ไม่อยู่ไฟหลังคลอด เวลาหนาวจะหนาวกว่าคนปกติ ??

เห็นโพสนึงในเฟสบอก หลังคลอดลูกแล้วไม่อยู่ไฟ เวลาหนาว จะหนาวกว่าคนปกติ หนาวคูณ10 “อยากทราบว่ามีแม่ๆบ้านไหนเป็นกันมั้ยคะ และใครไม่เป็นเหมือนบ้านนี้บ้าง” #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ ส่วนตัวเราเองผ่าคลอดได้ 1 เดือน 18 วัน ยังไม่ได้อยู่ไฟ ไม่ได้กินยาอะไรใดๆเลย กินแค่ยาบำรุงเลือดกับ แคลเซียม ที่หมอให้มาตอนไปตรวจหลังคลอด อากาศตอนนี้ 17 องศา เราก็หนาวปกติเหมือนคนอื่นค่ะ

ไม่อยู่ไฟหลังคลอด เวลาหนาวจะหนาวกว่าคนปกติ ??
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ค่า ไม่อยู่ไม่ทำอะไรเลยค่ะ ความเชื่อคนโบราณ ตอนนี้มันยุคคไหนนแล้ว งงกับคนเฒ่าคนแก่ มันอยู่ระบบร่างกาย การดูแล มากกว่า เฮ้อ งง 555 โดนให้อยู่เดือนค่ะ สระผมตั้งแต่วันที่4ที่ได้ออกโรงบาล พอกลับมา ยายบอก ห้ามสระผม จนกว่าจะออกเดือน จฝไม่งั้นจะเจ็บจะป่วย ห้ามเอาลูกออกนอกบ้านไม่งั้นลูกตะไม่สบาย นี่เอาลูกออกบ้านตั้งแต่ 6วัน ที่หมอนัดไปเจาะเลือดตรวจค่าเหลืองแล้วค่า ทำสีผมหลังคลอด โดนบ่นว่า เดะจะลงน้ำนม ทำทำไม ้หม็นนุ่นนี่ ก็ไปอ่านมาแล้ว ผลวิจัย ช่วงหลังคลอดทำได้ ไม่มีผลต่อการที่ลงน้ำนมไปให้ลูก ไม่ใส่เสื้อใส่หมวก ใส่กางเกงขายาวถุงเท้า นี่ใส่ได้2วัน ไม่เอาเลยค่ะ อากาศประเทศไทยค่ะคุณขาา จะตายยเอา ร้อนก็ร้อนน สรุปคือ ไม่ทำสีกอย่าง ไม่เอาอะไรเลย เพราะไม่เชื่อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดเองค่ะ และก็ไม่ได้ทานยาอะไรเลยเพราะอยู่ต่างประเทศ หลังคลอดก็ใช้ชีวิตตามปกตินะค่ะ ช่วงนี้หน้าหนาวอากาศติดลบ มีฝนปนมาบ้างกับหิมะ เวลาเราโดนฝนโดนฝนปนหิมะเราก็ปกตินะค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย ความจริงแล้วหมอที่นี้บอกว่าร่างกายของเราจะค่อยๆ ปรับสมดุลในร่างกายเองหลังจากคลอดเสร็จ และร่างกายของแต่ละคนจะเริ่มเป็นปกติตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปจนถึง 1 ปีค่ะแล้วแต่สุขภาพและร่างกายของแต่ละคนค่ะ ซึ่งการอยู่ไฟแทบไม่จำเป็นเลยค่ะ หมอที่นี้เค้าบอกมาอย่างนี้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราผ่าคลอดไม่ได้​อยู่​ไฟค่ะ​ เวลาอากาศ​หนาวเราก็รู้สึกปกติ​ แอบร้อนด้วยซ้ำบางครั้ง​ แต่ถ้าเมื่อไรที่โดนฝนนี่หนักเลยค่ะ​ สั่นไปทั้งตัว​ มีหนนึงโดนละอองฝนนิดเดียว​ ขึ้นรถปุ๊บ​สั่นคลุมผ้าก็ไม่หาย​ ถึงบ้านแม่รีบเอาน้ำร้อนมาให้กิน​ ใส่ถุงเท้า​ นอนห่มผ้าถึงหายค่ะ​ อีกครั้งก็ตอนอาบน้ำกลางดึก​ สั่นแบบเดิมอีก​ หลังๆเลยต้องอาบน้ำอุ่นแทน

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นไปได้ค่ะ แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นตอนช่วงอายุมากแล้วค่ะ รุ่นๆ 30-40 อาจจะยังไม่ออกอาการค่ะ เพราะคนที่รู้จัก บอกไม่ได้อย๊ไฟ อายุมากแล้วเลย จะหนาวสั่น ช่วงหน้าฝนและหน้าหนาวค่ะ อันนี้คนมีประสบกราณ์ เขาบอกค่ะ และส่วนใหญ่คนที่เป็น คือไม่ได้อยู่ไฟ+กับอายุ 50อัฟค่ะ😊

VIP Member

คิดว่าไม่เกี่ยวกันนะคะหน้าหนาวมันก็ต้องหนาวกันทุกคนอยู่แล้วคนที่บอกว่าหนาวเข้ากระดูกหนาวจัดบางทีอาจขาดแคลเซียมก็ได้จ้ากินยาที่หมอให้หลังคลอดรึไปหาซื้อกินก็ได้นะคะ เราคลอดมาก็ปกติดีไม่ได้หนาวไรขนาดนั้น อุณหภูมิลดลงขนาดนั้นไม่หนาวก็บ้าแล้ว

คงแล้วแต่ร่างกายคนละมั้งคะ บางคนอาจจะยังไม่หนาวตอนนี้ แต่พอแก่ตัวไปอาจจะมีผลกระทบเรื่องอากาศหนาวแล้วหน่วกว่าคนอื่นๆ บางคนก็อาจจะไม่มีอาการอะไร 🙂

ไม่ได้อยู่ไฟ แต่ทานยาบำรุที่หมอให้ค่ะ ที่บ้านเราอากาศหนาวมากแตะเลขตัวเดียว แต่เราก็หนาวปกติ(เลี้ยงลูกเองด้วยไม่ค่อยมีเวลาหนาวเลยค่ะ5555)​

Post reply image

ขนาดเราอยู่ไฟอาทิตย์นึง เวลาหนาว มันก็ยังหนาวแบบสุดเลยค่ะ จะอยู่หรือไม่อยู่เราคิดว่าไม่เป็นผลอะไร อยู่ที่ร่างกายแต่ละคนมากกว่า

ที่หนาวเข้ากระดูกเป็นเพราะขาดแคลเซียมกับธาตุเหล็กค่ะก็คือยาที่หมอให้นั่นแหละค่ะ😅อากาศหนาวก็ต้องหนาวแหละค่ะไม่เห็นจะแปลก5555🤣

หลังคลอดเราก็ไม่ได้อยู่ไฟค่ะ หน้าหนาวปกติ แต่หน้าฝนโดนฝนแค่นิดเดียวก็สั่น ถามคนรอบข้างที่คลอดลูกไม่อยู่ไฟ ก็เป็นเหมือนเราหมด

4y ago

เหมือนเราเลยค่ะ​ เวลากลางคืนอากาศ​หนาวๆ​ เรายังไม่ต้องห่มผ้าด้วยซ้ำ​ แต่เคยโดนละอองฝนหนนึงแล้วเข้าห้างไปโดนแอร์​ พอขึ้นรถปุ๊บ​ หนางสั่นไปทั้งตัว​ เอาใส่เสื้อคลุมก็ไม่หาย​ กลับมาบ้านต้องรีบต้มน้ำร้อนกินถึงค่อยยังชั่ว