แพ้ท้อง

แพ้ท้องหนักมากๆ มากๆถึงมากที่สุด น้ำหนักลดเอาๆ กินอะไรเข้าไปอ้วกออกหมด เวียนหัวลุกไม่ขึ้น แม่บอกลุกเดินบ้างอย่านอนอย่างเดียว ลุกไม่ไหวจริงๆค่ะ อีแม่นี่ยอมเลย ?? อิจฉาคนที่ไม่แพ้ท้องจังเลย ตอนนี้มีไข้ร่วมด้วยยิ่งแต่ทรมานไปใหญ่ #ประสบการณ์สุดล้ำค่า #ท้องแรก

แพ้ท้อง
85 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้38วีค5วันยังแพ้เหมือนกันค่ะ ต้องกินยาที่หมอให้มาแก้วิงเวียน ห้ามอ้วกมาด้วย เป็นยาเมารถ. ล่าสุดกระเพาะติดเชื่อเนื่องจากทานอะไรไม่ค่อยได้ และอ้วกตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงไป10รอบได้แอดมิด1คืนค่ะหมอให้ทานได้ค่ะ ลองดูนะคะเผื่อจะดีขึ้น. บ้านนี้แพ้ น้ำหนักขึ้นแค่8โลเองค่ะ 38วีคกว่าแล้ว.

จากประสบการณ์ บ้านนี้ไม่อาเจียนค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ ถ้าเป็นหนัก หมอจะให้แอดมิดนอนให้น้ำเกลือค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงนั้นผอมโทรมมากค่ะ เหมือนคนติดยาเลย อยากกินอะไรกะกินไม่ได้อาเจียนออกมาหมดเลยค่ะ แม้กระทั่งน้ำเปล่า น้ำหนักลดลงมาก ตอนนี้ 20week ล่ะค่ะ เพิ่งเริ่มกินได้ทุกอย่าง ได้ 2 week ล่ะค่ะ ดีใจมากๆ เลยค่ะ #ทีมท้องแรกเหมือนกันค่ะ สู้ๆๆ นะค่ะ 😘😘😘

สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้ผ่านมาแล้ว ตอนช่วง 5-6สัปดาห์แพ้หนักมาก แพ้จนถึง 20สัปดาห์ กินอะไรไม่ได้เลย ยาแก้แพ้ท้องที่หมอให้ยังเอาไม่อยู่ นอนอย่างเดียวค่ะ น้ำหนักก็ลดอย่างเดียว ตอนนี้ 35สัปดาห์แล้วค่ะ น้ำหนักกำลังเพิ่มเรื่อยๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ อาทิตย์ที่แล้วอาหารเป็นพิษด้วย หนักกว่าเดิมค่ะ ทานไรไม่ได้ แม่แต่ยา เลยต้องแอดมิดค่ะ ทุกวันนี้ยังอาเจียนอยู่เลย ต้องทำงานที่บ้าน ดีที่ทำงานมีให้ work from home ไม่งั้นคงต้องลาออกค่ะ สู้ๆนะคะ ✌️✌️

พอหายแพ้จะขึ้นอย่างรวดเร้วคะ แม่บ้านนี้แพ้สามเดือนแรกน้ำหนักลงผอมเหมือนคนเป้นโรคพอเข้าเดือนที่4 หายแพ้น้ำหนักขึ้นมา25โลแล้วจร้าย่างเข้า้ดือนที่8 ช้อคกับน้ำหนักตัวเองก่อนท้อง55 ตอนนี้จะ80แล้วคะ^^

สู้ๆนะคะท้องแรกก็แพ้มากเหมือนกันกินไรไม่ได้เลยเลยแพ้ยัน7เดือนทรมารมาก ไม่กล้ามีคนที่2อีก กลัวแต่ตอนนี้ท้องคนที่2อยู่ก็แพ้แต่ไม่เท่าคนแรกเกือบ5เดือนเพิ่งหาย พี่กับน้องห่างกัน12ปีเลย

4y ago

สู้ๆ

บ้านนี้ผ่านความแพ้หนักมาแล้วจ้าช่วง 6w_11w กว่าจะผ่านแต่ล่ะวันยาวนานเหลือเกิน ร้องไห้ทุกวัน น้ำหนักก็ลดเกือบ10โล ตอนนี้หายแพ้แล้วแต่ น้ำหนักยังไม่ขึ้น สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้จ้า

บ้านนี้เป็นอยู่​ 3​ เดือนช่วงไตรมาส​แรกค่ะแพ้หนักเหมือนกันน้ำหนัดลดเอาๆหมอแนะนำให้กอนน้ำเต้าหู้ทุกวันเพื่อช่วยเพิ่มน้ำหนักค่ะ​ เดี๋ยวอาการแพ้จะหายไปเองนะคะอดทนอีกหน่อย

เข้า​ใจความรู้สึกนี้เลยค่ะ​ เคยแพ้ท้องหนักมากๆเหมือนกันจน5เดือนกว่าก็เริ่มดีขึ้น​ น้ำหนักนี้ลดเป็นวาเล่นเลย​ ตอนนี้จะ8เดือนแล้วกว่าจะผ่านมาได้​ เอาใจช่วยค่ะ​ สู้้ๆ