ทีม กุมภาพันธ์66

แบบนี้ท้องเล็กไหมคะ หลายคนทักว่าท้องเล็กระวังลูกตัวเล็ก บ้านนี้ไม่รู้จะกินอะไรแล้วน้ำหนักไม่ขึ้นเลย 27+3w #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ทีม กุมภาพันธ์66
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่​ เค้าท้องเล็กกว่านี้อีกก่อนคลอดคุณหมอว่าเราท้องเล็กกลัวลูกจะออกมาตัวเล็กอัลตร้า​ซา​วด์​ก่อนคลอดได้2400เรากังวลมากกลัวลูกออกมาตัวเล็กแต่พอคลอดจริง2800หมอ บอกแค่นี้โอเครแล้ว เรากินเยอะแล้วจริงๆกินทุกอย่างผักผลไม้เนื้อสัตว์​ ยกเว้นกล้วยไม่ชอบเลย​ บางทีท้องเล็กอาจเกิดจากอาหารลงที่ลูกก่ได้นะคะแม่​ สู้ๆนะคะอย่าคิดมาก✌️ ขอให้น้องคลอดง่ายๆแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้26wมีแต่คนทักเหมือนกันค่ะว่าท้องเล็กแต่ดูน้ำหนักน้องในใบซาวด์กับในแอฟก้อปกตินะคะ เคยปรึกษาหมอสูติ หมอก้อบอกว่าท้องเล็กแต่ถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ก้อไม่ต้องกังวลบางคนท้องใหญ่ลูกตัวเล็กมีเยอะแยะไปค่ะคุณหมอแนะนำให้บำรุงไข่ทุกวันค่ะ (ท้องแรกแม่ก้อท้องเล็กเลยไม่สนใจเวลามีคนทัก)

ตอนบ้านนี้ 27w ท้องก็ไม่ออกเหมือนกันค่ะ หลัง 30w เท่านั้นแหละบันเทิงมาก โตแบบไม่ทันตั้งคัวเลยทีเดียวค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะน้องโตตามอายุครรภ์ค่ะ หรือถ่าแม่กังวลให้คุณหมอเช็คน้ำหนักของน้องดฟูค่ะ ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลอะไรนะคะ

ปกติค่ะถ้าท้องแรกสัก7-8เดือนอยู่ๆจะพรวดขึ้นมาทีเดียวเองแต่ถ้าแม่เป็นคนตัวเล็กก็ไม่แปลกค่ะที่ท้องเล็กบางคนท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักดีมีให้เห็นเยอะแยะไม่ต้องสนปากคนค่ะพาเครียดเปล่าๆแม่กินไปเลยค่ะเยอะๆถ้ากังวล

ตอนนี้ทอง6เดืแน วันก่อนไปตรวจคลื่นหัวใจเด็กพยาบาลว่าท้องใหญ่กว่าคนปกติแล้วตรวจเสียงหัวใจฟังได้2ที่แล้วเสียงดังชัดทั้ง2พยาบาลเกรงว่าจะแฝด แต่หมอซาวด์เหนคนเดียวค่ะ มีสิทธิ์แฟดใมคะ พอดีพี่สาวแฟนแฟดคะ

TapFluencer

ท้องเล็กท้องไม่ใหญ่ไม่ใช่ปัญหากับน้ำหนักตัวน้องค่ะ บางคนท้องใหญ่แต่ลูกน้ำหนักน้อยก็มีค่ะแม่อย่ากังวลนะคะส่วนเรื่องน้ำหนักแม่บางคนอาจจะไปเพิ่มตอนไตรมาสที่3ก็ได้ค่ะ. อย่าคิดมากดีที่สุดค่ะ

27week ค่า ท้องใหญ่ไม่ใช่อะไรนะคะ แม่อ้วนก่อนจะท้องแล้วค่า ที่เห็นคือน้องไขมัน กับไอ้ตัวเล็กค่า ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญเท่าเจ้าตัวน้อยแข็งแรงและเติบโตสมบูรณ์ดีรึป่าวนะคะ

Post reply image
Super Mum

อย่าไปคิดมากค่ะ ถ้าหมอไม่ทักเรื่องน้ำหนักน้องน้อยหรือ ตกเกณฑ์ อย่าไปฟังคนอื่นค่ะ เราก็ท้องเล็กเหมือนกัน แต่คลอดออกมา น้ำหนักลูกเยอะกว่าคนที่ท้องใหญ่ๆอีก ค่ะ

บ้านนี้แม่เป็นคนตัวเล็กค่ะ ตอนท้อง9เดือนเราท้องโตแต่นี้ค่ะ แต่นน.น้องตอนคลอด2965 กรัม มีแต่คนทักว่าท้องเล็กแต่เราว่าไม่เล็กเลยค่ะ 😂

Post reply image

ก.พ. เหมือนกัน​คะ ก่อนท้อง46 ปัจจุบัน​48 รู้สึก​ว่าเล็ก แต่ซาวทุกเดือน คุณหมอบอกน้องแข็งแรง​ตามเกณฑ์​คะ อย่ากังวล​ไปนะคะคุณ​แม่😊✌️

Post reply image