ใครเป็นแบบเราบ้าง.

เเพ้ท้อง เเบบเวียนหัว อาเจียน ทำอะไรไม่ได้เลย เเค่ลุกนั่งยังมึนหัว ?

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นค่ะช่วงรู้ว่าท้อง ตอน 7 w เริ่มเป็นหนัก เวียนหัว อยากอาเจียนตลอดเวลา กินข้าวได้นิดเดียวก็อ้วก ร้องไห้แล้วก็บ่นให้สามีฟังทุกวันรู้สึกอ่อนแอมาก พอเข้า 12 W อาการแพ้ก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ กินอะไรได้เยอะขึ้นนิดนึง ปัจจุบัน 13w6d ก็ยังมีอาการอยู่แต่ค่อยๆปรับตัวกะลูกได้แล้ว ปรับการนอน การกิน (ปรับไม่ได้คงจะโดนป้าพยาบาลดุอีกรอบ แหะๆ ) งดของที่กินแล้วลูกไม่เอา555 สู้ๆนะแม่ เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยกมือค่ะ เป็นมากๆค่ะ เพิ่ง 5 สัปดาห์เอง หนทางยังอีกยาวไกลเลยกว่าจะพ้นไตรมาสแรก บางวันแพ้จนท้อ ร้องไห้เลยก็มีค่ะ พยายามคิดในแง่ดีว่าอย่างน้อยมันก็เป็นหลักฐานว่าลูกยังอยู่กับเรา เบาใจเรื่องท้องลมได้ค่ะ

บ้านนี้เป็นตั้งแต่ 4วีค จนตอนนี้ 31 วีคแล้ว ยังเป็นยุเลยคะ เหนื่อยมาก งานก้อต้องทำ อยู่น่าคอมวันละ10ชม. อดทนสุดๆ ออกไปไหนไกลบ้านไมาได้เลย เจอแดดนี่ยิ่งหนักเลย. ทรมานสุดๆ เหนื่ยจนร้องไห้เลยคะ

เป็นช่วงแรกๆถึง3เดือนกว่าค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย กินแล้วก็อาเจียน เวียนหัวตลอดเวลา ต้องนอนอย่างเดียว กินอาหารบ่อยๆนะคะ ทีละน้อยๆ ช่วยทำให้ไม่คลื่นไส้มาก

เป็นค่ะแพ้ตั้งแต่ตั้งครรภ์​ได้6สัปดาห์​จนถึงห้าเดือนกว่าๆเลยค่ะเข้าออกโรงบาลแทบทุกอาทิตย์​กินอะไรไม่ได้หมอให้น้ำเกลือกับวิตามิน​ค่ะ จะดีขึ้น

เราเป็นเหมือนแม่ว่าตอน9วีค หายตอน16วีคคะ ตอนนี้32 วีคแล้วจ้า แนะนำให้พักผ่อนเยอะๆคะ หาผ้าชุบน้ำโปะหัวไว้คะ ทานของเปรี้ยวจะช่วยบรรเทาจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ แทบไม่ทำอะไรเลย กินก็ไม่ค่อยได้ เวียนหัวไปหมด กินได้อค่ผลไม้เองคืะช่วงนั้น กินอะไรที่มากกว่านั้นคือ อาเจียนค่ะ

VIP Member

ช่วงนี้ทำอะไรไม่ได้เลย งานก็ไปทำไม่ได้ นอนกับอาเจียนอย่างเดียวเลย ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะค่ะ จะลองทำดู

VIP Member

เป็นค่ะ ยิ่งช่วงนี่เข้าฤดูร้อนไปไหนไม่ได้เลย ได้แต่นอนร้องให้ ดีที่น้องดิ้นดีเลยพยายามอดทนเอา

เป็นค่ะ ตอนนี้ 19 w ก็ยังเวียนหัว คลื้นไส้ อาเจียนบ้างเป็นบางครั้ง ยิ่งหลังอาหารจะยิ่งเยอะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง