ปลาทู

เห็นบางบ้านเอาปลาทูให้ลูกทาน ทั้งๆที่ลูกยังไม่ถึง1ขวบ สามารถทานได้แล้วน้องไม่แพ้ สรุปเด็กที่ยังไม่ถึง1ขวบ ทานปลาทูได้มั้ย

ปลาทู
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ ทานปลาแซลมอนตั้งแต่ 6 เดือนเลยคะ คุณหมอบอกว่าทานได้ทุกอย่าง ไม่ต้องงดนะคะ เว้นแค่พวกของหมัก ดอง น้ำผึ้งงดก่อนขวบ จำพวกถั่วเป็นเม็ด เสี่ยงติดคอ แค่นั้นคะ ยิ่งงด ยิ่งเสี่ยงต่อการแพ้คะ เป็นคำแนะนำจากคุณหมอคะ ❤️

ส่วนตัวแม่ ตอนนี้น้องอายุ7เดือน23วัน แม่ให้น้องทานปลาน้ำจืดสองวัน แล้วเปลี่ยนเป็นปลาทูสองวัน น้องปกติดีคะ ไข่ขาวก็ทานได้คะ เพราะคุณหมอเป็นคนบอกแม่เองว่า 7เดือนแล้วทานไข่ทั้งใบได้แล้วคะ น้องทานแล้วปกติดีทุกอย่างคะ

ปลาทานได้ค่ะ แต่สิ่งที่ควรคำนึงคือไม่ควรให้น้องที่อายุต่ำกว่าหกเดือนทานอาหารอื่นนอกจากนม และถ้าน้องอายุเกินแล้ว ควรดูเรื่องของก้างปลาให้ดีก่อนให้น้องกินนะคะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ ตอนนี้น้อง8เดือนแล้วค่ะ เราเคยเอาปลานิลให้น้องทานแล้ว กำลังคิดว่าจะลองปลาชนิดใหม่ เลยนึกถึงปลาทู แต่ปลาทูเป็นปลาทะเล ปกติเด็กอายุต่ำกว่า1ขวบ ยังไม่ควรให้ทานอาหารทะเลและไข่ขาว แต่เราเห็นบางบ้านก็ให้ลูกทานปลาทู ปลาแซลมอน ทั้งๆที่ลูกอายุยังไม่ถึง1ขวบ เลยสงสัยว่าสรุปแล้วมันทานได้มั้ย

บ้านนี้น้อง 8 เดือน แม่เลยลองให้ทานปลาแซลมอน น้องก็ปกดีนะคะ อยู่ที่ตัวน้องค่ะคุณแม่ ถ้าน้องไม่แพ้ก็ไม่เป็นอะไรคะ ทานปลาได้โปรตีนดีนะคะ ✌️

เราเคยให้ลูกทานตอน9เดือนน้องท้องเสียคะอาจจะเป็นบางคนหรือเปล่าไม่แน่ใจคะเด็กบางคนอาจจะไม่เป็นไรก็ได้คะ

ส่วนตัวคิดว่ายังไม่เสี่ยงดีกว่านะคะ รอให้พ้น 1 ปีก่อนดีกว่าจ้าแม่

ทานปลานิลปลาทับทิมก่อนดีกว่าคะแม่

ลูกชอบทานมากๆค่ะ