มือใหม่

เลือดจาง ต้องกินอะไรบำรุงค่ะ??

73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้จางมากคะ 24.6 high risk แนะนำให้กินตับ ไข่ต้ม ผักใบเขียว ผลไม้ เยอะๆคะ นอกเหนือจาก ยาที่หมอให้มา เจาะรอบ2ขึ้นมา 29.3 ยังต้องกินอาหารบำรุงอีกต่อเนื่องจ้า หมอนัดเจาะรอบ 3 ใกล้จะคลอดจะมีผลต่อการคลอดลูก รอลุ้นเหมือนกันคะ

เลือดจางเหมือนกันค่ะ กินยาบำรุงที่หมอให้มา ละก็เปลี่ยนการกินอาหารค่ะ ที่แรกบ้านนี้ต่ำกว่าเกณฑ์เยอะมากๆเลย พอเปลี่ยนการกินอาหารเลือดก็ตามเกณฑ์ค่ะ สิ่งที่ควรกินคือ ตับหมู กล้วย แก้วมังกร แตงโมค่ะ☺️

กินยาบำรุง ที่หมอให้ห้ามขาดค่ะกินพวกเครื่องในถั่วธัญพืชผักเยอะๆเราเป็นภาหะทั้งคู่เลือดจางทั้งสามีและเรากินยาไม่ขาดจนตอนนี้ท้อง8เดือนค่าเลือดปกติแล้วเลือดจางหน้ากลัวทำให้ซีดเสี่ยงต่อการตกเลือด

4y ago

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกันค่ะแม่"อยากทราบว่าแม่เป็นชนิดไหนค่ะ

เมนูแนะนะค่ะ 1.ต้มเลือดหมู 2.ตับผัดพริกหวาน 3.ไข่ต้มยางมะตูม 4.ไก่ผัดขิง 5.กุ้งผัดบรอกโคลี่ 6.ต้มยำไก่ใส่เห็ดฟาง 7.ยำผักกูดกุ้งสด 8.น้ำพริกกะปิ 9.ปลาผัดขึ้นฉ่าย 10.ธัญพืชและซีเรียล

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้จางมากค่ะตอนตรวจ 28 เอง กังวลมากตอนนั้น ต้องกินยาตามหมอสั่ง ทานตับ ไข่ไก่ต้ม ใบตำลึง คะน้า ผักโขม บล็อคโคลี่ กล้วย นม ทานให้ทุกวันเลยค่ะ บ้านนี้ตอนนี้เลือดเข้มปกติแล้วจ้า

4y ago

ทานกี่เดือนค้ะผลเลือดกับมาปกติ

ทานยาบำรุงที่หมอให้เลยคะ เราก็เลือดจางเหมือนกัน ตอนตรวจเลือดกังวนคะกลัวลูกเป็นอะไรพอทานยาที่หมอให้มาผลเลือดเราเลยปกติคะแต่ต้องทานทุกวันนะคะ เพราะเลือดเรามันจางได้ตลอดเวลาคะ

กินยาธาตุเหล็กที่หมอให้คะ เมื่อก่อนเป็นพาหะทารัสซีเมีย กินยาตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนตอนนี้ตรวจเลือด เกล็ดเลือดแม่ปกติไม่เป็นเลือดจางแล้วคะ ลูกปกติไม่จางด้วยคะ

ทานยาบำรุงคุณแม่จากคุณหมออย่างครบถ้วน และเลือกทานตับ ปลาซาบะ หอยแครง จำพวกอาหารที่มีเลือดเยอะๆ แต่ปรุงให้สุกๆก่อนนะคะ เป็นตัวช่วยได้นะคะ

เราก็เป็น​ หมอให้ยาบำรุงเลือดมากินก่อนนอนวันล่ะ2เม็ด​คู่กับธาตุ​เหล็ก​1เม็ด​ แล้วบอกว่าให้กินตับกับผักใบ​เขียว​เยอะๆค่ะ

กินยาที่หมอให้ค่ะ แต่ตอนเราท้องเราไม่ค่อยได้กินเป็นคนไม่ชอบกินยา ก่อนผ่าคลอดน้อง เราเลยโดนให้เลือด2ถุง