อยากถามคุณแม่บ้่านไหนเป็นเบาหวานตอนท้องแล้วต้องได้ฉีดอินชูลินมั่งคะ

เวลากินก็กินน้อยแล้วนะคะ ส่วนมากเน้นกับไม่เน้นข้าว น้ำตาลก้อยังเกินตามที่เขากำหนด ฉีดก้อฉีดแล้ว พรุ่งนี้ไปหาหมอไม่รู้จะโดนอะรัยบ้าง ไครมีวิธีแนะนำมั่งคะ ตอนนี้เครียดมาก น้ำหวานของหวานนี้ไม่เคยแตะเลยคะ ถึงท้องไม่ท้องก้อไม่กินอยู่แล้วคะ จะหนักก้ออีตรงพ่อแม่เป็นเบาหวานนี้แหละคะ เครียดมากคะตอนนี้

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ แต่เราไม่ถึงขั้นฉีดอินซูลินคะ เราพยายามควบคุมด้วยตัวเองมาตลอด คนท้องต่อให้ไม่เคยเป็นเบาหวานหรือไม่ทานของหวานก็มีสิทธิ์เป็นได้คะ เพราะสายรกของน้องก็ผลิตอินซูลิน เวลาตรวจค่าน้ำตาลอาจจะขึ้นมาก็ได้แต่จะหายไปเองหลังคลอดคะ แต่คนที่เป็นเบาหวานอยู่แล้วท้องแบบเรา ต้องระวังหลายอย่างแม้กระทั่งหลังคลอดคะ คุณแม่อย่ากังวลนะคะ พยายามคุมเรื่องอาหารให้ดีเพราะในอาหารทุกอย่างหรือแม้แต่ข้าวก็สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ทุกอย่างเลยคะ สู้ๆ คะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจเจอตั้งแต่​ 15​ สัปดาห์ค่ะ​ เริ่มให้อินซูลิน​ 4​ ยูนิตก่อนนอนตอน​ 16​ สัปดาห์​ ตอนนี้29​ สัปดาห์แล้วค่ะยังไม่เพิ่มยา​ มีคุมอาหาร​ ออกกำลังกายบ้าง​ เน้นอารมณ์​ดี​ ไม่เครียด​อาหาร​เลี่ยงน้ำตาล​ คาร์โบไฮเดรต​ แรกๆก็เครียดค่ะ​ เดี๋ยวปรับตัวได้ก็น่าจะดีขึ้น​ค่ะ

อย่าเครียดนะคะ บ้านนี้เป็นเบาหวานก่อนท้องก็กินยาเบาหวาน พอท้องหมอให้เปลี่ยนมาฉีดอินซูลินเลย วันล่ะ 5 รอบ สู้ค่ะเพื่อตัวน้อย พยายามทานอาหารที่ช่วยลดน้ำตาลได้นะคะ อย่างมะระ ผักเชียงดา นำมาทำกับข้าวได้ค่ะ

ไปล่าสุดหมอนัด หมอบอกก็ยังดีคุมได้ประมาณนี้ ไม่ถือว่าสูงมาก ค่าก็เฉลี่ยๆๆกันไปคะ หมอบอกก็คุมประมาณนี้แหละ ไม่ถือว่าสูงมากคะ มีกำลังใจขึ้นมาหน่อยคะ ขอบคุณสำหรับแม่ๆๆทั้งหลายนะคะที่ให้คำแนะนำนะคะ

5y ago

คุณแม่ใจเย็นๆๆนะคะ เดียวก้อดีขึ้นคะ เน้นกับอย่างเดียวคะ ข้าวกินน้อยๆๆถ้ามีปลากินปลาเยอะๆๆคะสู้ๆๆนะคะ

บ้านนี้ก็ฉีดจ้า ขนาดฉีดก็ยังสูงอยู่บ้างจนหมอให้เพิ่มยาแล้ว กินข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็พอช่วยได้บ้างนะคะ

เบาหวานขึ้นเท่าไรคร้าบ้านนี้ก็เป็นเบาหวานขึ้น130เจาะเลือดครั้งสุดท้าย

อย่าเครียดเลยค่ะ บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ แต่ก้อผ่านมาได้ สู้ๆค่ะ

5y ago

😊ขอบคุณค่ะแม่จะสู้ตาย✌✌✌

เป็นค่ะ ทำตามหมอสั่งทำใจสบายๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง