ท้องลม

เรื่องที่เราไม่อยากให้เกิด ตอนนี้มันเกิดขึ้นกับเรา เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดกับเรา พรุ่งนี้หมอนัดขูดมดลูกแล้ว ยังทำใจไม่ได้ ยังเชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง แต่เราต้องยอมรับในความเป็นจริง ตอนนี้ทั้งเรา ทั้งแฟน สภาพจิตใจแย่พอๆกัน พูดไม่ออกกันเลย ?

ท้องลม
80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเราท้องครั้งแรกน้องมาแบบไม่ทันตั้งตัว ตอนนั้นไปหาหมอตอน5week หมอผ่านซาวด์ผ่านหน้าท้องเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ หมอเลยนัดต่ออีกตอน8week แต่ในระหว่างนั้นมีเลือดออกกะปริบกะปรอยตลอด หมาจ่ายยากันแท้งให้กินจนสัปดาห์ที่8หมอก็ซาวด์อีกครั้งแต่ผ่านทางช่องคลอดหมอพบตัวแต่น้องไม่มีหัวใจและไม่มีการเจริญเติบโต และที่สำคัญหมอพบว่าเราตั้งครรภ์แฝด ตอนนั้นหมอก็ค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าเราต้องเอาออก แต่คุณหมอก็หันมาถามเราว่าจะลองให้โอกาศเขาไหม ตอนนั้นเราหูดับไปหมดแล้วทั้งเสียใจทั้งงงไปหมด เรากับสามีเลยตัดสินใจรอจนสัปดาห์ที่9week หมอซาวด์อีกครั้งสรุปหมอบอกน้องไม่เจริญเติบโตจริงๆ หมอส่งเราเข้าแอดมิดที่ รพ.ทำการเหน็บยาให้หลุดออกมา แต่ของเราหลุดหมด ไม่ต้องขูดมดลูก ตอนนี้ผ่านมา 6 เดือนน้องมาแล้วคะแค่6weekซาวด์ครั้งแรกก็เจอหัวใจแล้ว อยากเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่คะ เราคิดเสียว่าเขาไม่สมบูรณ์ให้เขาเกิดมาสมบูรณ์ดีกว่าต้องเกิดมาแล้วไม่สมบูรณ์นะคะ#จากคุณแม่ที่เคยชีวิตเกือบพังแต่ครอบครัวประคับประคองและกอบเราขึ้นมา😊😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราเคยผ่านจุดนี้มาแล้วค่ะ ตอนนั้น8วีค ท้องลม เราร้องไห้เสียใจมากเพราะตั้งใจมีสุดๆ ได้แต่ร้องไห้ แฟนไม่เคยร้องไห้ให้เราเห็นเลย ไปแอบร้องไห้ไกลๆ กลับมาตาแดงตลอด ได้แต่ปลอบใจให้เราทำใจยอมรับ ยอมให้หมอเหน็บยาออก เพราะเราไม่ยอมให้หมอทำ เขาบอกว่า เราจะได้มีใหม่ไวๆ ลูกยังไม่พร้อมก็ปล่อยเขาไป รอเขาพร้อมสมบูรณ์แล้วเขาจะมาใหม่ ได้คำปลอบใจจากสามีจึงตัดใจค่ะแม่ แม่ต้องพักมดลูก3-6เดือนน่ะค่ะ จะได้ไม่กลับมาเป็นอีก เราพัก6เดือน ตอนนี้น้องมาใหม่ได้20วีคแล้วค่ะ สู้ๆน่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เคยมีประสบการณ์ในการซาวน์ครั้งแรก.. หมอบอกว่าเป็นท้องลม หมอนัดจะขูดมดลูก แต่ไม่เชื่อหมอคะ บอกว่าถ้าท้องลมจริงๆ รอให้เค้าหลุดเองตามธรรมชาติคะ...หลังจากนั่นก้อไปตรวจกับหมออีกโรงพยาบาล..และซาวน์ใหม่อีกครั้งปรากฏว่าเจอตัวน้องคะ...ได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้นแม่แทบช๊อคเลยคะ สรุปตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 23w แล้ว น้องแข็งแรงดีมากคะ สู้ๆ นะคะ เผื่อปฏิหาริย์มีจริงคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

รออีกสัก 2 อาทิตย์ แล้วลองเปลี่ยน โรงพยาบาลดูนะคะ

ตอนรู้ว่าน้องไม่อยู่ พี่ร้องไห้หนักมาก ปล่อยโฮดังมาก ดังที่สุดในชีวิตเลยค่ะ แต่ไม่กี่เดือนต่อมาพี่ก็ท้องใหม่ค่ะ ตอนนี้ 25 wแล้ว คนนี้แข็งแรงดี ได้ลูกสาวค่ะ พี่อายุ 38 ท้องแรกด้วยค่ะ (ขูดมดลูกไม่เจ็บค่ะ คุณหมอวางยาสลบ ตื่นมาก็รอน้ำเกลือหมดขวด แล้วกลับบ้านได้ค่ะ)

4y ago

ของพี่เป็นตัวอ่อนแล้วค่ะ ซาวด์ตอน 8w ไม่มีหัวใจ

ท้องที่แล้วเป็นท้องลมคะ หมอให้ไปขูดมดลูกเลย แต่เค้ารอ คิดว่าจะมีปาฎิหารย์บ้าง รอจนเลือดออก ค่อยไปติดต่อทำเรื่องขูดมดลูกค่ะ แม่บางท่านบอก 6w ยังไม่แน่ชัด ถ้าลูกไม่อยู่กับเรา ร่างกายเราต้องขับออกมาแน่นอนค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่ ✌️✌️

เป็นกำลังใจให้นะค่ะเราก็เคยท้องลมค่ะพอหมดซาวเจอนิ่งพูดไม่ออกมีแต่น้ำตาไหลทั้งพ่อทั้งแม่ค่ะแต่หมดนัดขูดมดลูกพอ1เดือนก็ติดเลยค่ะตอนนี้น้องได้4ขวบกว่าแล้วคุณแม่สู้ๆนะคะเดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆนะคะ หลังขูดมดลูก ดูแลรักษาสุขภาพและจิตใจตัวเองให้แข็งแรงจ้า ติดใหม่แน่นอนค่ะ เราเคยท้องลมเหมือนกัน หลังขูด 5 เดือน ติดเลยค่ะ ตอนนี้ 23 สัปดาห์แล้วค่ะ สู้ๆ นะคะ

ทั้งคู่สู้ๆและให้กำลังใจกันนะคะ เราเคยผ่านจุดที่คิดเหมือนกันว่าทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับเรา ตอนนี้ของเราน้องกลับมาแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️

สู้ๆ นะครับแฟนผม ท้องแรก ก็เจอเหตุการแบบนี้คับ ทำใจแทบไม่ได้ รู้สึกแย่มากเลยครับตอนนั้น ผมขอเป็นกำลังใจ ให้นะครับขอให้เกิดปาฏิหาริย์ ด้วยนะครับ

สู้ๆๆค่ะแม่บ้านนี้ท้องลม มา3รอบแล้วค่ะ(ขูดมดลูกทุกครั้งค่ะ) พอครั้งที่3ขูดมดลูกได้1เดือน เราปล่อยท้องเลยค่ะิตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ สู้ๆๆ