เครียดมากเลยค่ะตอนนี้กลัวเเม่เลี้ยงของเเฟนจะเอาลูกไป

เเม่เลี้ยงของเเฟนบอกว่าคุยกับพ่อเเท้ๆของเเฟนเเล้วว่าถ้าเกิดว่าหนูคลอดออกมาจะให้หนูเลี้ยงลูกของหนูเเค่6เดือนหลังจาก6เดือนไปเขาจะเอาลูกของหนูไปทำบุตรบุญธรรมเเล้วก็ให้เรียกหนูกับเเฟนว่าพี่ เเต่ให้เรียกเขากับพ่อของเเฟนเขาว่าพ่อ หนูควรทำอย่างไรดี😭#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องอายุเท่าไหร่คะ เข้าใจว่ายังเด็กและยังเรียนหนังสืออยู่ใช่ไหมคะ ผู้ใหญ่เขาอาจจะมองว่าเรายังไม่มีวุฒิภาวะและความสามารถพอที่จะเลี้ยงลูกได้ แต่ถ้ามองตามกฎหมาย ถ้าแม่ไม่ยินยอม เขาไม่มีสิทธิ์อะไรทั้งนั้นค่ะ ถ้าน้องคิดว่าตัวเองยังเด็กอยู่และไม่กล้าปฏิเสธหรือกลัวว่าตัวเองไม่มีอำนาจพอ ให้น้องพูดกับพ่อแม่ของน้องเองนะคะ ให้ผู้ใหญ่ไปคุยกันและยืนยันเสียงแข็งเลย ยืนกรานว่าจะไม่ให้ ที่สำคัญพ่อแม่น้องก็ต้องเข้าข้างเราด้วยนะคะ อย่าลืมว่า ตามกฎหมายไทยลูกเป็นสิทธิ์ของแม่โดยสมบูรณ์ค่ะ ถ้าน้องไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับฝ่ายชาย พ่อของเด็กแท้ๆก็เอาไปไม่ได้ค่ะ ถ้าน้องไม่เซ็นต์ยินยอมยกให้ ใครก็เอาไปไม่ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จิตใจแม่เลี้ยงนี่ก็เกินไป ไม่สงสารหัวอกคนเป็นแม่ที่อุ้มท้องมา กว่าจะคลอดอีก ยังมีหน้ามาเสร่อจะให้เด็กเรียกพ่อกับแม่แท้ๆว่าพี่ เอาสมองส่วนไหนคิด พร้อมไม่พร้อมก็ควรช่วยเหลือกันไป ไม่ใช่มาเอาลูกคนอื่นไปเป็นลูกของตัวเอง อิเวงเอ้ยขอด่าที ลูกใคร ใครก็รัก บาปกรรมมากบอกเลยจะมาพรากแม่ลูกออกจากกัน อย่าไปยอมนะคะ ถ้าเขาจะเอาไปจริงๆ แจ้งตำรวจเลย เราเป็นแม่เรามีสิทธิ์100%

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กฏหมายให้สิทธิแม่อยู่แล้ว ถ้าแม่ไม่ยอม ใครก็พรากลูกไปไม่ได้ แต่ต้องสามารถเลี้ยงเขาได้ด้วยนะ ถ้าอยู่กับเราแบบไม่มีเวลาเลี้ยง หรือ น้องอยู่อย่างลำบาก ไม่มีนมกิน เขาก็มีสิทธิฟ้องร้องเอาลูกไปเลี้ยงได้ สรุป ถ้าเลี้ยงลูกเองได้ ไม่ได้จ้างใครเลี้ยง ไม่ได้ลำบาก เขาก็ไม่มีสิทธิพรากลูกไปจากแม่ได้จร้า

ถ้าหนูไม่เซ็นยินยอมเค้าทำไม่ได้จ้า ตอนแจ้งเกิดก็มีชื่อหนูว่าเป็นแม่ ลูกหนูหนูมีสิทธิ์100%จ้า ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แจ้งความไว้ก่อนจดบันทึกประจำวันไว้เลยจ้า แล้วแฟนไม่ว่ายังไงเลยหรอ หนูมีญาติพี่น้องพ่อแม่รึป่าว อย่าเอาลูกเข้าทะเบียนบ้านเค้าเด็ดขาด

4y ago

ค่ะขอบคุณนะคะ

แล้วแม่เลี้ยงของแฟนมีสิทธิ์อะไรในตัวของลูกเราคะ !? ไม่ใช่ย่าแท้ๆของลูกเราซะด้วยซ้ำ ขนาดพ่อแท้ๆของลูกเราถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันแล้วเขาเอาลูกเราไปเรายังฟ้องได้เลยนะคะ แล้วนี่แม่เลี้ยงแฟนเป็นคนอื่นซะด้วยซ้ำ เอาลูกเราไป เราฟ้องได้เลยค่ะ ‼️

ถ้าไม่ยินยอมก็ไม่มีสิทธิ์ ลูกตัวเองตั้งท้องออกมา คลอดออกมาแท้ๆจะยอมให้คนอื่นเอาไปง่ายๆหรอคะ หรือคนที่จะเอาไปต้องเห็นแก่ตัวแค่ไหนคิดดู คนเป็นพ่อเป็นแม่แท้ๆจะมาให้เรียกว่าพี่ จิตใจทำด้วยอะไร น่าตบแท้ๆ เห็นแก่ตัวมาก!!!

ถ้าคุณแม่ไม่ยอมไม่มีใครเอาลูกของคุณแม่ไป​จากอกได้แน่นอนค่ะ​ กฎหมายไม่ใช่เรื่องยากถ้าเราไม่ยินยอม​ ต่อให้ต้องทะเลาะกับแฟนเป็นนี่ก็ไม่ยอมค่ะ​ อุ้มท้องเอง​ ดูแลตั้งแต่อยู่ในท้องลูกเรา​ เราต้องเลี้ยงเองดูแลเองสิคะ

เราก็เจอแบบนี้เหมือนกันจ้า แต่พ่อแท้ๆจะเอาไปตั้งแต่เกิด ให้ย่าเลี้ยง ตอนแรกคือเครียดมากคะ แต่เอาจริงๆ คนเป้นแม่ไม่ยอมใครก้เอาไปไม่ได้คะ นอกจากมากระชากออกจากอกไป อย่ากังวลนะคะ 😁

ถ้าคุณมีวุฒิภาวะ มีทรัพย์และกำลังที่จะเลี้ยงดูเด็กได้ ก็ควรเลี้ยงเองค่ะ และให้เขาค่อยสนับสนุนเรื่องอื่นๆแทน ถ้าเรายืนยันว่าเราไม่ยอม กฎหมายก็จะคุ้มครองเราเองค่ะ

มีกฎหมายถ้าแม่ไม่ยอมคนอื่นก้ไม่สามารถเอาลูกออกจากแม่ได้อย่ายอมแพ้ค่ะถ้าไม่งั้นกับไปเลี้ยงที่บ้านค่ะถึงจะไม่มีใครเอาไปได้ครอบครัวช่วยปกป้องอีกค่ะ