.

เหนื่อยกันไหมค้ะ ท้อง8เดือน ไม่สบายปวดหัวแต่สามีกับไปกินเหล้าเรียกผู้หญิงมากินเหล้าเปิดเพลงจนบ้านสั่น เราอยากจะเลิกกับเขาหลายครั้งแล้วแต่เขาคือสามีคนแรกและลูกคนแรกของเราๆขับรถมอไซค์กลับบ้านตัวเอง20กว่ากิโลเขาไม่เคยเป็นห่วงเราเลย???

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็แค่คนไม่ดีคนหนึ่งค่ะแม่ เขาไม่ได้มีความเป็นพ่อเลย อย่าทนเลยค่ะ อย่าคิดว่าลูกจะต้องเกิดมาในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ลูกจะขาดความอบอุ่นหรืออะไร บางทีการมีพ่อที่ไม่ดีมันแย่กว่าการที่ไม่มีอีกนะคะ ถ้าน้องต้องมีพ่อที่แค่ทำให้น้องเกิดมาไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการให้ชีวิตน้องเขา เราว่าไม่มีก็ดีนะคะ เราเป็นคนหนึ่งที่มีคุณแม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่มันก็ไม่ได้แย่นะคะ อีกมุมเราขอบคุณแม่เราด้วยซ้ำที่เดินออกมาจากชีวิตพ่อเพราะถ้าเค้ายังอยู่ด้วยกันแม่คงจะส่งเรามามีชีวิตในจุดนี้ไม่ได้แน่ๆ ถ้าพ่อไม่ได้พร้อมจะช่วยเหลือดูแลสนับสนุนกันไม่เก็บไว้เป็นภาระชีวิตก็ดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่คิดอย่างนั้นหรอค้ะ ว่าเขาคือสามีคนแรกของเราถ้าคิดแบบนี้จะไม่มีวันตัดคนแบบนี้ออกจากชีวิตเลย ใครๆก็เคยท้องกับสามีคนแรกค่ะ เลิกยากเหมือนกันกว่าจะตัดใจเคยคิดแบบเเม่ค่ะว่าเขาคือคนแรก แต่ตอนนี้มีสามีใหม่ใหม่แล้วค่ะยอมโง่ยอมทนมา6ปีตอนนี้หลุดพ้นแล้วค่ะ

5y ago

ก็ทนไปจ้ะ จะโพสต์เพื่อ

อย่างแรก รักตัวเองให้เป็น แล้วเลือกว่าจะทนอยู่หรือยอมเสียใจในระยะหนึ่ง.... เลี้ยงลูกช่วยกันเลี้ยงดู ยังมีอีกมากมายที่จะพบเจอ ขอให้โชคดีคะ เผชิญหน้ากับความจริง จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นคะ

VIP Member

รักตัวเองกับลูกมากๆน่ะค่ะ​ ถ้าอยู่ไปแล้วมีแต่ความทุกข์​ ถอยดีกว่าค่ะ​ ยิ่งฝืนยิ่งทุกข์​

รักตัวเองมากๆนะคะ คิดหาทางให้ออกเพื่อเราและลูกค่ะ

VIP Member

จะสามีคนที่เท่าไหร่ถ้ามันไม่ดีก้อเลิกๆไปเถอะค่ะ

สู้ๆจ่าเข้าใจความรุ้สึกเลยค่า

สู้ๆนะคะ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทนค่ะ เพราะคิดว่าเขาจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อเรา เห็นแก่ตัว ทำร้ายร่างกาย นอกใจ ติดยาเสพติด เกาะพ่อแม่เรากิน งานไม่ทำ จนทนไม่ไหวค่ะ ในเมื่อมีในชีวิตเเล้วเราจะต้องใช้เงินตัวเอง หาเงินด้วยตัวเอง ไปหาหมอด้วยตัวเอง อิกสารพัดที่ทำด้วยตัวเอง ก็ไม่จำเปนต้องมีพวกนี้อยุ่ในชีวิตค่ะ ตัดทิ้งค่ะ พอตัดทิ้งปุปสบายใจเบยค่ะ ยิ่งเหนหน้าลูกรอยยิ้มลูกยิ่งหลงรัก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง