กังวลเรื่องท้องเล็ก

แถวบ้านทักว่าท้องเล็ก จะเข้า4เดือนแล้ว ท้องแรก #แอบกังวลกลัวน้องจะไม่แข็งแรง 😅🤰🏻

กังวลเรื่องท้องเล็ก
76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่คะ 1. ลองกะขนาดลูกคร่าวๆ ดูจากขนาดผักผลไม้ในแอป ตรงเครื่องมือติดตามการตั้งครรภ์ค่ะ 2. เวลาไปหาหมอ ต้องถามหมอทุกครั้งนะคะ ว่าลูกในท้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ถ้าหมอไม่บอกก็ต้องถามค่ะ เพราะ!!! ควรดูที่น้ำหนักเด็กในท้องค่ะไม่ใช่ดูขนาดท้อง ถ้าท้องใหญ่สมใจ แต่เด็กข้างในไม่สมบูรณ์ ตัวเล็ก สุดท้ายก็จะมาถามวิธีเพิ่มน้ำหนักลูกอีก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

น้ำหนักน้อง 100 กรัม☺️

ความเชื่อผิดๆ. ท้องเล็กใช่ว่าเด็กจะไม่แข็งแรง ปกติมากนะคะช่วงไตรมาสแรกๆท้องจะยังไม่ค่อยใหญ่. พอเข้า6เดือนท้องจะใหญ่เองค่ะ ไม่ต้องกังวล. ดูแลตัวเอง ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ทานยาที่หมอสั่ง. กินนมบำรุงวันละ. 2กล่อง. แค่นี้ก็เพียงพอค่ะ. เด็กสมบูรณ์แน่นอน. ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมของตัวคุณกับสามี. ว่าเด็กจะเป็นอะไรรึเปล่า

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องทักว่าทำไมท้องเล็กจัง !! ให้เป็นเรื่องของคนแถวบ้านไปคะ เอาที่ว่าลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ย ถ้าตามเกณฑ์อย่าไปสนคำทักคะ ป่วยจิตเปล่าๆ จากไม่คิดมากจะกลายเป็นเก็บมาคิด ยิ่งคนท้องยิ่งอ่อนไหวง่าย ท้อง 4 เดือน น้องยังไม่ดิ้นมากคะ ตอดกำลังดี

ท้องเเรกเรา4เดือนก็ประมานนี้เลยค่ะ 5เดือนคนยังไม่รู้เลยว่าท้อง ท้องสาวมันจะประมานนี้เเหละค่ะจะต้องท้องใหญ่ขนาดไหนคะ อยากท้องใหญ่ๆก็บำรุงลูกไห้น้ำหนักดีๆค่ะ จะได้ใหญ่เเบบมีคุณภาพ ไม่ต้องกังวลอีกค่ะ

3y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่คนสวย😍

อย่ากังวลไปค่ะแม่ อาจเป็นเพราะท้องแรกเลยไม่ค่อยออก บ้านนี้ท้องแรก7เดือนยังไม่ค่อยออกเลยทั้งๆที่เป็นคนค่อนข้างอวบนิดๆแต่ไม่อ้วน ถ้าหมอบอกน้องปกติตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

ปกติคะ ท้องเเรกเขาเรียกท้องสาว จะใหญ่​ตอน7-9เดือน ดิ้นปกติ ก็okเเล้ว อย่ากังวนเรื่องท้องนะคะ กินของที่บำรุงเยอะๆ น้ำหนักดีเเน่นอน กินโปรตีนเยอะๆนะคะ จะลงลูกไม่ค่อยลงเเม่

บ้านนี้ ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 30w ท้องเพิ่งมาออกตอน 6-7 เดือน แต่ก้อไม่ใหญ่นะคะ เหมือนคนท้อง 4-5 เดือนเลย ลูกแข็งแรงดีด้วยค่ะ น้ำหนักแม่จาก 58 ตอนนี้ขึ้นมา 70 แล้วค้า

หนูก็เป็นนะคะ คิดไปเองว่าอาจจะเป็นท้องแรกเลยเล็กมั้ง แต่คุณหมอแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ เหมือนน้ำคร่ำหนูน้อยพอดื่มน้ำเยอะๆติดกันหลายๆวันท้องดูใหญ่ขึ้นนะคะ

ตอน4เดือนมีคนทักว่าเล็กเหมือนกันค่ะ แต่น้องจะโตเร็วและท้องใหญ่ขึ้นแบบชัดมากตอน6เดือนขึ้นค่ะ ไม่ต้องกังวลนะแม่ ตอนนี้6เดือนปุ้งมากท้องแรกเช่นกันค่ะ

ของแม่บ้านนี้ท้อง6เดือนเท่านี้เลยค่ะ ท้องเล็กมากแต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ หมอบอกสัดส่วนร่างกายของแต่ล่ะคนไม่เท่ากันคนตัวเล็กท้องเล็กก็ไม่แปลกค่ะ