เหนื่อยยยยใจกับคนอื่น😭

เหนื่อยใจ อึดอัดมากๆที่สุด แม่สามีถามตลอด เมื่อไหร่จะเลิกกินนมแม่ เมื่อไหร่จะกินนมผงได้ ถามอยู่ได้ งงมาก อยากให่เด็กเลิิกกินนมแม่ ต้องทำยังไงกับปัญหา มีปัญหาตลอดกับการเลี้ยงลูก อันนั้นก็ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่ได้ จะเอาแต่คำว่า แต่ก่อนๆๆ มาใช้อยู่ตลอด เหนื่อยกับคนอื่นมาก ร้องไห้บ่อย ท้อ ตอนนี้น้อง 5 เดือนกว่าแล้วค่ะ 😭 #ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

เหนื่อยยยยใจกับคนอื่น😭
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้มาคลอดแล้วก็เลี้ยงที่บ้านแฟน​ โดยที่แฟนไปทำงานต่างจังหวัด​ มีแค่เราอยู่กับพ่อแม่แฟน​ แต่ดีที่พวกท่านไม่วุ่นวายกับการเลี้ยงลูกของเราค่ะ​ แรกๆช่วง3เดือนย่าก็มีบอกป้อนข้าวเหมือนกัน​ แต่เราบอกว่ารอหมอประเมินก่อน​ไม่งั้นก็6เดือน​ พอดีกับแกก็ไปได้ยินคนอื่นเค้าพูดกัน​ แล้วแกก็ไม่จู้จี้เรื่องป้อนข้าวลูกมาแต่นั้นเลยค่ะ​ เรื่องนมแกกว่าแต่หลานไม่มีนมกิน​ เราปั้มเอา แกยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องปั้มนมเท่าไหร่​ แกว่าปั้มไปมาปั้มมานมหมดหนีจากลูกซ่ะ พอแกเห็นเราปั้มรอบนึงได้เยอะ​ แกก็ไม่ว่าอะไรค่ะ สู้ๆนะแม่​ รู้ว่ามันอึดอัด​ ถ้าไม่ไหวจริงๆแนะนำให้ระเบิดออกมาเลยค่ะ😂

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เจอ ป้อนน้ำเอย ป้อนกล้วยเอย ทั้งย่า ทั้งยาย แต่นี่เลี้ยงเน้นตามหมอ ท้องแรกก็กดดันมากค่ะ ถ้าเราเลี้ยงตามหมอ แล้วได้ไม่ดี ผู้ใหญ่ที่บ้านจะตำหนิไหม เพราะไม่ฟังเขา บ้านนี้ผมไฟก็ไม่ได้โกนค่ะ เพราะไม่สะดวกด้วย ไม่ได้อยู่ไฟ ทั้งที่คลอดธรรมชาติ รู้เลยว่าย่า ยาย หลงหลาน แต่หลานเล็กมาก อยากให้เขาช่วยระมัดระวังความสะอาด ทำไปทำมาก็พาลจะน้อยใจเราอีกค่ะ จนตอนนี้ผ่านมาหลายเดือน ค่อยดีขึ้น เพราะผ่านช่วง 6 เดือน ที่น้ำเอย ข้าวเอยมาบ้างแล้ว พิสูจน์แล้วว่า เด็กสามารถทานได้นมแม่ไม่ดื่มน้ำเปล่าได้ และเด็กเป็นไปตามเกณฑ์

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เคยถามกลับไปไหมคะ ว่าทำไมย่าต้องรีบให้ทานนมผง เดี๋ยวนี้เขาวิจัยแล้วว่านมแม่มีสารอาหารมีประโยชน์ มีเพจเว็บไซต์หมอเชื่อถือได้มากมาย ลูกจะได้ภูมิต้านทาน ลดการเจ็บป่วย และไอคิวของเด็กก็จะดีด้วยค่ะ ในภาพนี่แค่บางส่วนเองนะคะ เขาแนะนำให้ทานนมแม่ไปจน 2 ขวบเลยค่ะ ลูกเราก็แข็งแรงดีค่ะ แต่น้ำนมเราน้อย เรายังอิจฉาแม่เลยค่ะ อยากมีให้เขาทานได้เยอะๆ

Post reply image

เถียงค่ะ จะให้อัดน้ำอัดข้าวตั้งแต่ 4 เดือนก็เถียงมาตลอด พอ 6 เดือนก็จะให้อัดแต่ข้าว ให้หย่านมซื้อนมผงมาชง นมแม่หมดประโยชน์แล้ว ยิ่งคนแถวบ้านแกนี่หนักเลยพากันมาลุมพูด เราอดทน เถียงหมด5555 ตอบไปว่าใครเขาบอก อยู่ๆพอครบ 6 เดือนมันหมดประโยชน์เลยหรอก็กินข้าวกินน้ำอยู่ทุกวันทำไมถึงจะหมดล่ะ เขาก็เสียงอ่อนลง ตอนนี้เต้าล้วนมา 1.5 ขวบแล้วจ้า มีพูดอยู่ว่านมยังไม่แห้งหรอ แต่ก็ไม่พูดว่าหมดประโยชน์เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เถียงเลยค่ะ ตอนเราเลี้ยงเองเราก็อยากเลี้ยงในแบบของเรา เลี้ยงให้ดีที่สุดอยู่แล้ว เดี๋ยวพอลูกเราคุ้นชินกับวิธีการของเรา ลูกเราจะต่อต้านสิ่งแปลกใหม่เองค่ะ ถึงวันนั้นเขายอมหลานเขาแน่นอน

บ้านนี้ก็เจอค่ะ ลูกร้องงอแงไม่สบายท้องน้องชอบท้องอืดนอนไม่ได้ทำยังไงก็ไม่หายน้องเลอยากมากค่ะ เราต้องอุ้มลูกพาดบ่าเขาถึงจะสบายตัวยอมนอนแม่สามีบ่นว่าเราตลอดว่าเคยตัวทำให้ลูกติดมือ ลูกเราร้องหน้าแดงจะให้นั่งดูเฉยๆหรอคะงงมาก อึดอัดที่สุดพูดอะไรมากก็ไม่ได้อยู่บ้านเขาพอเถียงก็บ่นว่าเราไม่ทำงานให้ลูกเขาหาเลี้ยง คือจะให้เราเอาลูกไปให้บ้านเราเลี้ยงอย่างเดียวเลยเขาก็มีงานมีการทำกัน เหนื่อยใจมากค่ะ #สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เปิดหมอ เปิดพยาบาลให้ดูเรยค่ะ แล้วบอกว่าเพราะคำว่าแต่ก่อนเด็กตายมากี่คนแล้ว รู้ว่าแต่ก่อนกินได้แต่นี่ยุคสมัยมันเปลี่ยนแล้วโรคภัยเยอะแยะถ้าอย่างเลี้ยงแบบของตัวเองก้อมีเองไปเรยจร้าแล้วไปทำกับลูกตัวเอง ดีพ่อแม่สามีเราเกรงใจเรา เราพูดอะไรเค้าก้อฟัง เราบอกเรยลูกเราอาจไม่โชคดีถ้าเราทำ ถ้าโชคดีก้อดีไป แล้วถ้าไม่โชคดีร่ะ ใครเสียใจที่สุด...ก้อเรา นมแม่ดีที่สุดแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่อย่าเก็บมาคิด

อ่านเพิ่มเติม

เราแม่ฟูลไทม์ กินจนกว่าลูกจะไม่เอาเอง จนกว่านมจะไม่ไหล นมแม่ดีที่สุด ไม่ต้องไปสนใจกับคำพูดคนอื่น ลูกเราเลี้ยงแบบเรา แม่ย่าแบบนี้น่ารำคาญเข้าใจเลยค่ะ เพราะเจอเหมือนกัน จะป้อนกล้วยตั้งแต่2เดือน บอกแต่ก่อนเลี้ยงลูกให้กินกันแล้ว ว่าเราเลี้ยงลูกตามหมอ อนามัย กินแต่นมแม่จะไปอยู่ท้องได้ไง เราก็หูทวนลม มันอึดอัดมาก จุกจิก น่าเบื่อ สู้ๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่ เราเลี้ยงลูกตามหมอ เขาบอกว่าเป็นเด็กอนามัยเมื่อก่อนไม่ใช่เลี้ยงแบบนี้ ทำเก่งทุกเรื่องรู้ดีทุกอย่าง แต่ปฏิบัติไม่สักอย่าง เก่งกว่าหมอไปอีกกกก เวลาลูกเราเป็นอะไรก็ชอบไม่อยากให้เราพาลูกหาหมอด้วยนะ แม่งงมาก

1.แม่สามีอยากให้หลานติดแกแทนเราที่เป็นแม่ ถ้ากินนมผงได้ เค้าอาจจะยืดไปเลี้ยงเองได้ง่ายกว่า (ถ้าสามีเข้าข้างแม่) 2.แม่สามีเค้าจะมีความเห็นยังไงในการเลี้ยงลูกก็เรื่องของเค้าสิคะ เราต้องท่องไว้ค่ะ ว่าลูกเราๆ เราก็อยากเลี้ยงในแบบของเรา

11mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ ทำพูดอยู่ได้ พอเอาหลานมาให้เล่น ดูได้แค่แปปเดียว ตัวเองก็จะเล่นโทรศัพท์ขึ้นมา

เราไม่ไปอยู่กับใครสักฝั่งเลยค่ะ แม่เราก็ถึงจะสมัยใหม่แต่ยังมีคำว่าโบราณบ้างเราก็เถียงไม่ให้เลี้ยงเลย ฝั่งสามียิ่งแล้วทั้งทาแป้งเห็นสะอึกบอกเอาน้ำให้กินเราเบรคเลย เราคลอดเองเราก็ต้องมีสิทธิเลี้ยงสิทธิคิดแต่ละอย่างและคนอื่นน้องเคารพเรา

คุณแม่คะ คุณแม่สะดวกคุยกับเขาไหมตะ ว่าให้ไปหาหมอด้วยกัน คุณแม่ไป รพ ไปหาพยาบาล ให้เขาช่วยคุยกับเขา ว่า นมแม่มีประโยชน์อย่างไร และดีกว่านมผงอย่างไร และให้ได้นานที่สุดกี่ปีก็ได้ไม่มีวันหมดประโยชน์ บอกเขาว่า ประหยัดด้วย แข็งแรงด้วย พาไปเลยค่ะ

11mo ago

คนแก่ ไม่ค่อยรับฟังหรอกค่ะแล้วยิ่งมีป้าข้างบ้าน ขี้เสือกอีก เค้าจะเอาแต่ความคิดตัวเองแบบที่เคยทำมาแล้วจะบอกว่า ก็เลี้ยงมาแบบนี้ เรื่องกินน้ำก็เจอ ทุกคนที่มาเห็นลูกเรา บอกตาเหลืองให้กินน้ำเยอะ ๆ แม่ย่าที่อยากให้หลานกินอยู่แล้วยิ่งมีแรงสนับสนุน แต่เรากับแฟนยืนยันไม่ให้กินอะรัย นอกจากนมแม่ จนถึง6เดือน พอถึงช่วง6เดือนก็วุ่นวาย เรื่องการกินอีก คือมันกำกับ จุกจิกทุกเรื่อง หน้าที่แม่เรารู้ต้องเลี้ยงยังไง แต่นี่ทุกเรื่อง ถ้าเอาหลานเข้าเต้าเองได้ แม่ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว

นมจากเต้ามีให้ลูกกินเยอะๆนะดีแล้วค่ะแม่ นมผงมันดีตรงไหนบอกเค้าไป คนที่เค้าอยากให้ลูกกินเต้ากินนมแม่เค้าให้ไม่ได้ทั้งที่อยากให้แทบตาย บุคคลที่สามอย่าเดือดร้อนเลยน่าา คุณแม่อย่าไปสนใจเลยเค้าอยากพูดให้เค้าพูดไป ทนไม่ได้เถียงไปเลย😁