ไม่ได้อยากประจานตัวเองแต่มันเหนื่อย

เรื่องมีอยู่ว่าตอนนี้เรามาอยู่บ้านสามี ได้2ปี ตอนอยู่บ้านตัวเองคือมีอาชีพตัดยาง แต่เป็นของแม่เราเอง มีเหตุต้องมาอยู่บ้านสามี แม่เราเลยให้ที่ดินไว้เป็นสมบัติติดตัว ด้วยความที่สามีเราอยากรับจ้างขับรถไถเราเลยเอาที่เข้าธนาคาร เพื่อที่จะได้มีรถไถเป็นของตัวเองตอนแรกก็ดี พอเราท้องเค้าก็เริ่มแอบคุยกับคนอื่นเราจับได้ตอนท้องได้7เดือนเค้าก็บอกจะไม่ทำอีก มาตอนนี้เราออกลูกแล้ว ลูกได้สองเดือน เค้าก็แอบคุยกันอีก กับผู้หญิงคนเดิม แต่ผู้หญิงทักมาก่อน แฟนเราก็พูดแบบเดิม ที่หน้าเสียใจมากๆคือเค้าแอบให้ตังกันใช้ เราถามว่าให้ไปเท่าไร เค้าบอกไม่มากหรอก2000 ให้ตั้งนานแล้ว คือเรายอมเป็นหนี้เป็นแสน เพื่อที่จะสร้างครัวครัวเป็นของตัวเอง อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ตอนนี้ก็ได้มองหน้าตัวเล็ก กับลูกคนโต สงสารลูก เหนื่อยเหลือเกิน เรารอแค่ลูกเราคนเล็กโตอีกสักหน่อยก็จะหางานทำ เมื่อถึงเวลานั่นก็จะกลับไปอยู่บ้าน พอกันที่กับชีวิตครอบครัว

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สิ่งไหนที่คิดว่าเป็นภาระ ตัดออกค่ะ ถ้ามีผัวแล้วไม่ช่วยแบ่งเบาะ แถมยังสร้างปัญหา ตัดออกค่ะ บ้านนี้เวลาสามีเมา คุยกันตลอดว่า ถ้าสร้างปัญหา ไม่เอานะ ถ้ามาเป็นภาระเรา เราไม่เอาเธอนะ จะกลับไปอยู่บ้าน แม่ลองคิดทบทวนดูค่ะ แรกๆมันจะยากหน่อย ยอมตัดดีกว่าเจ็บไปเรื่อยๆค่ะ

ชีวิตครอบครัวย่อมมีปัญหากันทั้งนั้น อดทนนะคะ ถ้าอถัยได้ก็อภัย หันหน้าคุยกัน ถ้าถึงที่สุดแล้วเราคิดว่าเราดูแลตัวเองและลูกได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเขา ถึงเวลานั้นค่อยคิดตัดสินใจอีกทีนะคะ...สู้ๆนะคะ เปนกำลังใจให้

VIP Member

อ่านแล้วน้ำตาซึมเลยค่ะ😢ไม่อยากให้เรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นกับใครเลย คุณแม่คิดดีๆนะค่ะ พ่อแม่เลิกกันแค่จบ แต่คนทีเจ็บกว่าคือลูกนะค่ะ😞 ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ

คล้ายๆกันเลยค่ะ แต่บ้านนี้สามีเลือกงานแถมยังไม่ช่วยดูลูกเลย เล่นเกมไม่สนใจลูกเมีย ไม่สนว่าเราจะเหนื่อยดูลูกไหม ช่วยดูพอให้เรานอนพักสักแป๊บก็ยังดี

5y ago

บ้านนี้ก้อเหมือนกันค่ะแม่เล่นแต่เกมพอเราเรียกใช้ก้อโวยเพราะเขาเล่นเกมยุ.ใช้อะไรก้อไม่ได้ให้ดูลูกแปบเด่วก้อเรียกหาแต่เรามันเหนือยมากหลายครั้งที่ร้องให้พอมองหน้าลูกก้อเช็คน้ำตาแล้วก้อลุกขี้นกลัวลูกรับรุ้ถึงความเหนือย.แต่ยังดีที่แม่เขาพ่อเขาดีเลยทนไป🙄🙄

ตอนทุกข์เราอยู่ข้างเค้า ตอนสุขเค้าไปอยู่ข้างคนอื่น มันทั้งเจ็บทั้งจุก เข้าใจความรู้สึกนี้ดีค่ะ ถอยออกมา ถึงแม้ต้องสู้ต่อคนเดียว เพื่อลูกค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ ส่วนตัวคิดว่าถ้ามีแล้วชีวิตไม่ดีขึ้นไม่มีดีกว่าค่ะ อยู่กับคนที่รักเราดีกว่า เราเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้ลูกได้

✌🏿 เรื่องในครอบครัวพูดง่ายแต่ยากที่จะเข้าใจ เป็นกำลังใจให้แม่สู้ๆนะคะ อยู่ที่ไหนก็ไม่สบายใจเท่าที่บ้านเราเอง🧡

สู้ๆค่ะคุณแม่​ ทุกบ้านย่อมมีปัญหาที่แตกต่างกัน​ บ้านนี้ก็อดทนเพื่อลูก​ พอลูกโตสักหน่อยก็จะไปเหมือนกันค่ะ

5y ago

คะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

VIP Member

ลองชั่งน้ำหนักดูนะคะ พฤติกรรมสามีคุณนะรู้ดีที่สุดว่าอยู่หรือไปอะไรคือผลดีที่สุด สู้ๆนะคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจ นะคะถ้าไม่ไหวจิงๆก็คงต้องปล่อยเค้าไป ยังไงก็ขอสู้เพื่อลูกอีกสักครั้ง 🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง