนี้ดีขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆและอดทน

เพิ่งผ่านช่วงแพ้ท้องมาหมาดๆๆเลยคะ เริ่มแพ้ตอน7w-12w มันคือที่สุดเลยคะ โครตทรมาน ไป รพ. หมอบอกว่า อดทนนะคะ พักผ่อนเยอะๆ พอเข้า13wอาการดีขึ้นเยอะมากๆคะ ตอนนี้ 15+3 สู้ๆนะคะคุณแม่✌️✌️

บ้านนี้แพ้ยุ่3เดือน นอนโรงบาลให้น้ำเกลืออย่างเดียวเพราะกินไรได้แต่น้ำแดง แต่พอกินเข้าไปแล้วก้อ้วกออกหมด จนน้ำหนักลดลงเกือบ10,โล เกือบไม่รอดเหมือนกัน ค่ะ สุ้ๆนะค่ะ

สู้นะคะเป็นอีกคนที่แพ้หนักแต่เลิกกินโฟลิคเบาขึ้นแล้วเปลี่ยนยาบำรุงเลือดที่คลินิกจ่ายให้ที่ฝากพิเศษหมอดีมากพอบอกว่าเป็นแบบนี้ก้อเปลี่ยนยาให้ตลอดสู้ๆนะคะ

ทำได้แค่อดทนค่ะ เราก็อ้วกไปร้องไห้ไป อ้วกจนน้ำเขียวๆขมๆออกมา กินอะไรก็ไม่ได้ กินได้แต่โจ๊กเปล่าๆผักอะไรก็กินไม่ได้ วันๆมีแต่นอนซม ลุกไม่ขึ้น

เป็นเหมือนกันค่ะ จนน้ำหนักลดลงมาเยอะมาก พยายามกินสิ่งที่กินได้นะค่ะ เช่น ผลไม้ สลัด อะไรที่กินได้ก็กินไปเลย พอผ่าน3-4เดือน อาการจะดีขึ้นเองค่ะ

บ้านนี้กลืนน้ำลายไม่ได้อยู่4เดือนเต็มๆอ้วก6โมงเย็นถึง3-4ทุ่มทุกวัน เวียนหัวนี้ไม่ต้องพูดถึงสุดๆเดียวก็ดีขึ้นค่ะแม่ สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง