20 ตอบกลับ

บ้านนี้ยอมให้ด่าให้ว่าๆมีอะไรก็แอบไปกินในห้องคนเดียวเพราะตั้งแต่ท้องต้องหาอะไรกินเอง ข้าวต้องซื้อกินเองทุกมื้อเพราะเขาไม่เคยสนใจว่าของที่เขาซื้อมาเราจะกินได้ไหม เช่น เนื้อทอด น้ำปลาร้าใส่พริกป่น บางวันก็มาม่า บางวันก็ไข่ บางวันก็แหนมทอด ขนม นม เนย เราซื้อเองเก็บไว้กินตอนกลางคืนเวลาหิว ใครจะพูดยังไงเราไม่สนไม่ใส่ใจ เงินก็เงินเรา เขาไม่เคยมาให้เราใช้ ให้เรากิน เราทนได้เท่าที่ทน วันไหนทนไม่ไหวก็หอบท้องกลับไปอยู่บ้านเรา สบายใจกว่า..ไม่มีใครรักและดูแลเราดีเท่าพ่อแม่เราจริงๆค่ะ

สู้ๆค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ทวดชายของแฟนใจดีมากค่ะเกรงใจมากอยู่กันคนละบ้านค่ะ สัปดาห์นึงจะไปหาท่าน1ครั้งแล้วจะซื้อขนมไปฝากแต่เราได้ขนมกลับมาเยอะทุกครั้งเลยค่ะบางครั้งก็ให้ตังค์มาบ้างแต่จะให้ทีละหลายบาทอยู่เหมือนกัน พอเราปฏิเสธท่านก็อ้างว่าให้หลานในท้อง เกรงใจมากเลยค่ะ😂

( แม่ย่า:นี่แม่ซื้อน้ำมะพร้าวมาให้ 3 ลูกไปกิน ) พอเราเดินไป ตั้งไหว้กุมารก่อนเลยค่ะ เสียบหลอนให้ด้วย งงไปหมด😅😅

งงในงงเลยค่ะ ท่านคงจะคิดว่าหลานท่านคงจะได้บุญและแข็งแรงเลยต้องทำบุญกับพระเยอะๆ😁พ่อแม่แฟนบ้านนี้ใจดีมากซื้อมาให้ทุกอย่างผลไม้กับข้าวนมจนกินไม่ไหวค่ะเสื้อผ้าชุดคุมท้องชื้อให้หมดคะ สู้ๆค่ะแม่✌️✌️✌️

บางเรื่องก็ใจดี บางเรื่องก็เกินไปค่ะแม่ ปากบอกให้แม่บำรุงเยอะๆ เอาอะไรละมาบำรุงละ 😂 สู้ๆเพื่อลูกค่ะ

VIP Member

อยุ่บ้านกับผู้ใหญ่ที่มีความเชื่อหัวโบราณหน่อย ก้จะเป็นแบบนี้แหล่ะค่ะแม่ ห้ามนั่นนี่ ต้องเชื่อแบบนั้นแบบนี้ เอาถวายพระหมด แล้วลูกหลานจะแข็งแรงได้ยังไงค้ะ 😂แม่ต้องซื้อแอบๆไว้ละค่ะ สู้ๆนะค้า✌✌

บางทีก็แอบบ่น แอบด่า บาป ติดตัวไปอีก😅😅

บ้านนี้ เพราะเคยไปอยู่บ้านแม่ย่าที่เป็นแบบนี้ ก็เลยไม่ไปอยู่อีกค่ะ สามีมาอยู่บ้านเรา นานๆจะไปหาแม่ย่าที อะไรที่ไม่สบายใจก็กลับบ้านเรานะคะแม่ จิตตกไปกับคนแบบนี้มีผลกระทบกับลูกเราค่ะ สู้ๆนะคะ

🤟✌️✌️✌️

มีแบบนี้ด้วย แอบกินก็มาเห็นอีก แต่ให้แกว่าไปเถอะค่ะไม่ต้องใส่ใจ เอาหูทวนลม ซื้อมาแต่พอกินแต่ละวันพอค่ะจะได้ไม่ต้องเหลือให้เห็น ใส่บาตรก็ซื้อมาอยู่แล้ว

555 ดีแล้วค่ะ เอาที่สบายใจดีกว่ามานั่งเครียดเดี๋ยวเบบี้จะเครียจตาม

บางครั้งก็ปวดหัวกับญาติผู้ใหญ่หัวโบราณจริงๆค่ะ ซื้อมาแม่ไม่ได้กิน แล้วลูกจะแข็งแรงได้ยังไง พยายามอธิบายหรือยังค่ะ แต่บางครั้งก็พูดยากจริงๆค่ะ สู้ๆค่ะ

แฟนพูดจนเหนื่อยค่ะแม่ ทะเลาะกันทุกครั้งที่ของหาย ขอบคุณมากนะคะแม่ สู้เพื่อลูกค่ะ☺

ของกินเราทุกคนในบ้านสามี​ ไม่กล้ากิน​ อะไรหายไป​ หรืออะไรลดลงในตู้เย็น​ เราโวยจ้าาา​ ตั้งแต่ท้องก็หวงของกินมาก​ใครจะกินอะไร​ ต้องมาขอก่อน😂

แต่ก่อนแม่ปล่อยวางค่ะ เป็นคนไม่ค่อยพูด ส่วนมากแฟนจะพูดมากกว่า แม่ได้แต่บอกว่าช่างเถอะๆๆๆ เป็นนิสัยของเค้า พอท้องแล้วเริ่มทนไม่ได้ บ่นเองเลยค่ะ 😅

😊ถ้าเอาใส่นิดหน่อยไม่เท่าไหร่เนอะแม่ ทีนี้ก็ไม้ต้องซื้อแยกละคะซื้อให้เหมือนกันไปเลยแม่ บำรุงทั้งพระทั้งลูกเลย สู้ๆนะแม่ใจเย็นนะ😄

เราก็เคยเจอคล้าย ๆ กันสู้ ๆ ขอแค่แฟนเราเข้าใจเราก็พอ

ลองบอกท่านดูนะคะ เขาคงจะหวังดีอยากให้ลูกหลานแข็งแรง แต่กลายเป็นทำให้เราทุกข์ จากที่เขาจะได้บุญ กลัวท่านจะได้รับบาปแทน

แฟนบ่น แฟนบอก จนเป็นเรื่องใหญ่เลยค่ะ แม่ไม่ค่อยอยากจะพูด ถ้าพูดกลัวพูดแรงไป เดี๋ยวได้แตกหักกันไปอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง