แพ้ท้องหนักมาก คุณแม่คนไหนเคยเป็นมั๊ย ท้องอืดจะหายเมื่อไหร่

แพ้ท้องหนักมาก 9สัปดาห์แล้ว ไม่หายสักที ท้องอืดอีก เมื่อไหร่จะหายดีคะ เบื่ออาหารกินไรไปก็ไม่ย่อย กินยาอะไรได้บ้าง เราพึ่งกินENOไปคือไม่ไหวจริงๆค่ะ พอช่วยได้บ้าง

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ ส่วนท้องอืด ช่วงไตรมาสแรกแบบนี้ คุณหมอที่ศิริราชยังไม่ให้ทานยาค่ะ เพราะตัวอ่อนกำลังสร้างอวัยวะ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ คุณหมอบอกให้จิบน้ำขิง เดินเยอะๆ ขยับตัวเยอะๆเอาค่ะ เข้าใจมากเลยค่ะ เป็นเหมือนกัน ทรมานร่างกายสุดๆ สู้ๆนะคะ หายไวๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ถ้าทานไปแล้ว ไม่มีอาการผิดปกติอะไร ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ ไม่ต้องกังวลจ้า

อดทนอย่างเดียวเลยค่ะ ยาขนานไหนก็เอาไม่อยู่ ทรมานที่สุดจำความรู้สึกตอนนั้นได้เลย ท้องอืด คลื่นไส้ อาเจียน กรดไหลย้อน และอีกมากมาย 3เดือนเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจนกินอาหารได้ปกติตอน4เดือนค่ะ สู้ๆค่ะแม่ พอผ่านช่วงนั้นมาแล้วเดี๋ยวรับความรู้สึกลูกดิ้นดุ๊กดิ๊กในท้องจะมีความสุขมากค่ะ✌

บ้านนี้ก็แพ้หนักค่ะ 19w แล้วยังไม่หายเหมือนกันค่ะ ท้องอืด กินอะไรไปอ้วกออกหมด แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วค่ะ ตอนแรกเป็นทุกมือที่กิน กินปุ๊ปอ้วกปั๊บเลยค่ะ บ้านนี้ฝากท้องที่คลีนิค หมอให้ยาทานก่อนอาหารมาค่ะ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ถ้าแพ้มากๆแนะนำให้ไปปรึกษาหมอนะคะ สู้ๆนะคะ

อดทนนะคะ กินให้น้อย แบ่งเป็นหลายๆมื้อเอา เดี๋ยวก็พ้นช่วงนี้ไปแล้วค่ะ หลังจากนั้นจะกินกระจาย

VIP Member

บ้านนี้ก็แพ้ค่ะ ยาวถึง3เดือนกว่าๆเลย พอกินพวกต้มยำ หรือน้ำซุปร้อนๆ จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

แพ้หนักเหมือนกันค่ะท้อง6สัปดาห์แล้วกินอะไรไม่ค่อยได้ท้องอืดอวกหนักมาก

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ทรมารมาก กินยาอะไรก็ไม่หายค่ะ

กินพวกน้ำขิงค่ะช่ายไล่ลม