สอบถามหน่อยค่ะ

มีใครไม่ถูกกับบ้านพ่อแม่สามีเหมือนเราบ้างคะ?#เหนื่อยใจ

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เห้อ.. ขนาดต้องแยกกันอยู่ ลูกจะ2เดือนแล้ว ตอนท้อง4เดือน ทะเลาะกับแฟน โทรไปบอกเค้า เค้าก็ด่ากลับมาสารพัด ว่าเราจับลูกเค้าบ้างล่ะ(ทั้งที่เราไม่เคยได้เงินจากแฟนเลย ของลูกทุกอย่างเราเป็นคนซื้อ ค่าข้าวเราก็จ่ายตลอด) จะไม่สนใจ ไม่เลี้ยง ให้ไปหากินกันเอง จะไม่ยุ่งบ้างล่ะ ตั้งแต่นั้นก็ไม่เคยคุยอีกเลยค่ะ ฝ่ายแม่เราก็ไม่มีปัญหาอะไร คุยกับแฟนเราดี แต่พอแม่แฟนรู้ว่าแฟนเราจะพาลูกไปหาหมอ มาหามาเล่นกับลูก ก็โทรตามให้กลับตลอดเลยค่ะ น้อยใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เห้อ ไม่อยากให้แฟนลำบากใจ พ่อเค้าก็ป่วยติดเตียง ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายเป็นของเราทั้งหมด ค่านม ค่ายา ค่าแพมเพิส เดือนละ5000กว่า ทั้งที่ตอนนี้ก็ตกงานอยู่ แค่คิดในแง่ดีว่า ถ้าเค้าเห็นหน้าหลาน อะไรๆมันก็คงดีกว่านี้ เราไม่ได้เกลียดแฟนขนาดตัดขาด เราแค่ไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองเลย

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นค่ะ แต่บ้านนี้ไม่ถูกกับแม่สามีและน้องสาวสามี (แต่พ่อสามีเฉยๆเพราะเค้าเอ็นดูเราอยู่แล้ว) ก่อนท้องแม่สามีแกล้งหรือเกลียดก็ไม่รู้ 😂 เอาเสื้อผ้าเราไปทิ้งไว้ข้างนอกบ้าน,ล็อคประตูบ้านไม่ให้เราเข้า บางทีแม่สามีก็หอบเสื้อผ้าไปนอนโรงแรม เพราะถ้าเรานอนอยู่บ้านเค้าก็จะไม่อยู่ เค้าว่าเราเป็นตัวเสนียดจัญไรของบ้าน แต่พอเราท้อง ก็กลับกลายเป็นอีกแบบ ดีมากเลย ซื้อนั่นซื้อนี่ให้ เริ่มต้นใหม่ อะไรที่ไม่ดีผ่านมาแล้วก็ขอให้ผ่านไป ทุกวันนี้เราก็ช่วยทำแค่งานบ้าน ทำความสะอาดบ้าน แบ่งเบาภาระไม่ให้เค้าเหนื่อยจากการทำงานหนักมากกว่าเดิม เราเชื่อว่าซักวันเค้าจะดีกับแม่นะคะ แต่ถ้าคลอดลูกออกมาแล้ว เรื่องต่างๆหรืออะไรที่ยังไม่ดีขึ้น เราว่าควรถอยออกมาจะดีกว่าทนอยู่ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

เช่นกันจ้า 😘

ของเรานี่แม่แฟนขยันสร้างหนี้ให้แฟนจ่าย ตอนนี้ 4-5 แสน เซ็งเป็ด แถมวัน ๆ ไม่ทำงานทำการด้วย บ้านช่องไม่กวาด ทำกับข้าวไม่เป็น ซื้อกับข้าวมาให้ก็บ่นว่าเจ้านู้นอร่อยกว่า ทำไมซื้อของถูกมาให้ ตั้งแต่เค้าเกิดมาจนได้เบี้ยคนชราเค้าไม่เคยทำงานหาเงิน มีขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เอามาฟรีจากวัดแล้วไปขายคนอื่นต่อ ซึ่งก็ทำเฉพาะเวลาอยากได้เงินไปใส่ซองช่วยงานแล้วเราไม่ให้ เพราะเราไม่ชอบคนหน้าใหญ่ ที่สุดคือแย่งของหมากิน เวลาแฟนเราซื้อตับย่างไก่ย่างมาทิ้งไว้จะให้หมา แกจะเอาข้าวเปล่าให้หมาแล้วเอาตับไปกินเอง ก่อนหน้าที่พ่อแฟนจะเสีย เค้าก็ผลาญเงินไปหลายล้านจนพ่อแฟนต้องกู้เงินมาใช้จ่าย หย่ากันก็ยังอยู่ที่บ้านเพราะไม่มีที่ไปใคร ๆ ก็ไม่เอา

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แม่แฟนนิสัยแย่มากค่ะ ชอบขโมยของเราไปใช้อยู่บ่อยพวกครีมเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ วันใหนเราไม่อยู่บ้านก็จะมาขโมยของเราไป หมดแบบหน้าด้านๆเลยค่ะ ตอนเราท้องจิกหัวใช้เราทุกอย่าง ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้วพอท้องยิ่งอ่อนแอเข้าไปใหญ่เลยค่ะแต่ก็ต้องทนทำวันใหนไม่ทำก็จะมาตามด่าไม่เลิกค่ะทรมานมากค่ะบางทีหน้ามืดหัวใจเต้นแรงเหมือนใจจะขาดเลยค่ะเค้าบังคับให้เราเดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆ จนเราเกือบคลอดก่อนกำหนดค่ะตอน 7 เดือนดีนะคะที่ไปโรงบาลทันหมอเลยฉีดยาระงับคลอดให้ค่ะ ตอนนี้แยกกันอยู่แล้วค่ะรุ้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะทนไม่ได้จริงๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ก็โดนใช้บ่อยค่ะ​ ให้เดินไปซื้อของ​ คือเราก็ท้องแก่ใกล้คลอดเดินบ่อยมันก็ปวดท้องสิคะ​ แต่ก็ว่าอะไรเค้าไม่ได้หรอกค่ะ​ ตัวคนเดียวมาอยู่​บ้านเค้า​ ทนเอาค่ะไม่อยากหักหน้าสามี

VIP Member

เราไม่ค่อยโอเคกับแม่สามีค่ะ เป็นปัญหาตั้งแต่ก่อนแต่งงาน จนแต่งงานมีลูก แกจะมีปัญหาหนี้สินมาให้สามีเราจ่ายให้ตลอด เราเก็บเงินแต่งงานกัน แกก็มาบอกว่าแกติดหนี้นอกระบบ สามีเลยเอาเงินไปใช้หนี้แก 170,000 พอเราท้อง ก็มีมาอีกก้อน เราคลอดลูกก็มีมาอีกเรื่อยๆ เราแทบจะกรี๊ดใส่หน้าแล้วด่าให้เสียผู้ใหญ่เลยค่ะ ไม่คิดถึงลูกถึงหลานบ้าง เงินที่ไปติดหนี้เพราะไปเล่นหวยค่ะ มันน่ามั้ยล่ะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แค่รู้สึกว่าไม่ชอบพี่แฟนค่ะเพราะนางติดยาแล้วชอบมาชวนแฟนเราดูดหรือไม่ก็มาดูดในห้องที่เรากับแฟนนอนตอนเรากับแฟนไม่อยู่กลับมากลิ่นคลุ้งไปหมด ทำให้เราเริ่มระแวงแฟนทะเลาะกันบ่อยขึ้นๆถึงขั้นต้องตรวจฉี่แฟน ดีนะที่แฟนเราไม่ยุ่งก้เบาใจไปเยอะแต่ก้สั่งห้ามไม่ให้ยุ่งเรยเพราะกลัวหลายๆอย่าง

เราจ้า.. มีลูกหรือไม่มีลูกกินเหมือนเพิ่มเต็มคือโบราณในการเลี้ยงหลานคะ ด่าว่าเราสะพัด เก็บเสื้อผ้าหอบลูกหนีกลับบ้านเลยจ้า.. ปีๆ1 เจอหน้าหลาน2-3 ครั้ง ก็ยังปฏิบัติกับเราแบบเดิม แต่กลับหลานตามใจทุกอย่าง แอบสมน้ำหน้าคะที่เราตัดสินใจไม่ให้เลลี้ยงหลานชอบด่าว่าเราเสียๆหายๆดีหนัก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือนกันค่ะไม่ถูกกับแม่แฟนเลยมายุบ้านเค้าจะบ่นกระแทกเราตลอดแต่พอแฟนไม่ค่อยกลับบ้านเราก็บ่นค่ะว่าถ้าลูกเค้ายังทำตัวแบบนี้เราจะกลับไปคลอดบ้านพ่อแม่เราเค้าก็เริ่มดีกับเราค่ะเปลี่ยนไปบ่นแฟนแทนเค้ากลัวเราพาหลานไปค่ะกลัวไม่ได้อยู่กับหลาน

เปนค่ะ แต่เฉพาะกับแม่ผัวนะค่ะ เราคิดว่าถ้ายุต่อคงต้องมีอะไรเกิดขึ้นมากกว่านี้แน่ เพราะเราก้อารมณ์ร้อน ขึ้นง่าย เลยตัดสินใจทำบ้านยุกันเองกับแฟนค่ะ ตอนนี้สบาย ยใจมาก จะทำอะไรก้อิสระ จะทะเลาะหรือมีปันหากันก้แค่เรา2คนค่ะ ไม่มีคนมาพุดใส่ว่าใส่

เข้าใจค่ะว่าอึดอัด ถ้าแบกออกมาอยู่เอง2คนแยกเถอะค่ะ ปัญหาจะได้ลดลง ความเครียดก็ลดลงด้วย แต่ถ้า แยกไม่ได้จริงๆก็ทนๆเอาค่ะ ปล่อยว่าง อย่าเอาคำพูดเค้ามาใส่ใจมันจะทำให้เราเครียด