จะทำอย่างไร หากคุณรู้ว่าภรรยานอกใจตั้งแต่ลูกยังไม่คลอด

แต่งงาน จดทะเบียนกันถูกต้อง ด้วยความที่ผมต้องไปทำงาน ตจว. เป็นระยะ จนตัดสินใจมีลูก ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร จนช่วง7 เดือนที่ท้อง เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และจับได้ว่า สนิทกับเพื่อนร่วมงานจนให่้ความรู้สึกเกินเพื่อน สุดท้ายก็ยอมรับออกมาว่าหมดรัก และรู้สึกรักคนนี้ แต่ขอค่อยคุยหลังคลอดเพราะไม่อยากให้เครียดจนกระทบลูก เมื่อคลอดแล้ว วันนึงก็มีทะเลาะจนขอหย่า แต่ทางครอบครัวขอไว้ จนหลังๆผมมาคิดได้ว่า คงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำให้คนหมดใจกลับมา เลยไปโฟกัสแค่ลูก และอยู่ร่วมกันอย่างสบายดี แต่ไม่มีความสุข คำถาม...หากถึงระยะนึงควรเดินออกมาไหม..แต่ยิ่งผ่านไปเท่าไหร่..การจะจากเด็กที้รักคนนึง...ทำใจยากมากๆ...

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นานๆทีจะเห็นฝ่ายชายมาเล่าให้ฟังว่าผู้หญิงนอกใจ ทั้งๆที่ตัวผู้หญิงเองยังท้องอยู่เลย น่าตกใจมากค่ะ คุณพูดถูกแล้วค่ะ ไม่มีประโยชน์ที่จะดึงให้คนที่หมดใจกลับมา ถ้าทุกวันนี้ อยู่กันไปเพื่อลูก และคุณก็รู้สึกสบายดีและไม่ทรมาน ก็อยู่ต่อไปเถอะค่ะ (หมายถึง การอาศัยอยู่ที่เดียวกัน) ความเป็นสามีภรรยามันจบลงแล้ว คุณก็ไม่ต้องไปหลับนอนกับเค้า ไม่เช่นนั้นความรู้สึกคุณจะไขว้เขว และขอให้คิดไว้ว่าต่างฝ่ายก็ต่างมีสิทธิ์ที่จะไปพบเจอใครก็ได้ ถ้าคุณอยากจะออกมา (หมายถึง ไปพบเจอคนอื่น ไปเริ่มต้นใหม่) คุณก็มีสิทธิ์ทำ และคุณก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งลูก คุณก็มีสิทธิ์ที่จะส่งเสียและพบเจอลูกได้ตลอดเวลา เพราะคุณไม่ใช่คนผิดค่ะ ถ้าการที่เดินออกมา หมายถึงคุณต้องสูญเสียลูก และมันทำให้คุณทรมาน ก็อย่าทำเลยค่ะ คุณไม่ใช่คนผิด ทำไมคุณต้องเป็นฝ่ายเสียสละพรากจากลูกไปล่ะคะ ถ้าผู้หญิงเป็นฝ่ายอยากไป เดี๋ยวเขาก็จะหาทางออกไปจนได้เองแหละค่ะ ขอให้คุณอยู่นิ่งๆเฉยๆไว้ เดี๋ยวก็จะมีคำตอบเองค่ะ คนหมดใจมันร้อนค่ะ อยู่ได้ไม่นานหรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ลูกเป็นลูกคุณพ่อใช่ไหมคะ ? ทำหน้าที่พ่อต่อได้ค่ะ แต่ไม่ต้องทำหน้าที่สามี แบบนี้จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย คุยกันให้เคลียร์นะคะ ถ้าคิดว่าคุยกันเองไม่รู้เรื่อง ให้คุยผ่านทางผู้ใหญ่ สู้ๆค่ะ