น้อง2เดือน18วันแล้ว

แต่ยังไม่ยอมคว่ำเลยค่ะ พอแม่จับน้องคว่ำน้องก็จะร้องตลอดเลยค่ะ ไม่ยอมยกหัวตั้งคอขึ้นเองเลยค่ะ จะผิดปกติไหมค่ะแบบนี้

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราจะ 3 เดือนแล้วก็ยังคว่ำเองไม่ได้ค่ะ ถ้าดูตามพัฒนาการ เด็กจะเริ่มคว่ำเองได้ตอน 3-4 เดือนค่ะ ยังมีเวลาค่ะ ไม่ผิดปกติ ทุกวันนี้เราก็ฝึกคว่ำค่ะ นานสุดที่ฝึกคือ 5 นาที หลังจากนั้นจะงอแงแล้วค่ะ แต่น้องชันคอได้ตั้งแต่ไม่ถึงเดือนค่ะ เพราะจับพาดบ่า จับคว่ำ จับนั่ง อุ้มพาดบ่าพาไปเดินเล่นบ่อย ๆ เขาก็ตั้งคอ สนใจมองสิ่งรอบข้าง ยังไงถ้าน้องไม่ยอมชันคอ แม่อาจจะฝึกโดยท่าอื่นได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องจับคว่ำทุกครั้ง ส่วนจับคว่ำ ถ้าเขาร้อง ลองพลิกข้างก่อนค่ะ ให้เขาชินก่อน แล้วค่อย ๆ คว่ำไปค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่ากังวลมากไปนะคะ เด็กบางคนก็ไม่ยอมคว่ำจนนั่งได้เลยค่ะ ลูกเพื่อนเรามาคว่ำเองได้หลังจากนั่ง ตอน 6 เดือนเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนฝึกแรกๆนะคะ น้องไม่ยอมชันคอ ไม่สนใจของเล่น แม่เอาน้องคว่ำบ่อยๆค่ะ ร้องก็อุ้มขึ้นมาก่อนพอน้องดีขึ้นค่อยจับคว่ำใหม่ค่ะเดี๋ยวน้องจะเริ่มชินค่ะ บ้านนี้ฝึกมา 1 อาทิตย์น้องชันคอได้แล้วค่ะก็เล่นเอาหนักเหมือนกันค่ะต้องจับคว่ำบ่อยๆตื่นก็จับคว่ำ หรือน้องกินนมเสร็จแล้วไม่ยอมนอนก็จับคว่ำค่ะให้น้องชิน พยายามพูดให้กำลังใจน้อง ไม่ฝืนบังคับน้องจนเกินไปค่ะ เดี๋ยวน้องก็ทำได้เองค่ะแม่ค่อยๆฝึกค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

คว่ำเองตอน2เดือน26วันค่ะ ปัจจุบัน3เดือน6วัน ให้น้องนอนริมที่นอนเป็นพื้นต่างระดับค่ะ ช่วยให้น้องคว่ำเองง่ายขึ้น บ้านนี้น้องเอาหน้ากดที่นอนแล้วขาตามมาค่ะ น้องทำเอง

Post reply image

บ้านนี้อีกสองวันสามเดือนยังชันคอไม่ได้เลยค่ะ คว่ำปุ้บร้องทันทีเอาหน้ามุดที่นอน หาของทำให้สนใจก็ไม่ได้ผลค่ะ เครียดทุกวันเลยค่ะตอนนี้กลัวลูกพัฒนาการช้าค่า

6mo ago

อุ้มนั่งบ่อยๆค่ะฝึกคอและหลัง

เป็นเหมือนกันค่ะร้องหนักมากไม่ต้องกังวลหรอกค่ะเอาตามที่ลูกพร้อมดีกว่า บ้านนี้2เดือน17วันค่ะร้องไห้อย่างเดียวเลย

7mo ago

ใช่ค่ะ ร้องหนักมากเลย

บ้านนี่ชอบควํ่าน้องตั้งคอตั้งแต่ออกจากโรงบาลได้10วันคะ

6mo ago

เก่งค่ะแม่ บ้านนี้จะ3เดือนแล้ว จับคว่ำน้องร้องตลอดเลย ร้องหนักมากค่ะ แม่แอบกังวลค่ะ

ลองเอาของเล่นเขย่าหลอกให้ยกหัวมองดูค่ะ

7mo ago

ไม่ผิดปกติอะไรค่ะ เด็กบางคนก็คว่ำตอน 4 เดือนแม่ ลูกเพื่อนเราก็เป็นค่ะ ไม่ชอบคว่ำ จำคว่ำร้องไห้