โมโหแล้วมีแม่คนไหนคุมอารมณ์อยู่ได้คะ

เวลาท้องเขาบอกห้ามด่าใครห้ามโมโหหรือหงุดหงิดใส่ใครมีใครทำได้บ้างคะเอาตรงๆนะคะคือเราก็พยายามอารมณ์ดีสุดแล้วแต่ก็ไม่รู้ทำไมชอบมีคนมากวนให้เราไม่สบายใจหรือมาทำให้เราระเบิดแตกบางทีเราก็คุมตัวเองไม่อยู่เลยคะพยายามไม่ยุ่งไม่ด่าใครแล้วแต่มีคนชอบเข้ามายุ่งหรือทำให้เราโมโหแบบนี้มีใครคุมอารมณ์อยู่บ้างคะ

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุมได้ยาก จริงๆก็โดนเตือนมาเหมือนกันนะว่าท้องอยู่ห้ามโมโห ห้ามไปด่าใครเกลียดใคร เดี๋ยวจะเข้าลูกตัวเอง แต่คือเราห้ามอารมณ์ไม่อยู่จริงๆ เก็บไว้คนเดียวไม่แสดงก็อึดอัดใจ หงุดหงิดตัวเองและคนรอบข้าง ไม่รู้เป็นอะไรตั้งแต่ท้องก็หงุดหงิดไปหมด อารมณ์ฉุนเฉียว เดือดง่าย ขี้บ่น เคยโมโหมากๆแต่ทำอะไรไม่ได้ก็ร้องไห้กรี๊ดใส่หมอนเลยนะคะ จากที่ก่อนท้องเป็นคนใจเย็น มีอะไรก็ไม่ค่อยจะพูด ปล่อยผ่าน พอท้องมานี่ไม่ได้เลยค่ะ ถ้าใครมาพูดไม่เข้าหูนี่ด่ากราดเลย เราห้ามตัวเองไม่ได้เราพยายามแล้ว 😂😭

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะกับหัวหน้าที่ทำงาน เราพยายามหลีกทาง เดินหนี เลี่ยงที่จะไม่พูดคุยด้วย แต่เค้าก็แซะเราไม่เลิก จนเราเก็บกดเป็นไมแกรนไป2-3วัน สุดท้ายทนไม่ไหว ระเบิดเลยค่ะ ล่าสุดกับแฟน เค้าชอบทำน้ำเสียงไม่ดีใส่ เราพยายามใจเย็นพูดดีๆ แต่เค้าตะคอก พูดเสียงดังใส่ เราหลุดค่ะ ทนไม่ไหว แหกปากด่า เสียงดังเลย แล้วถามเขาว่าชอบไหม เวลาคนอื่นตะคอกหรือพูดเสียงดังใส่ ทำไมไม่พูดกันดีๆ เราคุยกับเธอดีๆ ทำไมใช้น้ำเสียงไม่ดีกับเรา แต่เราร้องไห้นะคะ น้ำตาไหลเป็นทาง ใจสั่นไปหมด เฮ้อ

อ่านเพิ่มเติม

โมโห หงุดหงิดมีค่ะ เป็นเครื่องธรรมดา..แต่แม่บ้านนี้ระงับได้ ไม่เอามาใส่ใจ เวลาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็จะคิดในแง่ดีค่ะ มองโลกในแง่ดี แล้วก็คิดว่าช่างมันเถอะไม่เป็นไร สักพักมันก็ผ่านไป แบ้วก็หันไปคิดหรือทำเรื่องอื่น ชวนลูกคุยบอกลูกว่าไม่เป็นไรน่ะลูก ชิวค่ะ😍🤗😘

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กับลุงพิการสมองที่บ้าน นี่ก็พยายามไม่สนใจแต่ก็มาพูดให้รำคาญ ยิ่งห้ามก็ยิ่งทำในสิ่งที่ไม่ชอบ พยายามไม่สนใจ แต่ก็มาทำให้หงุดหงิด ใครทนได้ก็ทนเถอะ!! นี่ด่าออกไปเลยแหละ บางทีก็เบื่อทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ เฮ้อ

ทำหูทวนลมไปค่ะ เดียวเลี้ยงลูกยากนะค่ะเกิดมาจะงอแง ร้องตลอด โมโหก็ไปทำอย่างอื่น ดูหนัง ฟังเพลง ดูตลก อ่านหนังสือ สวดมนต์ ทำงานบ้าน อย่าไปคุยกับใครมากที่ทำให้เราเกิดอารมณ์ มันมีผลต่อลูก ต้องทำตัวให้อารมณ์ดีเข้าไว้

คุมไม่เคยอยู่เลยค่ะกะไอ้เจ้าสามีตัวดี ทำอะไรนิดๆหน่อยด่าเป็นบ้าเป็นบอ แทบใม่อยากจะอยู่ไกล้เลยด้วย อิตัวพ่อก็เป็นห่วงเมียเนาะ อิเมียก็ขี้หงุดหงิด พอเค้ามท่ถามก็นั่งร้องไห้ สงสารทั้งคัวเองสงสารทั้งสามี

เกือบทุกวัน..สามีจ้าตัวดีเลย .. คืนก่อนถือมีดเลยกะจะแทงอ่ะ แต่นางปลอบเรื่องลูก เราเลยเย็นลงแล้วเขาก็เอามีดทิ้งไปเลย.ตอนนี้ยืดปืนเขามา .. ผชเห็นแก่ตัวนะบอกตรงๆ(บางคน) เมียกำลังท้องแต่ไม่เคยคิดจะห่วงใย

4y ago

แม่บ้านนี้ตอนนี้ทำใจ คิดสะว่ากรรมของเราที่เจอแบบนี้ หนีความโมโหด้วยการ ไม่คุย และไม่อยากเจอหน้า.. ในใจมีแต่ลูกๆต้องแข็งแรง .. สู้ๆละ555

เป็นเหมือนกันค่ะ กลับมาอยู่ต่างจังหวัดบ้านแฟน ช่วงปิดเทอม เด็กที่บ้านเยอะมาก เช้ามาก็ มาเล่นกันที่บ้าน เสียงดังตูมตาม พูดไม่ฟังด่าไม่ส่ง เครียดมาก คลอดเสร็จเมื่อไหร่ เข้ากรุงเทพฯละ เบื่อจะตายละ

4y ago

เหมือนกันเลยคะ ประสาทเสียมาก พ่อแม่แฟนก็ว่าเราอย่าไปด่าเพราะท้องอยู่ เวลากินอะไรก็ต้องแบ่งทั้งที่หวงของกินมาก สรุปกลับมาบ้านบ้านตัวเองสบายใจ

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องใช้วิธีลูบท้องแล้วคุยกับลูกค่ะอารมดีขึ้นมาเลยบางที ดูหนัง ฟังเพลง หรือ ทำเป็นไม่สนใจสิ่งที่เห็นคะ #ตอนนั้นขี้หงุดหงิดมากค่ะเห็นหมาแมวนกไก่โวยวายเลยคะ😅 #ลองใช้วิธีนี้ดูก็ได้ค่ะ

4y ago

ขอเอามาลองบ้าง555

บอกตรงๆ คะ บ้านนี้ ถ้าไม่มีใคร มา ทำให้โกธร ก็จะ ปกติ คะ แต่ ถ้าใคร มา ด่า หรือ มาว่า ก่อน อีแม่ สวนกลับทันที่คะ 1นาที่ 100สเตตัส คำด่าจรา คือถ้าเราอยู่ดีๆ เล้ว มา ด่าเราก่อน เราก็จัดเต็ม เหมือนกันคะ